Chia sẻ

Tre Làng

MỜI MINH BẠCH KIỂM ĐẾM TẠI BOT NINH LỘC - LIỆU NHÓM "ĐÁNH BOT BẨN" VÀ KỀN KỀN CÓ DÁM THAM GIA?

Ong Bắp Cày

Các anh chị "Đánh BOT bẩn" đâu, BOT Ninh Lộc đang mời đến đếm xe hẳn 3 tháng liền kìa. Công khai, minh bạch hơn bao giờ hết và đó là cơ hội cuối cùng cho các anh chị chứng minh đây là BOT bẩn. Hãy tham gia nếu là người đàng hoàng.

Hehe, tin nóng thế này mà bên diễn đàn "Góc nhìn báo chí - công dân" câm như ngậm hột thị. 

Xin thông báo cho các anh chị biết, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa kiến nghị Bộ GTVT kiểm tra thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc nhằm thông tin minh bạch, thay vì để một số người tự phát thống kê.

Chủ đầu tư cho biết, dự án BOT Ninh Lộc được khởi công năm 2013, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2015. Việc thu phí đã diễn ra ổn định nhưng thời gian gần đây, bị nhiều đối tượng gây rối, nhà đầu tư nhiều lần báo cáo với Bộ GTVT, Bộ Công an, UBND tỉnh Khánh Hòa, nhưng chưa có biện pháp tháo gỡ, dẫn đến tình hình tiếp tục có diễn biến phát sinh phức tạp.

Cụ thể, từ ngày 26/2 đến nay, một nhóm người đã xâm nhập vào khu vực trạm thu phí BOT ở xã Ninh Lộc, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa dù có biển báo "không phận sự cấm vào. Nhóm người này ngồi cạnh cabin thu phí, đếm xe qua trạm và công bố lên mạng xã hội thông tin sai lệch về dự án, như: tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày...

Ông Trần Văn Thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho hay, những thông tin mà nhóm người này đưa lên mạng xã hội, thông tin cho các trang mạng nước ngoài hoàn toàn không chính xác. Đó là các thông tin sai lệch, không có cơ sở về tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày...

Ông Thế, cũng cho hay, các số liệu đã được thanh tra các Bộ, ngành, cơ quan Kiểm toán Nhà nước hàng năm giám sát, hoàn toàn minh bạch. Nhà đầu tư đã đề nghị Bộ GTVT, cơ quan chức năng cung cấp cho báo chí, công khai cho người dân. 

Nhóm người đến trạm đếm xe nhân danh "nhân dân" thực tế chỉ có vài người, hầu hết là những gương mặt chuyên gây rối tại các BOT, thậm chí có người có tiền án về tội lừa đảo. Các số liệu nhóm này công bố chắc chắn sẽ không thể chính xác bởi động cơ không trong sáng và cách đếm thủ công, trong khi họ không thể phân biệt được xe nào vé tháng, xe nào đươc miễn phí...

Thời gian qua, nhóm này cũng đã cố tình gây nhiễu loạn thông tin, làm xã hội bất an, nhà đầu tư chân chính nản lòng và tổn hại nghiêm trọng đến chủ trương lớn về thu hút nguồn vốn xã hội cho hình thức đầu tư PPP, hợp đồng BOT, gây thiệt hại cho môi trường đầu tư..

Do đó, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải lập đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong 3 tháng, trong đó mời chính quyền địa phương và người dân tham gia giám sát. Số liệu thu phí sẽ được công khai để người dân biết. 

Vậy với lời mời tham gia để minh bạch như thế này, liệu các anh chị nhân danh "Đánh BOT bẩn" cũng như các nhà báo vẫn coi nhóm đang kiểm đếm tại BOT Ninh Lộc kia là dân có dám tham gia không ?

Tôi e là khó đấy. Bởi mục đích của các anh chị không phải là các con số kiểm đếm...Và nếu kết quả được công bố thì thành ra các anh chị lại tự vả vào mặt mình, đồng thời lộ cái dốt về tính toán các con số kinh tế. Hehe.

1 nhận xét:

  1. Bây giờ chủ đầu tư BOT cho đếm cả 3 tháng thì bên diễn đàn "Góc nhìn báo chí - công dân" câm như ngậm hột thị. Sao không đăng tải gì nữa, hay sợ lại phải khen vì người ta chơi quá sạch,chứ không như đám "đánh BOT bẩn". Cái đám chuyên gây rối ở trạm thu phí chẳng phải dân giám sát hay gì mà toàn là lũ rảnh nợ của bọn ba que dân chủ bờ hồ,cố tình xuyên tạc sai sự thật để dắt mũi dư luận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog