Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Viết Dũng ra tù và những mơn trớn vuốt ve của Việt Tân và HAEDC

LâmTrực@

Mới đây, Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) mãn hạn tù, được trả tự do về với cộng đồng, ngay lập tức tổ chức khủng bố Việt Tân, và tổ chức phản động Hội anh em dân chủ đã lên tiếng. 

Việt Tân viết: "Chúc mừng tù nhân lương tâm Nguyễn Viết Dũng mãn hạn tù trở về cùng gia đình và bạn hữu".

Hội anh em dân chủ (HAEDC) thì giả nhân giả nghĩa: "Chào mừng TNLT Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) mãn hạn lao tù cộng sản! Chúc Nguyễn Viết Dũng sức khỏe, bình an và giữ vững được lý tưởng cao đẹp đã theo đuổi trong nhiều năm qua".

Như thường lệ, Việt Tân và Hội anh em dân chủ tiếp tục gán cho Nguyễn Viết Dũng cái mác "Tù nhân lương tâm" và bơm thổi rằng, Dũng đã "giữ vững được lý tưởng cao đẹp đã theo đuổi trong nhiều năm qua".

Khỏi nói, ai cũng biết cả thế giới này không ở đâu có cái gọi là "Tù nhân lương tâm", cái cụm từ "Tù nhân lương tâm" cũng không hề có trong bất cứ từ điển pháp lý nào. Ở ta, nhà nước đã nhiều lần khẳng định, "Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm, chỉ có những người vi phạm pháp luật, bị điều tra, xét xử theo quy định của pháp luật. Nguyễn Viết Dũng là trường hợp như vậy. Anh ta vi phạm pháp luật và bị pháp luật xử lý. 

Lương tâm gì khi quay lưng với dân tộc, với Tổ quốc. Lương tâm ở đâu khi gây rối trật tự công cộng, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, tới cuộc sống bình yên của người dân. Lương tâm chỗ nào khi câu kết với tội phạm để tuyên truyền chống nhà nước?

Nguyễn Viết Dũng sinh năm 1986, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, bị Tòa phúc thẩm tuyên phạt 6 năm tù, 5 năm quản chế vào hôm 15/8/2018 về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". Mức án này ít hơn 1 năm so với bản án 7 năm tù tại phiên sơ thẩm vì, kể từ khi bị bắt cho đến khi xét xử, anh ta đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 30/4/2017 đến 19/5/2017, Nguyễn Viết Dũng có hành vi đăng tải trên facebook cá nhân “Dũng Phi Hổ” 7 bài viết do Dũng tự soạn thảo, sao chép và chỉnh sửa ý kiến cá nhân có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, nhằm chống Nhà nước Việt Nam.

Ngoài ra, Nguyễn Viết Dũng có hành vi làm ra, lưu trữ, lưu hành 4 lá “Cờ vàng ba sọc đỏ” tại nhà riêng xóm Trần Phú, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành vào các ngày 5/4/2014, 29/4/2014 và 26/10/2016.

Nguyễn Viết Dũng đã 3 lần treo “Cờ vàng ba sọc đỏ” tại (1) Khu di tích Pác Bó, tỉnh Cao Bằng vào ngày 26/4/2017, tại (2) Dinh Độc Lập, TP Hồ Chí Minh vào ngày 8/6/2017, tại (3) Khu du lịch Cồn Thới Sơn thuộc xã Thái Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vào ngày 11/6/2017, sau đó chụp ảnh, quay video và đăng tải trên facebook cá nhân “Dũng Phi Hổ” để chia sẻ, phát tán trên mạng internet nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Ngày 30/8/2017, Hội đồng giám định của Bộ Thông tin và Truyền thông kết luận: đối tượng giám định có nội dung tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng Chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Ngày 27/9/2017, Cơ quan ANĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Viết Dũng về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Ngày 29/9/2017, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Dũng về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam để điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào nggày 12/4/2015, lợi dụng vấn đề chặt cây xanh ở Hà Nội, Nguyễn Viết Dũng tham gia hoạt động biểu tình, gây rối ANTT và bị Công an TP Hà Nội bắt, khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”, Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử phạt 12 tháng tù giam.

Nguyễn Viết Dũng được biết đến là người khởi xướng lập Đảng cộng hoà, Hội những người yêu Quân lực Việt Nam Cộng Hòa, lấy logo Quân lực VNCH làm biểu tượng cho các “đảng viên” của mình vào ngày 02/4/2015. Mười ngày sau khi tuyên bố trên mạng, vào ngày 12/4/2015, Nguyễn Viết Dũng và 5 “đảng viên Đảng cộng hoà” của mình định mượn buổi tuần hành cây xanh do nhóm Green Trees tổ chức để công khai tổ chức của mình đã bị công an Hà Nội bắt, điều tra. 5 “đảng viên” của Dũng do thành thật khai báo và nhận lỗi nghe Dũng lôi kéo đã được thả, riêng Dũng đã bị khởi tố và xử lý với tội danh “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245, bộ Luật hình sự. Việc Dũng lợi dụng buổi tuần hành gây tiếng vang cho tổ chức đã khiến những người khởi xướng buổi tuần hành yêu cây là Trịnh Anh Tuấn (Gió lang thang ) và Phạm Thị Đoan Trang phản ứng gay gắt, tố Dũng phá buổi tuần hành khoác áo yêu cây, đang dụ mị được nhiều bạn trẻ ngây thơ và được dân chúng ủng hộ, là nguyên nhân dẫn đến nhóm yêu cây này bị giới zân chủ fan Việt Tân lên án quyết liệt, như Nguyễn Tường Thuỵ, Ngô Duy Quyền,…

Nhờ sự kiện này, Việt Tân và các tổ chức cờ vàng biết đến Dũng Phi Hổ. Bởi vậy, ngày Dũng ra tù các anh chị “đấu tranh zân chủ” bu lấy chào đón như người hùng. Từ đó đến nay, Dũng như một thủ lĩnh khởi xướng đưa cờ vàng 3 sọc vào trong nước, khiến nhiều con chiên zân chủ khác lập tức thay đổi cách thức hoạt động, đua theo làm fan cờ vàng để hưởng ánh hào quang trên truyền thông zân chủ và máy hút tiền từ kiều bào mơ tưởng ngày phục quốc đã đến, tiêu biểu như Hồng Thái Hoàng, Lâm Ngân Mai, Huỳnh Thục Vy…,

Có lẽ nổi tiếng và được thổi lên mây quá nhanh và bất ngờ nên Dũng Phi Hổ nhanh chóng trở thành kiêu binh trong làng dân chủ, gây chiến với hầu hết các hội nhóm, cây đa đề làng dân chủ nên ngày càng đơn độc.

Việc Dũng tiếp tục nhập kho chỉ là vấn đề thời gian. Khi các đệ tử của linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam như Hoàng Bình, Bạch Hồng Quyền, Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Hoá… lần lượt bị bắt, truy tố, thì Dũng lập tức thế chỗ, trở thành cánh tay đắc lực cho Thục tiếp tục quậy phá ở dải đất miền Trung giờ đã yên bình hậu Formosa.

Dưới trướng của đám linh mục quạ tha như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam…Nguyễn Viết Dũng trở nên hung hăng hơn bao giờ hết. Từ chỗ kín đáo chống phá chế độ, Dũng chuyển sang manh động và cực đoan hơn và kết quả Dũng bị công an tỉnh Nghệ An bắt bắt vào ngày 27/9/2017 ngay tại cổng nhà thờ, giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Thiết nghĩ, bản án 6 năm tù, 5 năm quản chế đối với Nguyễn Viết Dũng có lẽ là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc đến nhiều kẻ còn đang hung hăng tìm cách lật đổ chế độ. 

Hi vọng rằng, mãn hạn tù, Nguyễn Viết Dũng sẽ chăm chỉ làm ăn, có đóng góp thiết thực cho cộng đồng và tránh xa sự bốc thơm, lôi kéo của tổ chức khủng bố Việt Tân, của tổ chức phản động Hội anh em dân chủ. Bằng không, chuyện quay trở lại nhà tù sẽ sớm trở thành hiện thực.

1 nhận xét:

  1. Hi vọng rằng với một lần lầm lỡ Nguyễn Viết Dũng sẽ chọn con đường khác khi ra tù để thay đổi cuộc đời, Dũng còn ít tuổi cơ hội còn rất nhiều cho người có tài năng như hắn, miễn là Dũng nhận thức chuẩn mực, tuyệt giao với số đối tượng phản động kia

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog