Chia sẻ

Tre Làng

Bắt hàng loạt GĐ, PGĐ làm giả phiếu quan trắc môi trường

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã câu kết với nhau làm giả 110 phiếu kết quả quan trắc, phân tích, thử nghiệm về môi trường.

Ngày 15/1, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, bắt tạm giam các bị can để điều tra về các hành vi giả mạo trong công tác, và làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Việc bắt giữ các nghi phạm được thực hiện hôm 12/1. Các nghi phạm bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Như Tuấn (33 tuổi, ngụ xã An Khánh, H.Hoài Đức, Hà Nội), viên chức Trung tâm Quan trắc khí tượng thủy văn (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN - MT); Tăng Bá Phúc (37 tuổi, ngụ P.Khương Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), Giám đốc Công ty CP dịch vụ an toàn môi trường - hóa chất Việt Nam.

Phạm Thanh Tâm (35 tuổi, ngụ P.Thanh Lương, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhân viên Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm khoa học - công nghệ Việt Nam); Khuất Anh Tuấn (33 tuổi, ngụ P.Cổ Nhuế 1, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Phó giám đốc Trung tâm Môi trường - khoáng sản (Công ty CP đầu tư CM).

Hoàng Văn Tú (35 tuổi, ngụ xã Chất Bình, H.Kim Sơn, Ninh Bình), Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - ứng dụng công nghệ môi trường (Hội bảo vệ thiên nhiên - môi trường Việt Nam); Cao Văn Mạnh (38 tuổi, ngụ P.Dương Nội, Q.Hà Đông, Hà Nội), Giám đốc Công ty CP MT Group.

Riêng bị can Đỗ Thị Thoa (37 tuổi, ngụ P.Bích Đào, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), Giám đốc Công ty TNHH MTV công nghệ - môi trường Hà Dũng, được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: do nắm tình trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chưa có doanh nghiệp nào hoạt động dịch vụ tư vấn môi trường nên tháng 10/2014, Đỗ Thị Thoa thành lập công ty TNHH MTV Công nghệ và môi trường Hà Dũng (địa chỉ thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Mặc dù công ty của Thoa không có tài sản, nhân lực, phòng thí nghiệm và không được Bộ tài nguyên môi trường cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động lĩnh vực quan trắc, phân tích môi trường nhưng từ năm 2015 – 2020, Đỗ Thị Thoa đã cấu kết với các bị can trên để làm 110 phiếu kết quả quan trắc, phân tích, thử nghiệm về môi trường với nội dung sai sự thật (không phân tích hoặc phân tích không đầy đủ các thông số về môi trường).

Việc làm sai trái trên của các đối tượng đã làm cho các đơn vị quản lý Nhà nước về môi trường và các doanh nghiệp không đánh giá được sự tuân thủ các tiêu chuẩn về xả thải ra môi trường, không đánh giá đúng thực trạng chất lượng môi trường tại các doanh nghiệp, không phát hiện ô nhiễm môi trường để kịp thời đưa ra những cảnh báo, giải pháp để xử lý, kiểm soát môi trường.

Ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp và sức khỏe, cuộc sống của con người. Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thùy Dung

2 nhận xét:

  1. Hoan hô các chiến sĩ công an tỉnh Ninh Bình đã phát hiện kịp thời các hành vi sai trái của các đối tượng trên,đã góp phần ngăn chặn các hậu quả tiêu cực có thể sảy ra bởi lẽ môi trường là vấn đề nhạy cảm.Qua vụ việc trên có thể thấy các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng trong việc làm giả các giấy tờ quan trác môi trường.Dù tinh vi đến đâu cũng không thể thoát khỏi vòng pháp luật,đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người.

    Trả lờiXóa
  2. Việc làm trên của các bị can đã thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng, khiến các đơn vị quản lý Nhà nước về môi trường và các doanh nghiệp không đánh giá được sự tuân thủ các tiêu chuẩn về xả thải ra môi trường; không đánh giá đúng thực trạng chất lượng môi trường tại các doanh nghiệp; không phát hiện ô nhiễm môi trường để kịp thời đưa ra những cảnh báo, giải pháp để xử lý, kiểm soát môi trường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog