Chia sẻ

Tre Làng

TẢN MẠN LO TẾT

LâmTrực@


Tết này thấy bảo sẽ ấm lên, anh không chắc, nhà đài báo vậy. Nhưng với 1 đất nước mùa hè lên tới trên 40 độ mà vẫn phải thích nghi thì việc chịu đựng nhiệt độ lạnh hạ xuống dưới 10 là cả 1 vấn đề, không hề đơn giản như 1 số bạn khác ở xa bĩu môi cá trê: Ăn thua gì so với chúng bạn!

Việc sắm sanh các thứ để cúng lễ cũng không đơn giản. Càng ngày càng tắc đường, lại có thể tắc bất cứ giờ nào trong ngày, bất cứ địa điểm nào trong khu vực, và tai nạn có thể xảy ra bất kì lúc nào có thể, bởi say xỉn, bởi vừa đi vừa nghe điện thoại, bởi tranh thủ đỗ xe bốc dỡ hàng họ, bởi toàn ng mới sắm xe diện tết tranh thủ tập lái,bởi tâm lí phải nhanh phải vội, chung quy là bởi ý thức,,, có cả ngàn cả tỉ lí do để kể, còn tai nạn thì sẵn sàng bất ngờ cho dù mình có đi rón ra rón rén. 

Anh nhớ cách đây mấy năm đến 26 âm là đường đã thưa thưa bớt người rồi, đi thênh thang và vô tư lắm. Thế mà giờ, chính anh mấy bữa trước kẹt xe đứng yên 1 chỗ mất gần 3 giờ đồng hồ mấy lần liền, chỉ chực té xỉu vì ngột ngạt. Không hiểu lượng dân đông đúc lúc nhúc năm nay ở đâu ra mà lắm thế. 

Tất cả các thứ đều tăng giá mà lương thì vẫn không tăng giá. Chỗ anh làm năm nay không được thưởng tết vì doanh số chưa đạt yêu cầu, còn ở 1 chỗ khác, anh vẫn phải thưởng cho nhân viên cà chớn của mình, không thì cũng khá là áy náy. Báo chí có viết rất nhiều về vấn đề tiền thưởng nhưng sau lại đem so sánh với các vùng KV 1,2 và kết luận như vậy là tốt lắm rồi. Các bạn thật là hài hước! Không nhẽ Tết lại thò tay thò chân lên mút cho no cái bụng... Chậc chậc chậc.

Đi mua đồ lung tung lặt vặt mà cảm giác như bị trộm thò tay vào móc túi. Tiền tiêu nhanh như chảo chớp. Cái gì cũng bảo mới tăng, em ạ. Nói vậy chứ, đi mua sắm quen dần với các hóa đơn nên cũng không đến nỗi shock dữ trợn trừng trừng mắt nhìn vào đó. 

Tiền dạo này mất giá quá...

2 nhận xét:

  1. Chuẩn thật đấy ạ.Năm nay giá cả cái gì cũng tăng chóng mặt mà lương thì vẫn vậy,Tiêu một tý mà mất cả đống tiền

    Trả lờiXóa
  2. Vua Bánh Mì16:47 10/2/13

    Một năm kinh tế buồn....Cái gì cũng tăng vùn vụt chóng cả mặt.Ra chợ mua hết tiền mà chỉ đc có vài món đồ vặt..

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog