Chia sẻ

Tre Làng

Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc bị bắt tạm giam

Lâm Trực@

Vĩnh Phúc, 23/4/2024 - Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cùng 5 bị can khác về các tội danh "Nhận hối lộ" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải).

Theo điều tra, ông Khước cùng các bị can khác đã nhận hối lộ từ ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn, để tạo điều kiện cho công ty này bòn rút tài sản nhà nước trong dự án Khu đô thị và Chợ đầu mối Vĩnh Tường. 

Cụ thể, ông Hậu đã nhiều lần đưa tiền cho ông Khước, Chu Quốc Hải (nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc) và Hoàng Văn Nhiệm (Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Phúc) để họ chỉ đạo bà Đinh Thị Thu Hương (Trưởng phòng giá đất bồi thường tái định cư, Chi cục Quản lý đất đai, Sở Tài nguyên & Môi trường) và ông Nguyễn Ngọc Huy (Giám đốc Công ty Thẩm định giá Nam Hà) thẩm định giá đất thấp hơn giá thị trường, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 200 tỷ đồng.

Vụ việc bắt giữ ông Khước và các đồng phạm là một diễn biến quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam. Vụ án cho thấy sự cấu kết chặt chẽ giữa một số quan chức biến chất trong cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trong việc bòn rút tài sản nhà nước. Việc xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm trong vụ án này sẽ góp phần răn đe những kẻ tham nhũng, đồng thời khôi phục niềm tin của người dân vào công lý.

Ngoài ra, vụ án cũng cho thấy những lỗ hổng trong công tác quản lý đất đai tại Việt Nam. Việc để cho các quan chức nhà nước lợi dụng chức vụ để trục lợi cho bản thân và doanh nghiệp là một vấn đề nhức nhối cần được giải quyết triệt để.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án, mở rộng điều tra để làm rõ các sai phạm khác của Tập đoàn Phúc Sơn tại các địa phương và đơn vị liên quan. Việc xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật trong vụ án này thể hiện quyết tâm của lực lượng Công an trong việc phòng chống tham nhũng, bảo vệ lợi ích của Nhà nước và người dân.

Nguồn: Trelangblog.com

4 nhận xét:

  1. Pháp luật đúng là không có ưu tiên, không có vùng cấm. Công an là lực lượng thực thi pháp luật nên họ đã và đang tiến hành các hoạt động điều tra rất quyết liệt, đúng đắn, đảm bảo phát hiện kịp thời những hành vi vi phạm của một bộ phận cán bộ đang ngày càng biến chất

    Trả lờiXóa
  2. Luật pháp công minh, chạy trời không khỏi nắng, vi phạm pháp luật thì sớm muộn cũng bị bắt thôi. Đây là vụ việc có thể nói làm chấn động dư luận tỉnh vĩnh phúc khi các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền đương nhiệm bị bắt và xử lý về các tội liên quan đến tập đoàn phúc sơn

    Trả lờiXóa
  3. đây là loại tội phạm mới với thủ đoạn lợi dụng quan hệ thân thiết với người có chức vụ cao, quyền hạn lớn để gây tác động, ảnh hưởng đến cán bộ cơ sở nhằm trục lợi. Cán bộ cơ sở bị tấn công bằng "đạn bọc đường" mà không phát hiện ra nên mất sức đề kháng.

    Trả lờiXóa
  4. Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu gói thầu “Thi công tuyến chính dự án đường bờ Nam sông Trà Khúc, tỉnh Quảng Ngãi”. Còn bị can Phạm Hoàng Anh đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu đề tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Hậu thực hiện dự án Chợ Đầu mối Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc…

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog