Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao Việt Tân bênh vực Ngọc Trinh?

Khoai@

Ngay sau khi Ngọc Trinh bị bắt, tổ chức khủng bố Việt Tân đã lên bênh vực. Tuy nhiên mục đích thật sự của Việt Tân là xuyên tạc vụ việc để tấn công vào nền tư pháp Việt Nam.

Hôm 19/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh để điều tra về tội "gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Điều 318 BLHS. 

Kết quả xác minh ban đầu của cảnh sát cho thấy Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe môtô hạng A2 nhưng vào ngày 6/10, đã điều khiển xe môtô biển số 59A3-115.88 hiệu BMW, có dung tích xi lanh 999cm3 và “biểu diễn” các động tác lái xe với nhiều tư thế phản cảm, vô cùng nguy hiểm, như: sử dụng giấy tờ xe môtô giả, không mặc đồ bảo hộ, có hành vi nằm, quỳ gối trên yên xe, đứng hai chân một bên xe, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên trên yên xe để tự chạy… cho quay video đăng tải lên mạng xã hội. Theo cảnh sát, hành vi của Ngọc Trinh đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. Bên cạnh đó, việc đăng tải, phát tán nội dung các video nêu trên có ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ, gây bức xúc trong dư luận.

Trước đó, Ngọc Trinh bị CSGT lập biên bản vì vi phạm các lỗi: điều khiển xe che lấp biển số; không có giấy đăng ký xe, không có giấy phép lái xe A2. 

Và chuyện gì đến cũng đã đến, ngày 19/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh để điều tra về tội “gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 318 BLHS. 

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh phê chuẩn. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã xác định Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe môtô hạng A2 nhưng vào ngày 6/10, đã điều khiển xe môtô biển số 59A3-115.88 hiệu BMW, có dung tích xi lanh 999cm3 và “biểu diễn” các động tác lái xe với nhiều tư thế phản cảm, vô cùng nguy hiểm, như: sử dụng giấy tờ xe môtô giả, không mặc đồ bảo hộ, có hành vi nằm, quỳ gối trên yên xe, đứng hai chân một bên xe, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên trên yên xe để tự chạy… cho quay video đăng tải lên mạng xã hội.

Công an TP. Hồ Chí Minh đã khẳng định, hành vi nêu trên của người mẫu Ngọc Trinh đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. 

Việc đăng tải, phát tán nội dung các video nêu trên có ảnh hưởng xấu đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ. 

Chỉ sau 1 ngày Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam, Việt Tân đã có ngay bài viết có tựa: "Ngọc Trinh bị bắt", trong đó có đoạn "Vụ bắt giữ Ngọc Trinh có tiềm năng trở thành một vụ án tiền lệ khi mà hành vi gây rối trật tự công cộng của cô bị cho là xảy ra trên không gian mạng". 

Thật ra, bài viết này là của anh luật sư Đặng Đình Mạnh, người được cho là đã đào tẩu sang Mỹ để trốn tránh pháp luật Việt Nam, ôm theo một mớ tiền lớn của các "thân chủ" đang dài cổ chờ đợi ở trong nước.

Bài viết nói trên của Việt Tân về bản chất là một bài viết dựa vào vào sự kiện có thật, rồi cắt cúp, bóp méo làm sai lệch nghĩa không phải là để bênh Ngọc Trinh mà là nhằm vào nền tư pháp Việt Nam, mà cụ thể là điều 318 BLSH. Qua đó, đóng đinh vào đầu người đọc rằng, luật pháp Việt Nam là mù mờ.

Sự thật, Ngọc Trinh bị truy tố về hành vi gây rối trật tự công cộng trên đường phố, tại không gian công cộng. Lỗi của Ngọc Trinh là: Không có giấy phép lái xe môtô hạng A2; sử dụng giấy tờ xe môtô giả, không mặc đồ bảo hộ, có hành vi nằm, quỳ gối trên yên xe, đứng hai chân một bên xe, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên trên yên xe để tự chạy… Các hành vi trên lặp lại nhiều lần và dù đã bị xử lý hành chính, nhưng lại tái phạm, nên cấu thành tội gây rối trật tự công cộng. Chính các hành vi này của Ngọc Trinh khiến cô bị truy tố.

Tuy nhiên, Việt Tân (thực chất là Đặng Đình Mạnh) đã chỉ lấy mỗi câu cuối là "đăng tải các video lên mạng xã hội" để xuyên tạc, làm người đọc hiểu rằng, Ngọc Trinh bị truy tố vì gây rối trật tự công cộng trên không gian mạng. Đó mới là ý đồ nham hiểm và bận tưởi của Việt Tân và cũng là lý do vì sao Việt Tân "bênh vực" Ngọc Trinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog