Chia sẻ

Tre Làng

PHONG HÀM CHO "ÚT TRỌC" SAI QUY ĐỊNH, 2 ĐẠI TÁ MẤT HẾT CHỨC VỤ TRONG ĐẢNG

Phong hàm Út 'trọc' sai quy định, 2 đại tá mất hết chức vụ trong Đảng


Trong thời gian lãnh đạo Tổng công ty Thái Sơn, đại tá Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn vi phạm quy định về bổ nhiệm, phong quân hàm đối với Đinh Ngọc Hệ, tức Út "trọc".

Trong hai ngày 6 và 7/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp kỳ 34 để xem xét, kết luận một số nội dung trong đó có việc xem xét, thi hành kỷ luật đại tá Nguyễn Ngọc Thư và đại tá Đào Ngọc Tuấn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra, trong thời gian lãnh đạo Tổng công ty Thái Sơn, ông Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, kiểm tra, giám sát và buông lỏng lãnh đạo, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc tiếp nhận, chuyển ngạch lương, bổ nhiệm, phong quân hàm đối với Đinh Ngọc Hệ(Út "trọc") sai quy định. Từ đó, để Đinh Ngọc Hệ lợi dụng thực hiện các hành vi phạm tội trong thời gian dài.

Đinh Ngọc Hệ (Út Trọc). Ảnh: P.D.

Ngoài ra, ông Thư và ông Tuấn còn có vi phạm trong việc thành lập, quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P do Đinh Ngọc Hệ làm Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, dẫn đến những vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, khiến nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật và xử lý hình sự.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm của ông Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với các ông Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn.

Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc") sinh năm 1971, là cựu thượng tá quân đội bị Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng bắt cuối năm 2017 do lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Bản án phúc thẩm tháng 11/2017 cáo buộc Đinh Ngọc Hệ lợi dụng chức vụ đề nghị cơ quan chức năng cho đăng ký sử dụng ôtô quân sự, xe biển xanh, sau đó thế chấp hoặc cho thuê trái quy định.

Ngoài ra, Út “trọc” còn hợp thức 20.000 lít xăng dầu kém chất lượng của tư nhân thành tài sản quân đội để tránh bị cơ quan chức năng xử phạt và sử dụng bằng đại học giả để nâng lương, nâng quân hàm.

Tòa án quân sự Trung ương giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm, tuyên Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc") 12 năm tù.

Không chấp nhận kháng cáo, Tòa án Quân sự Trung ương y án Út “trọc” 10 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ, 2 năm tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, hình phạt chung là 12 năm tù.

Liên quan vụ án này, hai cựu sĩ quan quân đội là Phùng Danh Thắm (nguyên đại tá, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn) lĩnh 2 năm cải tạo không giam giữ về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, còn ông Bùi Văn Tiệp (nguyên Sư đoàn trưởng 367, Quân chủng Phòng không không quân) lĩnh 2 năm tù treo về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cuối tháng 1, Đinh Ngọc Hệ tiếp tục bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi sau khi xác này ông này có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi triển khai dự BOT cầu Việt Trì - nơi công ty Công ty Thái Sơn Bộ Q.P nắm 40% cổ phần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog