Chia sẻ

Tre Làng

Thuộc cấp khai Trưởng Công an Đồ Sơn chỉ đạo làm sai lệch vụ án

Bị can Nguyễn Hữu Cường khai được Trưởng và Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn chỉ đạo việc nhận tiền của người nhà các đối tượng để xử lý theo hướng hành chính.

Cơ quan điều tra - VKSNDTC đã có kết luận điều tra vụ án “Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc” xảy ra tại Công an quận Đồ Sơn.

Ngày 25/8, nguồn thông tin của Báo NNVN cho biết, Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (VKSNDTC) đã chuyển toàn bộ hồ sơ và kết luận điều tra vụ án “Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc” xảy ra tại Công an quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng sang Vụ 6 - VKSNDTC đề nghị truy tố 6 bị can đã bị khởi tố trước đó theo điều 375 Bộ Luật hình sự.

Các bị can bị truy tố bao gồm: Phạm Quang Tuấn - Phó Trưởng Công an quận, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Đồ Sơn, Nguyễn Hữu Cường - Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, Đỗ Hữu Dũng - Đội phó Đội Quản lý hành chính, Đinh Đình Việt - Đội trưởng Đội điều tra Hình sự, Nguyễn Viết Công và Vũ Duy Thanh - cán bộ Đội Quản lý hành chính.

Cơ quan điều tra - VKSNDTC khẳng định, đã có đủ tài liệu chứng minh, kết luận hành vi phạm tội của 6 bị can nói trên trong vụ án đã khởi tố và đề nghị “truy tố đối với các bị can trong vụ án theo quy định của pháp luật”.

Theo Kết luận điều tra, quá trình xử lý vụ việc, mặc dù biết việc kiểm tra, khám xét quán karaoke Hải Sơn 86, có địa chỉ tại phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn ngày 13/11/2020, dù có thu giữ ma túy và các tang vật có liên quan, có dấu hiệu của việc Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, nhưng các bị can nói trên với vai trò khác nhau đã không giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Thay vào đó, các bị can đã tiêu hủy toàn bộ hồ sơ cùng tang vật đã thu giữ và hoàn thiện, làm lại hồ sơ, viết lại biên bản kiểm tra hành chính, viết lại biên bản ghi lời khai của các đối tượng không đúng với bản chất vụ việc để giải quyết theo hướng xử lý hành chính.

Kết luận của Cơ quan điều tra – VKSNDTC cũng cho biết, thời điểm diễn ra việc kiểm tra hành chính quán Karaoke Hải Sơn 68, Trần Tiến Quang – Trưởng Công an quận Đồ Sơn là người trực chỉ huy.

Bị can Đỗ Hữu Dũng có khai nhận đã trực tiếp báo cáo đề xuất cho kiểm tra hành chính quán Karaoke Hải Sơn 86 với ông Trần Tiến Quang qua điện thoại và việc ông Quang có biết kết quả kiểm tra có phát hiện “sử dụng trái phép chất ma túy” tại quán Karaoke này.

Còn bị can Nguyễn Hữu Cường khai báo, được ông Trần Tiến Quang và ông Phạm Quang Tuấn chỉ đạo thực hiện việc nhận tiền của người nhà các đối tượng để xử lý theo hướng hành chính.

Thậm chí, bị can Cường còn khai việc đã trực tiếp nhận tiền từ người nhà của đối tượng và việc “chung chi” số tiền hàng trăm triệu đồng, trong đó có liên quan đến ông Trần Tiến Quang, Nguyễn Thế Trung (Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Đồ Sơn), Công an phường Hợp Đức, Đội Giao thông (Công an quận Đồ Sơn),…

Về vấn đề này, khi làm việc với Cơ quan điều tra - VKSNDTC, các bị can Phạm Quang Tuấn, Đỗ Hữu Dũng, Định Đình Việt, Vũ Duy Thanh, ông Trần Tiến Quang, Đinh Văn Sơn, Phạm Văn Thắng (Đội trưởng Đội Giao thông), Trần Duy Hưng và ông Nguyễn Thế Trung đều khẳng định không nhận được tiền từ việc giải quyết vụ kiểm tra quán Hải Sơn 86.

Riêng với ông Trần Tiến Quang, ngoài việc không thừa nhận việc chỉ đạo nhận tiền, làm lại hồ sơ, thì cũng không thừa nhận việc biết có thu giữ ma túy khi kiểm tra quán Karaoke và không không biết về nội dung Công an phường Hợp Đức báo cáo vụ việc.

Do đó, Cơ quan điều tra – VKSNDTC khẳng định “Với các tài liệu trên chưa đủ căn cứ vững chắc để xác định việc ông Trần Tiến Quang chỉ đạo nhận tiền, làm sai lệch hồ sơ vụ việc xảy ra tại quán Karaoke Hải Sơn 86”.

Tuy nhiên, Cơ quan điều tra - VKSDNTC sẽ tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ những vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Thế Trung, ông Trần Tiến Quang và những trường hợp liên quan khác, nếu có căn cứ sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trong vụ án có dấu hiệu "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" xảy ra vào ngày 13/11/2020 tại quán Karaoke Hải Sơn 86, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, 6 bị can nói trên được phân công các nhiệm vụ như sau:

Bị can Phạm Quang Tuấn - Phó Trưởng Công an quận, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đồ Sơn được phân công trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ án.

Bị can Nguyễn Hữu Cường - Đội phó Đội Quản lý hành chính được giao chủ trì việc kiểm tra, khám xét, thụ lý chính giải quyết vụ việc.

Bị can Đỗ Hữu Dũng - Đội phó Đội Điều tra tổng hợp được giao chỉ huy việc kiểm tra ban đầu và cùng ông Nguyễn Hữu Cường chủ trì việc kiểm tra, khám xét, phối hợp giải quyết vụ việc.

Bị can Đinh Đình Việt - Đội trưởng Đội Hình sự được giao phối hợp giải quyết vụ việc. Còn bị can Vũ Viết Công và bị can Vũ Duy Thanh - cán bộ Đội Quản lý hành chính được giao tham gia kiểm tra, khám xét, phối hợp giải quyết vụ việc.

3 nhận xét:

  1. Tại cơ quan điều tra thì Nguyễn Hữu Cường khai được ông Trần Tiến Quang, Trưởng công an quận Đồ Sơn, và Phạm Quang Tuấn chỉ đạo nhận tiền của người nhà các nghi can để không xử lý sự việc. Sau đó, Cường dừng tổng hợp tài liệu, đồng thời chỉ đạo một số thuộc cấp làm lại hồ sơ bằng cách cho các nghi can viết lại bản tự khai theo hướng không sử dụng ma tuý trong quán karaoke.Với các tài liệu đã thu thập được, nhận thấy có dấu hiệu của việc nhận hối lộ. Tuy nhiên, ngoài lời khai của ông Cường, những bị can khác và các cán bộ Công an quận Đồ Sơn đều không khai báo có việc nhận tiền. Như vậy những người làm chức năng trấn áp và xử lý tội phạm lại nhận tiền để chạy án, chạy án ngay trong cơ quan thực thi pháp luật. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, vị thế của LLCA đề nghị tiếp tục truy tố xem người cuối cùng chỉ đạo, để đem ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ án này khi được điều tra, làm rõ các chi tiết đã bắt đầu đưa ra ánh sáng những tình tiết khó ai có thể tưởng tượng được. Hành vi cấp trên chỉ đạo cấp dưới làm sai quy định là một hành vi cấm, vi phạm nghiêm trọng pháp luật, quy định của ngành

    Trả lờiXóa
  3. Nếu thật như vậy thì sẽ lại có những "con sâu làm rầu nồi canh", chúng lại viết lên những vết nhơ cho ngành Công an... Thời gian qua ngành Công an nói riêng và cả nước nói chung đang đẩy mạnh việc làm rõ các vụ việc nhận hối lộ làm thất thoát ngân sách nhà nước hay làm sai lệch các hồ sơ quan trọng... Cần phải làm rõ vụ việc trên để trừng trị những tên hám tiền bán danh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog