Chia sẻ

Tre Làng

TẬP CẬN BÌNH QUYẾT ÁP ADIZ Ở HOA ĐÔNG VÀ BIỂN ĐÔNG

"Tập Cận Bình đã họp Quân ủy TƯ quyết áp ADIZ ở Hoa Đông, Biển Đông"

Nguồn tin giấu tên từ Quân ủy Trung ương đảng cộng sản Trung Quốc cho biết, Tập Cận Bình đã quyết định phê duyệt phương án áp đặt ADIZ ở Hoa Đông trong phiên họp Quân ủy từ tháng 8, đồng thời sắp tới Trung Quốc sẽ tiếp tục đơn phương áp đặt cái gọi là khu nhận diện phòng không ở Biển Đông và Hoàng Hải.

Thông tấn xã Đài Loan ngày 1/12 dẫn nguồn tin Tuần san Châu Á xuất bản tại Hồng Kông cho biết, sau cái gọi là khu nhận diện phòng không (ADIZ) Bắc Kinh vừa tuyên bố áp đặt ở Biển Đông hôm 23/11, Bắc Kinh chuẩn bị làm điều tương tự tại Biển Đông và Hoàng Hải.

Tờ báo dẫn nguồn tin giấu tên từ Quân ủy Trung ương đảng cộng sản Trung Quốc cho biết, Tập Cận Bình đã quyết định phê duyệt phương án áp đặt ADIZ ở Hoa Đông trong phiên họp Quân ủy từ tháng 8, đồng thời sắp tới Trung Quốc sẽ tiếp tục đơn phương áp đặt cái gọi là khu nhận diện phòng không ở Biển Đông và Hoàng Hải.

Tuần san Châu Á nhận định, việc áp đặt ADIZ là một bước thay đổi trọng tâm của Bắc Kinh, cạnh tranh giữa Trung Quốc và Nhật Bản về chiến lược đã trở nên quan trọng hơn một cuộc tranh giành tài nguyên với phạm vi từ nhóm đảo Senkaku do Nhật Bản kiểm soát đến eo biển Miyako, một cửa ngõ tiến ra Tây Thái Bình Dương.

Động thái của Trung Quốc đang làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và khiến công luận mất lòng tin vào cái gọi là "phát triển hòa bình" mà giới chức Bắc Kinh vẫn tuyên truyền, bởi thực tế chỉ thấy Trung Quốc đang tăng cường "sức mạnh cơ bắp" trên các vùng biển.

Cũng trong ngày Chủ nhật 1/12, Bộ Quốc phòng Đài Loan nhận định, không thể loại trừ khả năng Bắc Kinh đơn phương tuyên bố áp đặt ADIZ ở Biển Đông, mục đích nhằm thách thức cơ chế an ninh trong khu vực được quyết định bởi Hoa Kỳ và nhằm tìm cách tạo "cơ sở pháp lý" cho yêu sách chủ quyền (vô lý, phi pháp) của Trung Quốc ở Hoa Đông, Biển Đông.

Ở Hoa Đông, ADIZ Bắc Kinh đơn phương áp đặt sẽ tạo cớ cho Trung Quốc đối phó với Mỹ và Nhật Bản trên không phận Hoa Đông với các biện pháp trinh sát điện tử hải quân trong khu vực.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Đài Loan về thủ đoạn thiết lập ADIZ của Trung Quốc đã được gửi cho các nhà lập pháp thuộc Viện Lập pháp Đài Loan nghiên cứu trước khi các quan chức từ Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Ủy ban An ninh sẽ ra điều trần trước cơ quan lập pháp Đài Loan.

Nguồn: Hồng Thủy/CNN/GDVN

8 nhận xét:

  1. Trung Quốc ngày một có những động thái cứng rắn, cương quyết với những hành động, bước đi thể hiện sự độc tôn, muốn sở hửu vị thế , lãnh thổ tại các vùng biển tranh chấp hoặc có liên quan tới họ. Việc ông Tập Cận Bình đã họp Quân ủy TƯ quyết áp ADIZ ở Hoa Đông, Biển Đông làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và khiến công luận mất lòng tin vào cái gọi là "phát triển hòa bình" mà giới chức Bắc Kinh vẫn tuyên truyền, bởi thực tế chỉ thấy Trung Quốc đang tăng cường "sức mạnh cơ bắp" trên các vùng biển.

    Trả lờiXóa
  2. việc mà Trung Quốc quyết lập vùng phòng không, khu vực nhận diện bay trển biển Hoa Đông, đó là hành động ngang ngược, vô lý không có căn cứ hay chính là Trung Quốc đang tự ngộ nhận về vùng chủ quyền đang tranh chấp của họ với Nhật Bản. Nó gây căng thẳng hơn trong khu vực, trong quan hệ giữa các quốc gia có liên quan. Điều đó cũng cho thấy được âm mưu trên các vùng biển đang xảy ra tranh chấp của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  3. với những hành động ngang ngược của Trung Quốc trong thời gian qua trên các vùng tranh chấp ở các khu vực biển nó cũng thẻ hiện tham vọng của Trung Quốc. Tuy nhiên việc áp đặt khu vực nhận dạng phòng không của Trung Quốc trên biển Hoa Đông đang vấp phải những phản đối, luồng dư luận trái chiều của cộng đồng quốc tế, cũng như những phản ứng của Nhật Bản và Mỹ ngay sau khi Trung Quốc áp đặt đối với khu vực này.

    Trả lờiXóa
  4. Hết đường lưỡi bò trên biển Đông giờ tới đường lưỡi bò trên không, Trung Quốc giờ đây đang thể hiện mình như một đế chế tiếp theo sau Hitle. Luôn sẵn sàng gây hấn, dùng hành động quân sự để gây nóng lên tình hình trong khu vực, có vẻ như Trung Quốc giờ đây như một cái "lưỡi bò" , sẵn sàng gặm bất cứ thứ gì xung quanh con "BÒ" đó.Nó đi trái lại hoàn toàn so với những tuyên bố của nó trên các hội nghj hòa bình trong khu vực và Liên hợp quốc. Điều này không thể chấp nhận được, nó cần bị lên án bởi toàn thể dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, và phải dừng lại ngay lập tức !

    Trả lờiXóa
  5. Sẵn sàng gây hấn bằng những hành động quân sự, Trung Quốc giờ đây đang đi ngược lại hoàn toàn với những tuyên bố của các nhà lãnh đạo Chính phủ Trung Quốc. Hòa bình hữu nghị hợp tác cùng phát triền, nhưng tất cả như là lời nói cho qua chuyện của giới chức nước này. Hành động gây hấn này đang đẩy tình trạng căng thẳng chính trị của khu vực lên cao, có thể đẩy hàng triệu người dân vô tội vào một cuộc chiến tranh phi nghĩa. Lòng tin vào một khu vực hòa bình đang bị chính Trung Quốc phá vỡ, sẽ không có cách nào cứu vãn nếu tình trạng này cứ tiếp tục tái diễn.

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc đang ngày càng thể hiện rõ âm mưu muốn độc chiếm, bá chủ biển Hoa Đông nơi mà đang có tranh chấp về chủ quyền của Trung Quốc với Nhật Bản. Bằng việc xây dựng, tuyên bố vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông. Trung Quốc đã vấp phải sự phản ứng của cộng đồng quốc tế, đặc biệt Nhật và Mỹ. Đối với Việt Nam chúng ta cũng phải hết sức cảnh giác đối với Trung Quốc vì nếu thành công trên Hoa Đông thì rất có thể Trung Quốc cũng sẽ áp dụng đối với Biển Đông của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  7. bọn trung quốc tưởng chúng là ai mà áp đặt thứ này thứ nọ trên biển đông, chúng không coi các nước láng giềng hữu nghĩ ra gì cả. thông qua sự việc này có thể thấy được âm mưu muốn chiếm không biển đông của chúng, chúng ỷ vào sức mạnh về quốc phòng của chúng nên áp đặt một cách vô lí, không có công lí gì cả. càng ngày chúng càng làm cho mối quan hệ hòa bình trên thế giới căng thẳng, đặt thế giới vào trạng thái báo động có thể xảy ra chiến tranh vũ trang để tranh chấp bất cứ lúc nào, các hành động của chúng rồi cũng sẽ phải trả giá thôi.

    Trả lờiXóa
  8. bọn trung quốc tưởng chúng là ai mà áp đặt thứ này thứ nọ trên biển đông, chúng không coi các nước láng giềng hữu nghĩ ra gì cả. thông qua sự việc này có thể thấy được âm mưu muốn chiếm không biển đông của chúng, chúng ỷ vào sức mạnh về quốc phòng của chúng nên áp đặt một cách vô lí, không có công lí gì cả. càng ngày chúng càng làm cho mối quan hệ hòa bình trên thế giới căng thẳng, đặt thế giới vào trạng thái báo động có thể xảy ra chiến tranh vũ trang để tranh chấp bất cứ lúc nào, các hành động của chúng rồi cũng sẽ phải trả giá thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog