Chia sẻ

Tre Làng

Thêm nhiều đoàn y, bác sĩ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

(BGĐT) - Trong ngày 2 và 3/6, Bắc Giang tiếp tục có nhiều đoàn công tác của các y, bác sĩ, nhân viên y tế đến từ các bệnh viện trong nước đến hộ trợ công tác phòng, chống dịch.

Trưa 3/6, đoàn công tác của ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh với 20 thành viên, trong đó có 6 bác sĩ, 12 điều dưỡng chuyên ngành hồi sức và 2 kỹ thuật viên đã có mặt tại TP Bắc Giang để hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các cơ sở điều trị. Đây đều là những người có chuyên môn, kinh nghiệm đến từ 6 Bệnh viện là: Bãi Cháy; Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; Đa khoa tỉnh; Sản - Nhi; Đa khoa khu vực Cẩm Phả; Đa khoa Cẩm Phả.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang tiếp đoàn công tác đến từ tỉnh Quảng Ninh.

Cảm ơn đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, Quảng Ninh là một trong những địa phương đầu tiên sang hỗ trợ Bắc Giang khi dịch bùng phát. Các thành viên rất nhiệt tình, trách nhiệm; không chỉ hỗ trợ công tác lấy mẫu mà còn giúp hướng dẫn, tập huấn kỹ năng cho thành viên các đoàn khác.

Đại diện Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh trao quà cho Sở Y tế tỉnh Bắc Giang.

Với kinh nghiệm trong công tác điều trị của đội ngũ y, bác sĩ đến từ các bệnh viện của Quảng Ninh dịp này, đồng chí tin tưởng sẽ hỗ trợ tích cực cho hoạt động chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Được biết, đoàn bác sĩ đến từ Quảng Ninh sẽ làm việc tại Trung tâm điều trị tích cực (CIU) của Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang.

Nhân dịp này, đoàn công tác gửi tặng tỉnh Bắc Giang một số cuốn cẩm nang phòng, chống dịch Covid-19 do các thầy thuốc của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh thực hiện.

Đoàn công tác của TP Hải Phòng tham gia phòng, chống dịch tại Bắc Giang. Ảnh do đoàn cung cấp.

Trước đó, đoàn công tác của TP Hải Phòng (18 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và 1 xe chụp X-quang lưu động); đoàn công tác của TP Hà Nội (17 cán bộ y tế); Bệnh viện Hữu nghị (4 bác sĩ, 8 điều dưỡng); đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ (84 y, bác sĩ); Bệnh viện Nông nghiệp (9 cán bộ y tế); Bệnh viện C Đà Nẵng (6 cán bộ y tế) cũng đã đến tỉnh Bắc Giang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khôi Nguyên

3 nhận xét:

  1. Thật tự hào và ấm áp những người con đất Việt. Vào những lúc thiên tai, dịch bệnh thì tinh thần đoàn kết, chung lưng đấu cật của nhân dân ta lại trỗi dậy thật hào sảng, mạnh mẽ. Mùa lũ miền trung mới qua với những đoàn xe cứu trợ chạy dài hàng trăm km chở đầy sự yêu thương, ủi an của người dân cả nước gửi đến đồng bào các tỉnh miền trung thì giờ đây, vẫn những đoàn xe nối dài chở trong đó là những trái tim, những tấm lòng của các đoàn y bác sĩ các tỉnh đến đồng hành cùng tâm dịch Bắc Giang dập dịch. Ta xúc động trước bức tâm thư của vị bác sĩ ngoài 80 dù đã nghỉ hưu những vẫn một long xông pha tuyến đầu chống dịch, ta bồi hồi trước hình ảnh từng đoàn sinh viên tình nguyện các trường y, công an như Học viện Quân y, đại học y Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân... tuy kinh nghiệm còn thiếu sót nhưng luôn hăng hái nhiệt huyết trên con đường đến tâm dịch... Tất cả chúng ta, những người con đất mẹ Việt Nam máu đỏ da vàng hãy luôn giữ vững niềm tin về một ngày không còn bóng Covid xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Việt Nam cô lên!

    Trả lờiXóa
  2. Vô cùng tự hào và yêu mến những con người Việt Nam chúng ta, trong thời chiến, nhân dân ta đoàn kết yêu thương, đùm bọc dẻ chia để vượt qua được những khó khăn, cơ cực nhất. Trong thời bình, điều đó một lần nữa lại được tái hiện khi từng đoàn người, top người vào tâm dịch để chống dịch...điều đó cho ta thấy được tinh thần không thể nào thay đổi được của nhân dân Việt nam ta.

    Trả lờiXóa
  3. Ta xúc động trước bức tâm thư của vị bác sĩ ngoài 80 dù đã nghỉ hưu những vẫn một long xông pha tuyến đầu chống dịch, ta bồi hồi trước hình ảnh từng đoàn sinh viên tình nguyện các trường y, công an như Học viện Quân y, đại học y Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân... tuy kinh nghiệm còn thiếu sót nhưng luôn hăng hái nhiệt huyết trên con đường đến tâm dịch... Tất cả chúng ta, những người con đất mẹ Việt Nam máu đỏ da vàng hãy luôn giữ vững niềm tin về một ngày không còn bóng Covid xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Việt Nam cô lên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog