Chia sẻ

Tre Làng

Quân đội Nga bắt giữ một số lượng lớn binh sĩ Ukraine ở Avdiivka?

Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk - Denis Pushilin tiết lộ trong buổi phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Rossiya-24 hôm 19/2, rằng quân đội Nga đã bắt giữ một số lượng lớn binh sĩ Ukraine ở Avdiivka.

"Có một số lượng khá lớn tù binh chiến tranh. Họ buộc phải đầu hàng để sống sót", ông Pushilin nói và cho biết Bộ Quốc phòng Nga sẽ công bố dữ liệu chính xác hơn nếu cần thiết.

Phía Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin này.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã hoàn toàn kiểm soát nhà máy than cốc và hóa chất Avdiivka. Quốc kỳ Nga đã được treo trên các tòa nhà của doanh nghiệp này.

Trong khi đó, các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục rút lui. Lực lượng Nga đã tấn công các cứ điểm của Ukraine bằng hỏa lực bằng pháo binh và máy bay.

Binh sĩ Ukraine rời khỏi Avdiivka. Ảnh: Pravda

Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu ngày 17/2 báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng quân đội Nga đã đặt thành phố Avdiivka (thuộc Donetsk) dưới tầm kiểm soát. Bộ này cho biết thông tin về bước tiến của quân đội Nga trước đó đã không được tiết lộ cho đến khi lực lượng Ukraine bị đánh bại hoàn toàn ở Avdiivka.

Sau Avdiivka, cụm quân trung tâm Nga đang tiếp tục các hoạt động tấn công nhằm giành thêm nhiều vùng lãnh thổ ở Donetsk.

Avdiivka nằm cách Donetsk 13 km về phía bắc. Đây từng là cứ điểm chính của quân đội Ukraine ở Donbass, đồng thời là một trong những địa điểm quan trọng để Ukraine tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa vào thành phố Donetsk.

Quân đội Nga bắt đầu tăng cường tấn công Avdiivka vào tháng 10. Việc giành quyền kiểm soát thị trấn này là thành công lớn đầu tiên của Nga sau 9 tháng, kể từ sau khi nước này giành quyền kiểm soát Bakhmut tháng 5/2023.

***
19/02/2024
Minh Hạnh
Theo Tass

5 nhận xét:

  1. Nhiều khi mình cứ nghĩ, hai ông bà hàng xóm xích mích cãi nhau, gây gổ với nhau thì có thể có những hàng xóm khác, hoặc cơ quan nhà nước đứng ra xử lí, phân giải, chứ chiến tranh giữa hai nước thì thấy khó khăn quá, dù thực chất cũng là "hàng xóm" của nhau thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và rõ ràng là những ông bà "hàng xóm" khác và cơ quan chính quyền - xin chỉ đích danh là Liên hợp quốc, không thể làm được cái gì đóng góp cho nền hòa bình của cuộc chiến này. Trái lại toàn thấy các nước xung quanh đi bơm đểu, tiếp tay, xúi giục lung tung cả

      Xóa
    2. Chiến tranh chả tốt đẹp gì, thiệt thòi nhất chính là nhân dân, là con người. Giờ dù có bên nào thắng bên nào thua thì cuộc chiến này kể từ khoảnh khắc châm ngòi nổ đã thực sự quá khó để kết thúc. Ai cũng muốn tự do dân tộc nhưng lại đi đánh chiếm sự tự do của dân tộc khác!

      Xóa
  2. Việc chiếm được Avdiivka là chiến quả lớn đầu tiên của Nga kể từ tháng 5 năm ngoái. Moscow đã cố gắng chiếm thành phố này kể từ tháng 10/2023, tuy nhiên những nỗ lực này phần lớn đã thất bại, khiến Nga tổn thất nặng nề, với hàng chục nghìn binh sĩ thương vong.

    Trả lờiXóa
  3. Việc phá thành công một khu vực quan trọng để mở đường tấn công toàn diện vào UK, biến thế của quân Nga từ cầm cự sang tấn công và của quân UK từ tấn công sang phòng ngự, thì việc bắt giữ binh sỹ rải rác trong các mặt trận là bình thường, bây giờ xem phản ứng ngoại giao của UK như thế nào để được trao trả tù nhân, xử lý không khéo thì chẳng anh nào còn muốn ra trận cho UK

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog