Chia sẻ

Tre Làng

Yên Bái: Khởi tố 2 phóng viên cưỡng đoạt tài sản

Cuteo@

Tin vui là Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với 2 phóng viên của Tạp chí Kinh doanh và Biên mậu Việt Nam về tội "cưỡng đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Hai phóng viên bị khởi tố là:

- Nông Văn Dũng, sinh năm 1984, trú tại tổ dân phố số 1, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang;

- Nguyễn Hoài Nam, sinh năm 1989, trú tại tổ dân phố số 15, phường Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Từ trái sang: bị can Nông Văn Dũng và bị can Nguyễn Hoài Nam. 

Các văn bản tố tụng nêu trên đều đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái phê chuẩn.

Vụ việc bắt nguồn từ ngày 22/11/2023, khi một số chủ hộ kinh doanh ở TP Yên Bái gửi Đơn tố giác tội phạm đến Phòng CSHS để tố cáo về việc họ bị 2 đối tượng tự giới thiệu là nhà báo, có hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần và yêu cầu họ phải đưa tiền, nếu không, các đối tượng sẽ đăng bài lên Tạp chí Kinh doanh và Biên mậu Việt Nam phản ánh những thông tin gây bất lợi cho hoạt động của các cơ sở kinh doanh này.

Căn cứ vào kết quả xác minh, chiều 22/11 tổ công tác của Phòng CSHS đã phát hiện, bắt quả tang, lập biên bản sự việc Nông Văn Dũng và Nguyễn Hoài Nam đang nhận 15 triệu đồng của một người làm quản lý của một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Yên Bái ở thôn Thanh Hùng, xã Tân Thịnh.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái thụ lý.

3 nhận xét:

  1. làm báo chí mà chỉ có lợi dụng thông tin để đi đe dọa cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khác để trục lợi trái phép, cưỡng đoạt tài sản thì chỉ có nước ngồi tù, không giữ được mình, bị đồng tiền làm lu mờ lí trí là rất dễ vi phạm pháp luật, mất hết đạo đức nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. Cứ làm ăn đứng đắn không buôn gian bán lận đường đường chính chính thì sợ gì đứa nào nó dọa, những kẻ làm ăn buôn bán mập mờ đen tối mới sợ chúng nó thôi

    Trả lờiXóa
  3. không biết phóng viên kiểu gì chứ tôi đọc báo xong là thấy giống hai thằng ăn cướp của dân đây rồi :))) Cứ nghĩ làm việc ác là không bị trời phạt hay sao ấy nhỉ. Không làm mà đòi có ăn thì ừ mời vào tù mà ăn cơm!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog