Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh sát Hàn Quốc điều tra 17 lính Mỹ với cáo buộc buôn lậu hoặc sử dụng cần sa tổng hợp qua đường quân bưu.

Khoai@

Hôm 21/9/2023, BBC loan tin, Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra 17 lính Mỹ và 5 người khác bị cáo buộc buôn lậu hoặc sử dụng cần sa tổng hợp qua đường quân bưu.

Việc điều tra diễn ra sau các cuộc bố ráp vào ít nhất 2 căn cứ của quân đội Hoa Kỳ vào tháng Năm, trong đó có Trại Humphreys, căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở nước ngoài.

Một tin báo từ bộ phận thực thi pháp luật của Quân đội Hoa Kỳ đã dẫn tới cuộc điều tra kéo dài bốn tháng của chính quyền Hàn Quốc.

Đây là một trong những vụ lớn nhất trong những năm gần đây liên quan đến lính Mỹ, truyền thông Hoa Kỳ dẫn lời Cha Min-seok, một thám tử cấp cao ở Hàn Quốc, nói.

Các cuộc bố ráp chung của cảnh sát Hàn Quốc và Phòng Điều tra Hình sự Quân đội Hoa Kỳ đã tìm thấy 77g (2,7oz) cần sa tổng hợp, hơn 4kg "chất lỏng hỗn hợp" được sử dụng với tẩu thuốc điện tử (vaping) và tổng cộng 12.850 đô la tiền mặt tại nhà của 22 nghi phạm.

Một người Philippines và một người Hàn Quốc đã bị bắt trong khi các công tố viên xem xét các vụ án đối với tất cả là 22 nghi phạm.

Những người này bị buộc tội buôn lậu cần sa tổng hợp - được biết đến với tên gọi đường phố là K2 và Spice - vào nước này thông qua dịch vụ bưu chính của quân đội Hoa Kỳ.

Bảy người trong số họ, trong đó có 5 quân nhân được cho là đã tham gia buôn bán ma túy, 12 người đã sử dụng và ba người đóng vai trò là người trung gian. Người phối ngẫu của một quân nhân và vợ sắp cưới của một quân nhân khác cũng có liên quan, cảnh sát nói với BBC.

17 binh sĩ hiện đang đóng quân tại Trại Humphreys, cách thủ đô Seoul khoảng 48 km về phía nam, và tại Trại Casey, một tiền đồn quân sự cách Seoul khoảng 40 km về phía bắc, cảnh sát cho biết.

Họ bị cáo buộc đã phân phối ma túy tại các căn cứ và kết nối liên lạc qua Snapchat.

Lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc hôm thứ Tư cho biết họ đã biết về cuộc điều tra. Không có binh sĩ nào hiện đang bị giam giữ hoặc bị giam giữ liên quan đến vụ việc này, quân đội Hoa Kỳ nói trong một thông cáo.

Cần sa tổng hợp được chế ra để bắt chước THC, chất hướng thần chính có trong cần sa.

Mặc dù có tác dụng tương tự như cần sa nhưng nó thường mạnh hơn và đã được báo cáo là gây ra những tác động tiêu cực cho sức khỏe, bao gồm loạn thần cấp tính từng đợt, ảo giác hoang tưởng và kích động nghiêm trọng.

Chất này rất khó phát hiện vì nó thường được sử dụng ở dạng lỏng trong các thiết bị thuốc lá điện tử hợp pháp, cảnh sát nói.

Ở Hàn Quốc, những người bị kết án buôn bán cần sa phải đối mặt với án tù từ 5 năm đến chung thân. Tàng trữ ma túy có thể bị phạt tối đa 5 năm tù hoặc phạt tiền khoảng 50 triệu won (37.200 USD).

2 nhận xét:

  1. Sử dụng cần sa để giải trí là hành vi bất hợp pháp ở Hàn Quốc, nơi ma túy vẫn là chuyện cấm kị trong đời sống văn hóa, xã hội và người sử dụng phải đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc. Tuy nhiên lính mỹ ở đây đóng quân, thì nó k sợ, thế mới thấy không có độc lập tự chủ thì luật pháp đất nước sẽ bị coi thường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc để lính Mỹ đóng quân buôn bán chất gây nghiên làm ảnh hưởng nghiêm trọng để việc quản lý của Hàn Quốc, việc điều tra này chắc hẳn cũng sẽ được phía Mỹ đồng ý người của họ đã vi phạm pháp luật trên đất của Hàn Quốc

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog