Chia sẻ

Tre Làng

Tiếp tục tạm giam với bị can Nguyễn Phương Hằng

Viện KSND TPHCM đã tiếp tục ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hàng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an

Ngày 19-8, Viện KSND TPHCM cho hay, đơn vị đã tiếp tục ra lệnh tạm giam 19 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 3, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, ngày 18-8, Viện KSND TPHCM đã nhận kết luận điều tra vụ án bà Nguyễn Phương Hằng từ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

Theo kết luận điều tra, tháng 3-2021, bà Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội như: Youtube, Facebook, TikTok để phát ngôn trực tiếp (livestream) thông qua mạng Internet. Bên cạnh đó, bà Hằng đưa các thông tin chưa được kiểm chứng làm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt tạm giam

Kết luận điều tra cũng xác định, các cá nhân giúp sức trong các buổi livestream của bà Hằng gồm: ông H.C.T. (Phòng truyền thông Công ty Cổ phần Đại Nam), bà L.T.T.H. (nhân viên văn phòng Công ty Cổ phần Đại Nam), bà N.T.M.N. (trợ lý của bà Hằng tại Công ty Cổ phần Đại Nam).

Với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho bà Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Nếu có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh mạng xã hội YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến bà Hằng nhằm mục đích câu like để tăng thu nhập, Công an TPHCM và các đơn vị chức năng có liên quan xác minh, làm rõ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn:
https://www.sggp.org.vn/tiep-tuc-tam-giam-voi-bi-can-nguyen-phuong-hang-835682.html

9 nhận xét:

  1. với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho bà Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Nếu có kết quả sẽ tiếp tục xử lí theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Do tính chất phức tạp của vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan điều tra đã ra quyết định gia hạn điều tra và Viện KSND TPHCM đã phê chuẩn việc gia hạn này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người hùng của cư dân mạng một thời giờ trở thành bị can rồi, cũng vì cái miệng đi chơi hơi xa, chứ nếu biết dừng lại đúng lúc thì có lẽ bà Phương Hằng cũng không đến nỗi chịu kết cục như vậy đâu, doanh nghiệp thì lo mà làm ăn, khoe của, lấn sân sang truyền thông làm cái gì

      Xóa
  3. do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra, không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam nên việc tiếp tục tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

    Trả lờiXóa
  4. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM gia hạn tạm giam với bà Nguyễn Phương Hằng để tiếp tục điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Trả lờiXóa
  5. Công an gia hạn tạm giam để tiếp tục điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Trả lờiXóa
  6. Bà Hằng cũng bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Vy Oanh, ông Võ Hoàng Yên, nghệ sĩ Hoài Linh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan... tố cáo về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Trả lờiXóa
  7. Bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin đã phát ngôn về 3 cá nhân trên trong các buổi phát livestream trực tiếp là do bà đọc trên mạng Internet, đọc báo và "nằm mơ" chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

    Trả lờiXóa
  8. Cơ quan điều tra nhận định những phát ngôn của bị can Nguyễn Phương Hằng đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog