Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI, SÀI GÒN ĐỒNG LOẠT XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM PHẠM CHỦ QUYỀN

Đầu giờ sáng, nắng chưa gắt nhưng không khí tại vườn hoa Lê Nin trên đường Hoàng Diệu, trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc nóng rát. Cờ, biểu ngữ, khẩu hiệu chập chùng. Một cuộc xuống đường khí thế sắp diễn ra.

Hà Nội đã tiếp sức cuộc tuần hành diễn ra tại TP.HCM hôm thứ Bảy (10/5) với tinh thần hừng hực ngay từ sáng sớm Chủ nhật.

Đầu giờ sáng, nắng chưa gắt nhưng không khí tại vườn hoa Lê Nin trên đường Hoàng Diệu, trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc nóng rát. Cờ, biểu ngữ, khẩu hiệu chập chùng. Một cuộc xuống đường khí thế sắp diễn ra.

7h45 sáng, khoảng 300 người đã sẵn sàng. Họ nhẩm đến thuộc lòng nhưng khẩu hiểu "Trung Quốc hãy tuân thủ luật pháp quốc tế", "Hòa bình và Công lý cho Biển Đông", "Chủ quyền là thiêng liêng không thể xâm phạm", "Cút khỏi vùng biển Việt Nam", "Biển Đông là một phần máu thịt của đất nước", "Dừng ngay các hành động bất hợp pháp tại vùng biển Việt Nam"...

Không khí càng nóng hơn khi đến khoảng 9h10, số người có mặt để hòa chung vào tiếng nói phản đối hành động ngang ngược xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc đã tăng lên gần gấp đôi.

Đường Hoàng Diệu bị cấm qua lại, một hàng rào sắt được dựng lên để người dân giữ vị trí trật tự bên trong khuôn viên vườn hoa.

Tiếng hô các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc rầm rập, dư sức vang vào tận bên trong tòa nhà đóng kín cổng đối diện.

9h25, người dân đồng thanh ca vang những bài hát yêu nước để nâng cao khí thế.






Trên một băng-rôn, người yêu nước còn in hình nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel giới thiệu tấm bản đồ cổ của Trung Quốc tặng cho Tổng Bí thư - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi ông này thăm Đức. Tấm bản đồ đó không hề xác định Hoàng Sa, Trường Sa là phần lãnh thổ của Trung Quốc.

Hòa chung không khí tại Hà Nội, người dân TP.HCM cũng tiếp tục cuộc mít tinh, xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc sang ngày thứ hai.

NNVN sẽ tiếp tục cập nhật hình ảnh và video clip gửi tới bạn đọc.


Một số kênh truyền hình báo chí tường thuật trực tiếp trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc




Tại TP.HCM, từ 6 giờ sáng, khu vực Nhà Văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TPHCM) đã có khoảng 1 ngàn người thuộc đủ các lứa tuổi với băng rôn, biểu ngữ, ảnh Bác. Họ tập hợp rồi tuần hành xuất phát từ Nhà văn hóa Thanh Niên, sau đó đi dọc các tuyến đường Phạm Ngọc Thạch - Lê Duẩn – Đinh Tiên Hoàng – Điện Võ Thị Sáu. Đến 9 giờ 30 phut cùng ngày, đoàn biểu tình mỗi lúc một đông, kéo dài gần 1 km nhưng không gây kẹt xe, mặc dù các tuyến đường đều khá đông người lưu thông.





Tiếp tục cập nhật

16 nhận xét:

  1. HOAN HÔ No U10:51 11/5/14

    Khi Thì Bắt Bớ Người Biểu Tình .Khi thì hậu thuẫn Biểu Tình ? ? ? CHỈ CÓ NHÓM No U LÀ LẬP TRƯỜNG RÕ RÀNG.......KHÔNG ĐU DÂY

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:57 11/5/14

    Phường Điện Biên20:25 Ngày 10 tháng 05 năm 2014

    Mây hôm xa vắng đất Hà Thành,
    Nay về, mai ngó đấng trâm anh.
    Đất nước yêu thù, ai quyết liệt,
    Xem thôi cũng đủ rễ với cành.

    Có điều nên nhắc trâm với anh,
    Nước yêu ngọn cành, biến cho nhanh.
    Tin chắc ngày mai, yêu nước thật,
    Xoa đầu lũ rận, tránh cho lành!

    Trả lờiXóa
  3. Học sinh mẫu giáo vùng cao10:58 11/5/14

    Hôm qua "cụ" nói, con dặt dè.
    Hôm nay, tận mắt mới chẻ ngoe.
    Đám rận ăn tiền đều chối phắt,
    Nước non, non nước chẳng ai nghe.

    Nào A nào Diện kéo thêm bè.
    Hôm nay đám ấy ngậm tăm tre.
    Khốn nạn, thậm xưng người yêu nước.
    Phải chăng? Phát điểm một tiếng đe.

    Trả lờiXóa
  4. Rõ Khổ ! trời thì nóng nực mà các bác cứ biểu tình này nọ yêu nước có cần thiết một cách thái quá như vậy không, chuyện đâu khắc có đảng và nhà nước lo. chứ các bác cứ tập trung biểu tình thế này trả giải quyết vấn đề gì mà còn làm cho tình hình an ninh trật tự trong nước thêm rối ren hơn,để cho những kẻ phản động lợi dụng để tuyên chuyên chống đảng và nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh12:43 11/5/14

    Phường Điện Biên12:36 Ngày 11 tháng 05 năm 2014

    Người dân tôi là thế,
    Yêu nước, bất sang hèn.
    Lâm nguy, lòng dân tộc,
    Đoàn kết, quyết không hèn!

    Chỉ khổ, đám rận đen,
    Sống nhờ tiền bố thí.
    Khẩu hiệu, thả kền kền,
    Tuyệt nhiên không bố trí.

    Cũng may, rận nhanh trí,
    Đi ngược, chắc còn răng?
    Hôm nay, rận ngơ ngác,
    Báo cha, lấy gì bằng?

    Những một sáu tư thằng,
    Hai mươi con hiệp hội.
    Lời gọi mời lăng nhăng,
    Đớn đau, thêm cái tội.

    Người khôn: Xem rận muỗi,
    Lợi dụng đuốc ăn tàn.
    Tham tiền, bỏ nguồn cuội,
    Sau trước gì cũng tan.

    Trả lờiXóa
  6. bạn nói đúng đấy bạn ak, mấy kẻ suốt ngày tự phong mình là nhà dân chủ kia giờ cũng sợ lắm rồi đấy, khi mà người dân biểu tình có văn hóa, ủng hộ nhà nước chống lại những hành vi xâm phạm chủ quyền của trung quốc thì chúng lại lợi dụng sự việc này, lợi dụng lòng yêu nước của người dân để biểu tình ủng hộ đồng bọn của chúng, những kẻ đã vi phạm pháp luật và đã bị chính quyền bắt và xét xử như Bùi Hằng, Lê QUốc Quân, Đinh Đăng Định,..

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không được sống trong những năm tháng cách mạng của đất nước ta, và tôi cũng không hiểu rõ lòng yêu nước của nhân dân ta như thế nào, nhưng hôm nay thì tôi đã biết và tôi cũng tự hào mình là một người con của Việt Nam,một dân tộc có lòng yêu nước rất quý báu. Cố lên Việt Nam ơi, nhân dân Việt Nam sẽ kiên quyết đấu tranh đến cùng để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, chúng ta biểu tình để thê hiện rõ quyết tâm đo

    Trả lờiXóa
  8. tôi thấy ở đây có một số bạn đang muốn lợi dụng cuộc biêu tình thì phải, biểu tình yêu nước chống trung quốc chứ có phải là chống đối nhà nước và ủng hộ những kẻ tội phạm đâu mà đưa hình ảnh của Lê Quốc Quân, Bùi Hằng, Đinh Đăng Định rồi cả nhóm No U lên đấy nữa, thế khác gì bảo là lợi dụng biểu tình, lợi dụng lòng yêu nước để chống phá nước ta, do đó người dân đi biểu tình phải hết sức thận trọng với những kẻ như thế này

    Trả lờiXóa
  9. Giờ người dân nào cũng đang nóng cả, không phải nóng do thời tiết mà nóng là do những hành động quá hỗn láo và ngang ngược của trung quốc trên biển Đông kia kìa, ai ai cũng muốn được ra ngoài kia được trức tiếp chiến đấu để bảo vệ chủ quyền của quốc gia cả, và giờ người dân biểu tình rầm rộ như thế cũng dễ hiểu thôi, bởi vì người dân rất bức xúc va tôi cũng ủng hộ những người biểu tình đó vì họ đã thể hiện lòng yêu nước của mình

    Trả lờiXóa
  10. Khâm phục người dân ta thật đó, trời nóng nực thế này mà cũng xuống đường biểu tình để chống đối những hành động ngang ngược kia của trung quốc, đúng là lòng yêu nước thì không ai có thể cản được thật. Nhưng tôi nghĩ chúng ta không chỉ đấu tranh trong nước mà chúng ta còn nên đấu tranh ở quốc tế, chúng ta cần phải tranh thủ sự ủng hộ của các quốc gia trên thế giới để giúp chúng ta có lợi thế hơn trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  11. Người dân việt nam không chỉ yêu nước mà còn cảm thấy vô cùng tức giận trước cái việc làm và hành động ngang ngược của bọn Tàu khựa,chủ quyền của Việt nam đã được khẳng định từ lâu rồi,trung quốc không được phép làm bất cứ việc gì khi không được sự cho phép của VIệt nam.Vậy nên dù thế nào đi chăng nữa thì qua việc xuống đường biểu tình này đã cho thấy quyết tâm của toàn Đảng,toàn dân và toàn quân trong việc giữ vững chủ quyền thiêng liêng của dân tộc Việt nam.

    Trả lờiXóa
  12. hành động của lũ tàu khựa là đáng ghét và phi lí.Chúng ta cần phải có những hành động cụ thể để đáp trả điều này.không chỉ là để khẳng định chủ quyền của dân tộc mà còn cho thấy được người dân Việt nam sẽ quyết tâm bảo vệ chủ quyền của dân tộc bằng mọi giá.Biểu tình để thể hiện lòng yêu nước là điều hợp lí và đúng đắn nhưng chúng ta cũng không được có hành động thái quá để cho đám rận chúng nó lợi dụng làm chuyện xấu xa.

    Trả lờiXóa
  13. phải công nhận là người dân Việt nam chúng ta có một lòng yêu nước nồng nàn,tinh thần đoàn kết dân tộc trước những khó khăn của đất nước,mỗi người con đất việt sẵn sàng có những hành động và việc làm cụ thể để mà bảo vệ vững chắc chủ quyền của dân tộc.Trung quốc hãy nhớ rằng không có gì bằng tinh thần đoàn kết dân tộc và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế,Vậy nên hãy dừng ngay cái việc làm phi lí đó đi trước khi quá muộn trung quốc ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Trong luc cả nước đang sôi sục tinh thần chống ngoại xam thế này. Chúng ta lại nhớ về những chiến thắng lừng lãy của cha ông ta dưới sự lãnh đạo của Đảng chống lại kẻ thù hùng mạnh trên thế giới. Và với sự đoàn kết một một lòng của quân dân với Đảng chúng ta hoàn toàn tin tưởng và chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến chính nghĩa này của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  15. Việc người dân xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc là biểu hiện của lòng quyết tâm sắt đá của dân tộc Việt trong lời thề quyết bảo vệ cho được chủ quyền thiêng liêng mà cha ông đã để lại cho chúng ta. Kẻ thù phải cân nhắc sức mạnh đoàn kết ấy trước khi có hành động đi quá giới hạn. Bởi dân tộc Việt Nam chưa và sẽ không bao giờ khuất phục trước bất cứ kẻ xâm lăng nào

    Trả lờiXóa
  16. Hình ảnh đầy nhiệt huyết ấy của những người Việt sẽ cho kẻ thù phải dè chừng và có tính toán thật phù hợp, dừng những hành động sai trái trước khi quá muộn. Hành động yêu nước sẽ không chỉ dừng lại ở đó nếu Trung Quốc tiếp tục có hành động sai trái hơn mọi sự chịu đựng chỉ có giới hạn nhất định!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog