Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng Tây Ban Nha: Nga đang chiến tranh với toàn bộ EU

Nga không chỉ chiến tranh với Ukraine mà còn với toàn bộ Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nhận định trong cuộc trả lời phỏng vấn với Politico ngày 20/9.

Ông Sanchez cho rằng chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đang thất bại và cuộc chiến này chỉ khiến EU mạnh hơn. Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Thủ tướng Tây Ban Nha cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đang sử dụng "năng lượng làm vũ khí" vì "ông ấy cảm thấy bị đe dọa bởi các giá trị của EU".

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez. Ảnh: Getty

Theo ông Sanchez, bất chấp cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra gây khó khăn cho EU sau khi phương Tây áp trừng phạt lên Nga, các nước EU ngày càng xích lại gần nhau. Thủ tướng Tây Ban Nha cho rằng, các cuộc khủng hoảng từ 2008 đã dạy khối này cách thức hợp tác với nhau và giảm sự phụ thuộc vào Nga về năng lượng.

Bình luận của ông Sanchez được đưa ra giữa bối cảnh các nước khu vực đồng tiền chung châu Âu hiện đang đối mặt với 80% nguy cơ rơi vào suy thoái trong năm tới do giá năng lượng tăng và nguồn cung hạn chế.

Cuộc khủng hoảng năng lượng ở EU trở nên tồi tệ hơn vào đầu tháng 7 sau khi dòng chảy khí đốt từ Nga sụt giảm do các lệnh trừng phạt và các vấn đề kỹ thuật của đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 - vào tháng trước đã đóng hoàn toàn.

Trong khi nhiều lãnh đạo EU chỉ trích Tổng thống Putin vì khủng hoảng năng lượng thì Moscow khẳng định rằng các vấn đề trên do chính khối này tạo ra và EU đang "tự sát" kinh tế với chính sách trừng phạt của mình.

***
Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo: RT

1 nhận xét:

  1. Bất chấp cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra gây khó khăn cho EU sau khi phương Tây áp trừng phạt lên Nga, các nước EU ngày càng xích lại gần nhau. Thủ tướng Tây Ban Nha cho rằng, các cuộc khủng hoảng từ 2008 đã dạy khối này cách thức hợp tác với nhau và giảm sự phụ thuộc vào Nga về năng lượng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog