Chia sẻ

Tre Làng

Điều tra vụ một nhóm người đuổi đánh CSGT ở Hà Giang

Công an huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang đang vào cuộc xác minh 1 cán bộ cảnh sát giao thông trong khi làm nhiệm vụ bị người vi phạm cùng người thân của họ cầm gạch đá đuổi đánh.

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện clip ghi lại cảnh một đoàn người đuổi theo tấn công một cán bộ CSGT trên địa bàn huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Trong quá trình bị đuổi đánh, vị cán bộ CSGT này đã phải rút súng ra bắn chỉ thiên để ngăn cản nhóm người kể trên.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 25/9, lãnh đạo Công an huyện Yên Minh cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ của một nhóm người có hành vi đuổi đánh, ném đá vào một cán bộ CSGT trong lúc làm nhiệm vụ.

Hình ảnh nhóm người cầm gạch, đá tấn công vị cán bộ CSGT huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. (Ảnh cắt từ clip)

Theo vị này, sáng 24/9, tổ công tác gồm 5 cán bộ của Đội CSGT - trật tự Công an huyện Yên Minh, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực xã Mậu Duệ.

Tới khoảng 7 giờ 10 cùng ngày, 2 cán bộ CSGT của tổ công tác phát hiện 2 trường hợp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, di chuyển theo hướng khu vực chợ trung tâm xã Mậu Duệ, nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Khi phát hiện 2 CSGT, người điều khiển xe máy vi phạm nêu trên đã tăng ga bỏ chạy vào khu vực chợ Mậu Duệ, sau đó đâm, va vào một số gian hàng của các tiểu thương.

Hình ảnh cán bộ CSGT huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang phải rút súng công vụ để ngăn cản nhóm người đánh đuổi mình. (Ảnh cắt từ clip người dân quay lại)

Sau khi bị CSGT đuổi theo, 2 người vi phạm bất ngờ hô hào người thân trong chợ cùng đuổi, đánh một cán bộ CSGT. Để tự vệ, anh em đã phải sử dụng công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn nhựa và bắn chỉ thiên 2 phát lên trời. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn hung hãn đuổi theo để tấn công CSGT. Chỉ khi CSGT chạy được vào nhà dân thì mới thoát đưcọ sự truy đuổi của những người nói trên. 

Hiện qua xác minh, Công an huyện Yên Minh đã xác định được 6 đối tượng liên quan tới hành vi chống người thi hành công vụ và đang tiếp tục làm rõ sự việc theo quy định của pháp luật.

3 nhận xét:

  1. Đối tượng vi phạm cũng đã chọn nơi có nhiều người thân, quen để chống trả lại lực lượng CSGT rồi, chứng tỏ có tính toán chứ không phải là hành vi mang tính bột phát đâu, nên khởi tố tất cả những người giúp sức cho đối tượng vi phạm về cùng một tội danh chống người thi hành công vụ, như thế mới đúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi, có thể khởi tố các đối tượng là người thân của đối tượng vi phạm với tội danh đồng phạm, vì chúng đều có ý thức chủ động trong việc tấn công, chống lại cán bộ CSGT, đều là những hành động mang tính chất cố ý cùng gây ra vụ việc

      Xóa
  2. có thể đối tượng và những người thân của đối tượng này là người dân tộc thiểu số, huyện Yên Minh của Hà Giang là huyện vùng cao, nơi có đa số là người dân tộc thiểu số sinh sống, không tránh khỏi trình độ dân trí của người dân còn thấp, chưa chấp hành đúng các quy định tham gia giao thông, dẫn đến những tình huống như trên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog