Chia sẻ

Tre Làng

Nhiều trường học ở Đức bị đe dọa đánh bom

Các chiến dịch lớn của cảnh sát Đức đã được triển khai sau khi nhiều trường học ở nước này bị đe dọa đánh bom.

Cảnh sát Đức triển khai các chiến dịch nhằm đảm bảo an toàn cho những cơ sở bị đe dọa đánh bom (Ảnh: Time News)

Cụ thể, ngày 23/10, các trường học bị ảnh hưởng bởi các lời đe dọa đánh bom là các trường ở Karlsruhe và Mannheim (bang Baden-Württemberg), ở Augsburg và Regensburg (bang Bavaria), Solingen và Wuppertal (bang North Rhine-Westphalia) và ở thủ phủ Erfurt của bang Thuringian. Cảnh báo có bom được gửi tới các trường hầu hết qua email.

Để đảm bảo an toàn, học sinh tại tất cả các trường này đều được sơ tán, cho nghỉ học và không được tới gần khuôn viên trường. Cảnh sát với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ đã được triển khai tới các trường, ngoại trừ trường học ở Mannheim không tiến hành kiểm tra.

Theo cảnh sát, lực lượng chức năng không phát hiện có chất nổ hay vật khả nghi tại các trường học. Tuy nhiên, vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Trước đó, lệnh báo động có bom cũng được đưa ra đối với trụ sở đài truyền hình ZDF thuộc quận Lerchenberg, thành phố Mainz (bang Rheinland-Pfalz), khiến khoảng 600 nhân viên phải sơ tán. Tuy nhiên, sau khi lục soát toàn bộ khu vực, cảnh sát đã dỡ bỏ lệnh cảnh báo và nhân viên có thể trở lại làm việc. Bên cạnh đó, một bảo tàng thời tiền sử tại thành phố Halle, bang Sachsen-Anhalt cũng bị cảnh báo có bom vào sáng 23/10.

Cảnh sát cho biết, chưa rõ các vụ việc nêu trên có liên quan tới nhau hay không.

Thời gian gần đây, cảnh sát Đức liên tục ghi nhận các mối đe dọa đánh bom nhằm vào trường học và tổ chức công. Tại quốc gia láng giềng Pháp, các mối đe dọa đánh bom cũng khiến người dân lo lắng. Chỉ riêng Cung điện Versailles đã phải sơ tán 7 lần trong vòng 8 ngày. Các sân bay và bảo tàng Louvre ở Paris gần đây cũng là các mục tiêu bị đe dọa./.

PG (theo DW, Time News, Aljazeera)

1 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:40 24/10/23

    Nghe các anh rận chủ nói rằng ở Đức hay các quốc gia phát triển như EU thì trình độ dân trí và an ninh tốt lắm, không hiểu sao đến an toàn của người dân mà chính phủ cũng không đảm bảo được, có mấy thằng khủng bố lùng không ra, đem về Việt Nam chắc chưa đến 24h là ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog