Chia sẻ

Tre Làng

Ngoại trưởng Nga cảnh báo hậu quả nếu Ukraine không phi quân sự

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói, Ukraine nên chấp nhận một cách thân thiện những đề nghị của Moscow về việc phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa các vùng đất mà họ kiểm soát, cũng như loại bỏ các mối đe dọa an ninh đối với Nga.

Nếu Ukraine không làm, quân đội Nga sẽ giải quyết việc này, Ngoại trưởng Nga cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 27/12 với hãng tin Itar-Tass.

Ông Lavrov nói: "Ukraine biết rõ các đề xuất của chúng tôi về việc phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa các vùng lãnh thổ mà Kiev đang kiểm soát cũng như loại bỏ các mối đe dọa với an ninh Nga, vốn cũng bắt nguồn từ đó. Còn một chút việc phải làm - chấp nhận các đề nghị một cách thân thiện. Nếu không, quân đội Nga sẽ giải quyết vấn đề đó. Về thời gian diễn ra xung đột, quả bóng đang ở sân của chính quyền Kiev và Washington đứng sau lưng họ. Họ có thể chấm dứt sự kháng cự vô nghĩa bất cứ lúc nào".

Trong một phản ứng rõ ràng, cố vấn của Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho biết trên Twitter rằng "Nga cần phải đối mặt với thực tế". "Việc tổng động viên hay cuộc tìm kiếm đạn dược, những hợp đồng bí mật vơi Iran hay những lời đe dọa của ông Lavrov không giúp ích được gì".

Một ngày trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói, chính phủ của ông muốn tổ chức một hội nghị thượng đỉnh hòa bình để kết thúc cuộc xung đột nhưng ông cho rằng Nga sẽ không tham gia.

Ngày 21/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow công nhận chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Luhansk (LPR) tự xưng. Nga đã ký các thỏa thuận hữu nghị, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau với các nhà lãnh đạo của hai vùng đất này. Moscow cũng đã công nhận các nước cộng hòa Donbass theo hiến pháp của DPR và LPR trong ranh giới của Vùng Donetsk và Lugansk kể từ đầu năm 2014.

Tổng thống Nga Putin ngày 24/2 tuyên bố rằng để đáp ứng yêu cầu hỗ trợ của những người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass (tự xưng), ông đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

1 nhận xét:

  1. Quan Nguyen20:35 28/12/22

    Cuộc chiến này dù bên nào thắng thì thiệt hại lớn nhất vẫn thuộc về UK, nước đang trở thành chiến trận hay khu thử nghiệm vũ khí cho Nga và NATO, đau buồn cho người dân UK khi bị một tên tay sai cho tây làm tổng thống, không biết đến khi nào chuỗi ngày đen tối của họ mới kết thúc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog