Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Zelensky gửi tín hiệu cầu cứu tới NATO

Lực lượng Vũ trang Ukraine đang đối diện với thất bại trong cuộc phản công, và chuyển sang chiến thuật pháo kích theo vị trí.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Nhà báo Howard Altman của chuyên mục The War Zone cho hay, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gửi tín hiệu cầu cứu tới NATO, do Nga đã đánh bại các lực lượng tiến công của quân đội Ukraine.

“Mặc dù NATO cung cấp vũ khí trị giá hàng tỷ đô la cho Ukraine, và đào tạo quân đội tại các trại huấn luyện của Mỹ và NATO, song tiến bộ trong cuộc phản công là rất khiêm tốn. Giờ đây, Kiev đang thay đổi chiến thuật” - nhà báo Howard Altman chia sẻ.

Theo nhà báo này, sự thay đổi mạnh mẽ trong kế hoạch của Bộ Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine là một tín hiệu rõ ràng cho các quốc gia trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, rằng giấc mơ về một cuộc tấn công quy mô lớn vào Nga, đã thất bại.

Giờ đây, các tướng lĩnh Ukraine sẽ từ bỏ những nỗ lực di chuyển qua các bãi mìn, hay cố gắng chọc thủng phòng tuyến của Nga, và chuyển sang chiến thuật pháo kích theo từng vị trí.

Trong khi đó, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cho biết, quân đội Nga sẽ phá huỷ các mục tiêu quân sự chiến lược ở Kiev, nếu giới lãnh đạo Ukraine tiếp tục tấn công khủng bố.

Theo ông Ritter, thủ đô của Ukraine sẽ mất cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng, và các cơ sở “đầu não” khác, chỉ vì các “chính sách thiển cận” của Tổng thống Zelensky.

Trước đó, trong một báo cáo của Ria Novosti cho biết, Tổng thống Zelensky khẳng định, Ukraine thiếu sự trợ giúp của phương Tây. Nhà lãnh đạo Ukraine cho rằng, chừng nào xung đột với Nga còn tiếp diễn, thì mọi sự viện trợ từ phương Tây là không đủ./.

theo báo Nghệ An

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May22:10 7/8/23

    Mỹ cung cấp hàng tỷ đô vũ khí cho UK, đào tạo số lượng lớn quân nhân cho Uk nhưng UK không hề giành được một lợi thế nào trước quân Nga trong chiến trận, chứ đừng nói là chiến thắng, vậy nhiều người sẽ đặt câu hỏi về trình độ quốc phòng của nước Mỹ đấy

    Trả lờiXóa
  2. Về bản chất UK không thể đối đầu với một cường quốc quân sự như Nga được, đến anh cả của họ cũng chưa dám đối đầu với Nga là hiểu, nên việc thất bại trong các chiến dịch tấn công là điều dễ hiểu, việc kéo dài cuộc chiến chỉ như là một cuộc khảo sát Mỹ dành cho Nga.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog