Chia sẻ

Tre Làng

Ukraine tấn công bằng bom đạn chùm, đốt cháy nhà, trường học tại Donetsk

Theo quan chức khu vực Donetsk đã sáp nhập về Nga, đêm qua Ukraine thực hiện vụ tấn công bằng bom, đạn chùm gây cháy nhiều toà nhà dân sinh.

Theo hãng tin RT, các lực lượng Ukraine đã khai hoả bom đạn chùm vào thành phố Donetsk, tấn công nhiều khu vực dân cư, một trường đại học và nhiều mục tiêu dân sự khác.

Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung thuộc Cộng hoà Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) đã sáp nhập về Nga cho biết, có bốn lần bom chùm 155mm được phóng ra, tấn công vào trung tâm thành phố và đã nổ trên không.

Hậu quả, Đại học Kinh tế và Thương mại Donetsk cùng nhiều toà nhà chung cư trong khu vực bị cháy.

Toà nhà trong Đại học Kinh tế và Thương mại Donetsk cháy lớn sau vụ tấn công bằng bom, đạn chùm từ Ukraine (Ảnh: RT).

Hiện Ukraine chưa bình luận về thông tin trên. Trước đó, Nga cũng cáo buộc Ukraine thực hiện một vụ tấn công bằng bom chùm khiến ít nhất ba người thiệt mạng và 10 người bị thương hồi đầu tuần qua, theo JCCC.

Bom chùm bị cấm ở hơn 100 quốc gia vì mức độ sát thương với dân thường cao. Bom chùm thường được thiết kế để nổ trên không và bung ra từ 10 đến 100 đạn có thể tấn công trên khu vực rộng. Loại bom này có tỉ lệ thất bại cao nên vẫn còn nhiều bom không nổ sót lại sau khi xung đột kết thúc hàng thập kỷ, gây ra mối đe doạ với dân thường.

Hồi đầu tháng 7, Mỹ thông báo sẽ cung cấp cho Ukraine các loại bom, đạn chùm, hỗ trợ cuộc phản công của Ukraine.

Một quan chức Lầu Năm Góc cho biết bom chùm sẽ được chuyển giao trong khung thời gian phù hợp với cuộc phản công của Ukraine.

Liên quan tới thông báo này, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres lên tiếng phản đối quyết định của Mỹ cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine.

Hiện tại, cả Nga, Ukraine và Mỹ chưa ký Công ước về bom, đạn chùm, bao gồm việc cấm sản xuất, tàng trữ, sử dụng và vận chuyển loại vũ khí này.

Nguồn: Trang Trần

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May22:37 6/8/23

    Việc Uk sử dụng bom đạn chùm đã đi ngược lại với sự thống nhất của 100 quốc gia về không sử dụng bom đạn chùm, sai thì đương nhiên sẽ không nhận được sự ủng hộ của quốc tế, có vẻ như mẽo muốn triệt để lợi dụng tên bù nhìn Zelensky để đẩy căng thẳng với Nga leo thang thì phải, quả là thâm thúy

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ đang làm ngơ cho UK sử dụng bom đạn chùm để tấn công quân đội Nga, điều này cho thấy việc chi viện đến từ Mỹ và đồng minh không đạt được hiệu quả, tạm thời phải phó mặc cho UK sử dụng mọi cách bao gồm cả những vũ khí mà thế giới cấm sử dụng để đối đầu với Nga

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog