Chia sẻ

Tre Làng

Việt Tân bắt đầu diễn trò về phiên phúc thẩm xét xử Bùi Tuấn Lâm

Cuteo@

Không nằm ngoài quy luật, cứ đến gần ngày xét xử các đối tượng có hoạt động chống phá nhà nước là Tổ chức khủng bố Việt Tân lại lên đồng diễn trò đòi trả tự do cho đối tượng. Hôm qua 27/8/2023, Việt Tân lại lên đồng xuyên tạc bản chất vụ án Bùi Tuấn Lâm và đói trả tự do cho tên tội phạm này bằng bài viết "
Chuyện hề đáng khinh".

Vẫn bổn cũ soạn lại, Viêt Tân tiếp tục nhai lại luận điệu xuyên tạc phiên sơ thẩm kiểu như "tại phiên sơ thẩm Bùi Tuấn Lâm, ngoài việc an ninh canh giữ nhà mấy ngày trước tòa diễn ra, thì ngày ra tòa có hàng trăm công an an ninh mật vụ khắp các ngã đường. Ngoài việc thị uy cho dân chúng sợ thì việc của họ là trấn áp tinh thần người nhà bị cáo. Họ theo dõi, ngăn cản người nhà không được làm cái này cái kia, ngay cả người mẹ già đứng tránh nắng dưới bóng cây cũng bị đuổi đi vì sợ ảnh hưởng "bộ mặt tòa"...

Thật ra, chiêu trò của Việt Tân không mới, nó vẫn thường diễn ra với các phiên tòa xét xử các đối tượng chống phá nhà nước. Tòa đã tuyên, và bản án khó có thể thay đổi, nhưng chiêu "Kháng cáo" vẫn là cứu cánh cuối cùng để đám chống phá biến phiên phúc thẩm thành diễn đàn chống nhà nước và thu hút sự chú ý của dư luận, đồng thời thu hút nguồn tài trợ bởi vì "Chúng vẫn sủa và vẫn có ích" cho những bàn tay lông lá, tóc rối vàng hoe, mắt xanh - trắng dã từ bên ngoài.

Phiên sơ thẩm được Tòa Đà Nẵng mở công khai minh bạch vào hôm 25/5/2023, trong đó Bùi Tuấn Lâm bị xét xử về tội "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước", quy định tại điều 117 BLHS.

Bùi Tuấn Lâm bị Cơ quan ANĐT Công an TP Đà Nẵng ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam hôm 7/9/2022 để điều tra về hành vi "Tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước".

Kết quả điều tra được thể hiện trong cáo trạng cho thấy, từ ngày 20/4/2019 đến ngày 7/9/2022, Bùi Tuấn Lâm có hành vi soạn thảo, đăng tải 19 bài viết lên tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân "Peter Lam Bui" và 25 video, bài viết lên tài khoản mạng xã hội Youtube với nội dung không đúng sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ, phỉ báng Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Các tài khoản Facebook và Youtube nói trên đều do chính Bùi Tuấn Lâm tạo ra, quản lý và sử dụng.


Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thù thập được (có trong hồ sơ) và kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Bùi Tuấn Lâm 5 năm 6 tháng tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" và phạt quản chế 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Như Tre Làng đã thông tin trước đó, Bùi Tuấn Lâm sinh năm 1984, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, là thành viên của một số hội, nhóm chống Đảng, Nhà nước và các tổ chức phản động lưu vong... hoạt động núp bóng các tổ chức xã hội dân sự. 

Bùi Tuấn Lâm từng tham gia khóa huấn luyện về cái gọi là "xã hội dân sự" và "đấu tranh bất bạo động" ở nước ngoài. Nhưng thực chất, đó là các khóa huấn luyện cách thức hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam do tổ chức khủng bố Việt Tân và một số tổ chức phản động lưu vong huấn luyện.

Trước khi bị bắt, công an TP Đà Nẵng và chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, cảnh báo, nhưng Bùi Tuấn Lâm bày tỏ thái độ bất hợp tác, và ngày càng quyết liệt chống phá. Việc Bùi Tuấn Lâm bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra là kết cục tất yếu của một chuỗi quá trình hoạt động vi phạm pháp luật và chống phá Nhà nước với ảo tưởng thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam. Bản án 5 năm 6 tháng tù và sau đó là 4 năm quản chế sẽ là bài học nhớ đời cho Bùi Tuấn Lâm và lời cảnh tỉnh cho kẻ nào dám còn đang lợi dụng quyền tự do ngôn luận, lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền chống phá nhà nước.

Dự báo, trước, trong và sau khi phiên phúc thẩm kết thúc, các tổ chức thù địch và một vài cá nhân khoác chiếc áo nhân sĩ, trí thức, luật sư.. sẽ lại tiếp tục lu loa, xuyên tạc, bóp méo vụ án, và phiên tòa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog