Chia sẻ

Tre Làng

Cán bộ thuế đòi 'quăng ly nước vô mặt' tổ công tác khi bị đo nồng độ cồn

Bị lực lượng CSGT thuộc Bộ Công an yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, một cán bộ thuế ở Bình Dương không chấp hành, doạ ném ly nước vào công an.

Từ chiều nay (28/9), trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh quá trình làm việc giữa tổ công tác của lực lượng CSGT với một người mặc sắc phục ngành thuế.

Đáng chú ý, quá trình CSGT yêu cầu người mặc sắc phục ngành thuế kiểm tra nồng độ cồn thì người này không chấp hành, kèm theo lời lẽ đe doạ.

Theo nội dung đoạn clip, khi lực lượng CSGT yêu cầu đo nồng độ cồn thì người này không chấp hành, từ chối kiểm tra rồi để xe máy ở ngoài bước vào quán cà phê.

Sau nhiều lần CSGT yêu cầu hợp tác, người này nói mình là cán bộ của Chi cục thuế huyện Bàu Bàng (Bình Dương), không đồng ý đo nồng độ cồn.

Lúc này, CSGT thông báo sẽ lập biên bản giữ phương tiện, người này cầm một ly nước lên và nói: “Tôi nói chú nào mà đẩy chiếc xe của tôi đi là tôi quăng cái ly này vô mặt”.

XEM CLIP:


Theo xác minh của PV, sự việc xảy ra vào ngày 27/9 tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Thời điểm này, Tổ công tác số 4 thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông theo kế hoạch.

Người xuất hiện trong clip có hành vi không chấp hành là ông H.V.S (SN 1965), hiện đang công tác tại Chi cục thuế huyện Bàu Bàng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Công - Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Dương cho biết, Cục đã nắm được nội dung sự việc và đang chỉ đạo xử lý.

Theo ông Công, cán bộ xuất hiện trong clip có dấu hiệu bất ổn về tâm lý từ trước tới nay, quá trình làm việc tại đơn vị cũng không ổn định. Vào thời điểm xảy ra sự việc, ông S. có uống một ít rượu rồi điều khiển xe máy trên đường.

“Quan điểm của Cục thuế Bình Dương là xử lý nghiêm cá nhân nào vi phạm, không bao che hay bỏ qua cho bất cứ trường hợp nào” - ông Công khẳng định.

Nguồn: Vietnamnet

2 nhận xét:

  1. Theo tôi, trước tiên lực lượng CSGT phải tinh thông pháp luật về lĩnh vực công tác của mình, đồng thời phải tự trau dồi kỹ năng giao tiếp, sao cho khi sự việc xảy ra vẫn giữ được tâm lý bình tĩnh, sáng suốt để có cách ứng xử vừa mềm mỏng, có văn hóa, vừa kiên quyết trên cơ sở luật pháp.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ Công an cần thường xuyên tập huấn trang bị kỹ năng xử lý tình huống, võ thuật, sử dụng công cụ hỗ trợ cho số cán bộ làm việc trên các tuyến giao thông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog