Chia sẻ

Tre Làng

Chính phủ Ukraine phát hiện hành vi lấy trộm viện trợ nước ngoài

Ngày 21-10, theo hãng tin Kyiv Independent, một cuộc điều tra do Cơ quan Hải quan nhà nước Ukraine và Bộ Quốc phòng tiến hành cho thấy, 1/3 viện trợ nhân đạo trong năm qua đã không đến được các đơn vị quân đội.

Nhiều chuyến hàng viện trợ cho quân đội Ukraine đã bị mất.

Trong suốt năm 2023, hơn 9.000 chuyến hàng viện trợ nhân đạo cho 200 đơn vị quân đội đã được xác minh. Cuộc điều tra không thể tìm thấy bằng chứng cho thấy 3.000 chuyến hàng trong số này đã thực sự đến được đơn vị dự định.

Trước đó, Cục Hải quan nhà nước Ukraine đã báo cáo 653 trường hợp hàng hóa nhân đạo bị mất tích vì mục đích quân sự. Một số vật liệu bị thiếu bao gồm các tấm áo giáp, thiết bị nhìn đêm, máy ảnh nhiệt, máy bay không người lái và xe quân sự.

Các báo cáo về hành vi lấy trộm hàng viện trợ được đưa ra khi Ukraine chịu áp lực từ các đồng minh phương Tây nhằm loại bỏ tình trạng tham nhũng cấp cao trong chính phủ.

Đầu tháng này, Mỹ đã gửi công hàm chính thức tới Ukraine, gây áp lực để Kiev cải cách để tiếp tục duy trì viện trợ cho Kiev. Theo các quan chức Mỹ, một số hình thức viện trợ của Washington có thể gặp nguy hiểm nếu Kiev không hành động nhiều hơn để giải quyết triệt để nạn tham nhũng ở nước này.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng đã đưa ra một số quyết định thay đổi nhân sự trong chính phủ và lực lượng chấp pháp sau các bê bối gần đây, như việc sa thải lãnh đạo cơ quan tuyển quân trên cả nước hay bãi nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov.

Nguồn: Quỳnh Dương/Hà Nội Mới

1 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:21 21/10/23

    Phanh phui ra nhiều vụ việc cho thấy UK tồn tại tệ tham nhũng một cách tràn lan, đã thế này còn chìm vào chiến tranh liên miên mà nguyên nhân là do phía UK đất nước chịu nhiều vấn nạn như thế thì trong thời gian ngắn khó mà phục hồi, phát triển được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog