Chia sẻ

Tre Làng

Vi phạm nghiêm trọng của Ban Cán sự Đảng Bộ LĐ-TB-XH

Lâm Trực@

Trong kỳ họp thường kỳ thứ 37 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương, thông báo về những vi phạm nghiêm trọng liên quan đến Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) đã làm chấn động dư luận. Ban cán sự đảng Bộ này bị cáo buộc vi phạm nhiều nguyên tắc quan trọng, đặt ra những thách thức lớn đối với uy tín của tổ chức đảng và sự phát triển của hệ thống dạy nghề.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung


Theo UBKT Trung ương, Ban cán sự đảng Bộ LĐ-TB-XH đã phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, và thiếu trách nhiệm lãnh đạo trong quá trình triển khai các gói thầu do Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) và các doanh nghiệp liên quan thực hiện. Những vi phạm này không chỉ gây tổn thất nặng nề đối với kết quả thực hiện chiến lược phát triển dạy nghề mà còn đe dọa uy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhà nước.

Một điểm đáng chú ý là UBKT Trung ương đã đặt trách nhiệm rõ ràng về Ban cán sự đảng Bộ LĐ-TB-XH trong các nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021. Các cán bộ quan trọng như ông Đào Ngọc Dung, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng, cũng như bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng và Bộ trưởng, đã được xác định có trách nhiệm đối với những vi phạm nghiêm trọng này.

Ngoài ra còn có nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, thứ trưởng: Nguyễn Ngọc Phi, Huỳnh Văn Tí, Doãn Mậu Diệp, Lê Quân; Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề. Các nguyên Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp: Dương Đức Lân, Nguyễn Hồng Minh; Trương Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Phạm Quang Phụng, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ LĐ-TB-XH.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, Đào Ngọc Dung, người đang giữ chức vụ cao cấp tại Ban Chấp hành Trung ương Đảng, cũng bị xác định có trách nhiệm trong chuỗi các vi phạm nói trên. Sự đảm bảo trách nhiệm và xử lý kỷ luật đúng mức của các cán bộ liên quan sẽ quyết định đến hình ảnh và sự tin cậy của Đảng.

UBKT Trung ương đã đưa ra yêu cầu cụ thể: Ban cán sự đảng Bộ LĐ-TB-XH và các tổ chức đảng liên quan cần phối hợp chặt chẽ để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, và xử lý kỷ luật theo thẩm quyền. Việc này được đánh giá là cực kỳ quan trọng để khắc phục hậu quả và đảm bảo rằng những người có liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm về những hành động của họ.

Trong bối cảnh các vấn đề về động thái lãnh đạo và quản lý ngày càng được chú ý, vụ việc này không chỉ là một thách thức lớn cho Đảng mà còn là cơ hội để thể hiện sự minh bạch và trách nhiệm của hệ thống lãnh đạo. Quyết liệt và minh bạch trong việc giải quyết vấn đề này sẽ đánh dấu bước quan trọng trong việc xây dựng một xã hội công bằng, văn minh và phát triển. Và đó chính là cơ sở quan trọng nhất để củng cố niềm tin của Nhân dân với đảng.

2 nhận xét:

  1. Những vi phạm nêu trên đã ảnh hưởng đến kết quả thực hiện Chiến lược phát triển dạy nghề, gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục; nguy cơ thiệt hại, lãng phí rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước và nguồn nhân lực xã hội; dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhà nước, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật

    Trả lờiXóa
  2. vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhà nước địa phương

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog