Chia sẻ

Tre Làng

Tin giả về cam kết nhân quyền của Việt Nam: Một chiêu trò chính trị bẩn thỉu

Khoai@

Lợi dụng vấn đề nhân quyền để chống phá nhà nước Việt Nam là âm mưu cơ bản, lâu dài và nhất quán của các thế lực thù địch. Trong đó, bịa đặt, xuyên tạc, vu khống và thậm chí là tung tin giả về vấn đề này là nhưng thủ đoạn then chốt. Suy cho cùng, đó chỉ là những chiêu trò chính trị bẩn thỉu. 

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng Việt Nam đã đệ trình các cam kết thực hiện nhân quyền với mốc thời hạn là năm 2099. Thông tin này nhanh chóng được lan truyền rộng rãi, thu hút sự chú ý của dư luận.

Một trong số những kẻ tích cực tán phát thông tin này có thể kể đến Nguyễn Văn Đài, một đối tượng phản động lưu vong, hiện cư trú ở Đức. Trong vài ngày liền, Nguyễn Văn Đài liên tục đăng tải thông tin xuyên tạc về cam kết nhân quyền của Việt Nam với mốc thời gian là tới năm 2099. Xin trích nguyên văn một status của đối tượng này:

"Đầu năm mới và lời hứa của cộng cuội:

Bờm hỏi cộng cuội: Tại sao ông cam kết với Liên Hiệp Quốc là sẽ cải thiện hồ sơ nhân quyền của VN và hạn chót là năm 2099, tức là còn 75 năm nữa? Tại sao ông không cải thiện ngay trong năm 2024 và 2025 để mọi người VN đều được tôn trọng và bình đẳng?

Cộng cuội: Bởi lúc đó, ông, tôi, những quan chức LHQ và những người dân VN biết đến lời cam kết này đều không còn sống. Vậy là cháu chắt của cộng cuội này vẫn tiếp tục vi phạm nhân quyền.

Bờm: Ông đúng là cộng cuội!" -  Hết trích (xem ảnh trên để kiểm chứng).

Sau khi Nguyễn Văn Đài tung tin đó, một số đối tượng trong nước cũng hà hơi tiếp sức, loan tải những tin nói trên, kéo theo hàng loạt đối tượng khác vào tung hứng, nhằm bôi nhọ hình ảnh của Việt Nam, gây hoang mang dư luận.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng, thông tin trên được đăng tải trên website của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (OHCHR) vào tháng 12/2023. Tuy nhiên, sau khi Việt Nam phản hồi, OHCHR đã đính chính thông tin này vào tháng 1/2024. Theo đó, các cam kết nhân quyền của Việt Nam không có mốc thời hạn cụ thể, mà chỉ được thực hiện theo kế hoạch, lộ trình đã được đề ra.

Hành vi lan truyền thông tin sai lệch về cam kết nhân quyền của Việt Nam đã gây ra những hệ lụy tiêu cực. Thứ nhất, nó khiến dư luận hiểu sai về chính sách nhân quyền của Việt Nam. Thứ hai, nó tạo cơ hội cho các thế lực thù địch, phản động lợi dụng, bôi nhọ, xuyên tạc chính quyền Việt Nam. 

Việc đưa ra thông tin không chính xác về cam kết nhân quyền của Việt Nam là một hành vi vi phạm pháp luật. Điều này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Cần phải nói lại cho rõ, cam kết thực hiện nhân quyền là một trong những ưu tiên hàng đầu của đảng và nhà nước Việt Nam. Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người. Những kết quả đó đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. 

Là một người dân, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần mạnh tay trong việc ngăn chặn, xử lý những kẻ lan truyền thông tin giả mạo, sai sự thật. Về phía người dân, cần nâng cao ý thức cảnh giác, không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng và có trách nhiệm lên án, đấu tranh với những hành vi này để bảo vệ quyền con người và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

4 nhận xét:

  1. Cần có các trang thông tin điện tử và truyền thông uy tín đính chính lại thông tin này để người dân không bị mắc mưu từ những luận điệu dối trá, đổi trắng thay đen của bọn phản động. Chúng nó vì chống phá Việt Nam mà không từ thủ đoạn nào, vì vậy người dân cần cẩn thận

    Trả lờiXóa
  2. có vẻ như nhiều người dân, đặc biệt là những đối tượng chưa có hiểu biết sâu rộng đang gặp phải những thông tin tràn lan trên các trang mạng, nền tảng xấu, chuyên mang tính chất xuyên tạc và chống phá chính quyền của nước ta, nếu như không có đủ bản lĩnh chính trị thì rất dễ sẽ bị những luận điệu đó dắt mũi, để rồi lại quay lưng ủng hộ kẻ thù

    Trả lờiXóa
  3. Lại là tên phản động lưu vong Nguyễn Văn Đài à, luôn lợi dụng vấn đề nhân quyền để chống phá nhà nước Việt Nam, đây là vấn đề cơ bản, lâu dài và xuyên suốt của các tên phản động. rất nhiều người dân dễ bị những luận điệu đó thao túng để rồi dễ mắc mưu từ những tin giả đó

    Trả lờiXóa
  4. Trang web của OHCHR hiện đăng văn bản có 8 cam kết của Việt Nam và không đề mốc thời gian 2099. Trong số các cam kết có tăng cường nhà nước pháp quyền; thúc đẩy các biện pháp hiệu quả và phân bổ đủ nguồn lực để đảm bảo tốt hơn mọi quyền kinh tế, xã hội, văn hóa, dân sự và chính trị; tăng cường giáo dục về quyền con người; tham gia có trách nhiệm vào công việc của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog