Chia sẻ

Tre Làng

Có gan ăn cắp có gan chịu đòn mới hay

Khoai@

Mình không mấy thiện cảm với một số người vi phạm nồng độ cồn tham gia giao thông, rồi khi bị thổi lại tự xưng là nhà báo, hay giám đốc sở nọ sở kia để xin bỏ qua, không lập biên bản. Uống được rượu được bia thì nên sòng phẳng. Dám làm dám chịu, hay nói cách khác là "Có gan ăn cắp có gan chịu đòn" mới hay.

Qua báo chí mình biết mới đây, vào tối 16/11, CSGT TP.Thủ Đức đã xử lý nhiều trường hợp như vậy.

Trường hợp thứ nhất: Khi bị CSGT dừng xe thổi nồng độ cồn, anh NĐK đã tự giới thiệu mình là phóng viên để xin được bỏ qua. Mời xem ảnh bên.

Lúc đầu, khi vừa xuống xe, anh K xưng là người của Đài Tiếng nói Việt Nam đồng thời xuất trình Thẻ Di chuyển thang máy của toà nhà VOV. 

Kết quả kiểm tra cho thấy anh K vi phạm nồng đồ cồn ở mức 0,119mg/lít khí thở.

Quá trình làm việc anh K không xuất trình được Giấy Đăng ký xe, Căn cước công dân và cũng không có giấy tờ chứng minh đang làm việc cho VOV. Sau đó anh K lại nói mình làm bất động sản tại toà nhà VOV.

Cuối cùng, anh K bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính, với mức phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Trường hợp thứ hai: Cũng vào tối 16/11, ông LVQD vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,322mg/lít khí thở. Ông D xuất trình Thẻ phóng viên của "Hội An toàn giao thông Việt Nam, chức vụ phóng viên Giaothong24h.vn, thuộc Ban Truyền thông" để xin bỏ qua. Nhưng CSGT vẫn lập biên bản, xử phạt ông D 17 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Trường hợp thứ ba: Ông ĐDN vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,135mg/lít khí thở. Khi bị CSGT lập biên bản vi phạm, ông N đã tự giới thiệu là Phó giám đốc Sở Ngoại vụ của 1 tỉnh để xin… bỏ qua.

Kết quả ông DDN bị phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 11 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Ba trường hợp nói trên xảy ra cùng trong tối 16/11/2023. Điểm chng của họ là chấp hành hiệu lệnh của CSGT, đều đã thừa nhận uống rượu bia, thừa nhận vi phạm và đều lấy danh nghĩa nhà báo, giám đốc sở nọ sở kia để xin được bỏ qua.

Có lẽ, thái độ của họ trước CSGT hoàn toàn khác với thái độ của họ trong tiệc nhậu. 

Người đàng hoàng thì dám làm dám chịu. Đã uống rượu mà dám tham gia giao thông thì sao không dám chịu phạt?

Câu trả lời và kết luận xin dành cho bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog