Chia sẻ

Tre Làng

Một phó chi cục trưởng Chi cục THADS ở TP HCM lái xe khi đã sử dụng rượu bia

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định ông V.D là Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) của 1 huyện tại TP HCM.

Thông tin từ Phòng CSGT TP HCM cho biết tối 27-9, khi thực hiện xử lý vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn đảm trách, Trạm CSGT Tây Bắc phát hiện 13 trường hợp vi phạm có liên quan đến nồng độ cồn trong hơi thở. Trong đó có 1 trường hợp là cán bộ, công chức nhà nước.

Cụ thể, khoảng 20 giờ trên Tỉnh lộ 8, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, Trạm CSGT Tây Bắc tiến hành dừng phương tiện, kiểm tra xe máy do ông tên V.D điều khiển. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của người này thể hiện mức vi phạm là 0,346 mg/lít khí thở.
Ông V.D bị lực lượng chức năng kiểm tra

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định ông V.D là Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự của 1 huyện tại TP HCM.

Lãnh đạo Phòng CSGT TP HCM cho biết nhằm nâng cao năng lực cưỡng chế trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong công tác xử phạt các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn trong hơi thở của người điều khiển, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị làm công tác tuần tra kiểm soát tổ chức thực hiện chuyên đề "Kiểm tra nồng độ cồn" bằng nhiều hình thức như: kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế, tuần tra kiểm soát lưu động...

Quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT TP HCM đã được quán triệt phải xử lý nghiêm đối với tất cả các trường hợp vi phạm theo quan điểm "không có vùng cấm, không ngoại lệ" theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

Đối với các trường hợp phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên vi phạm thì lực lượng CSGT sẽ tiến hành ghi nhận các loại giấy tờ có liên quan, xác minh và gửi thông báo vi phạm đến cơ quan công tác để tổ chức kiểm điểm và xử lý theo quy định.

Nguồn: Ý Linh - Ảnh: PC08

7 nhận xét:

  1. Việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn là xuyên suốt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Bên cạnh việc xử lý theo quy định, lực lượng Cảnh sát giao thông còn gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan.

    Trả lờiXóa
  2. Ngoài xử lý theo quy định, lực lượng Cảnh sát giao thông còn gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan.

    Trả lờiXóa
  3. Để lan tỏa thông điệp xử lý vi phạm về nồng độ cồn với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng xe thông tin lưu động cảnh báo đến các khu dân cư, khu vực tập trung nhiều người, để người dân biết và thực hiện

    Trả lờiXóa
  4. đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn, đáng lưu ý trong đó không ít trường hợp người đều xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn là công chức, viên chức, bộ đội, công an, nhà báo đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, thậm chí có cả giáo viên dạy lái xe

    Trả lờiXóa
  5. Ý thức chấp hành pháp luật về trận tự an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông chưa tốt, cá biệt có một số cán bộ, công chức, viên chức vi phạm đã được lực lượng chức năng xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  6. Trong quá trình xử lý các vi phạm pháp luật về giao thông phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, tất cả các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Phải tiếp tục thực hiện quyết liệt việc kiểm soát, xử lý đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn nhằm tạo chuyển biến tích cực, tiến tới hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia không lái xe”, trước hết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đến Nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog