Chia sẻ

Tre Làng

Phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả ở Đồng Nai và TP.HCM

Ngày 17/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 8, TP.HCM, cho biết đơn vị vừa triệt 2 xưởng sản xuất thuốc chữa bệnh giả quy mô lớn, bắt giữ 7 người liên quan.

Nhóm nghi phạm gồm Nguyễn Xuân Cường (46 tuổi), Ao Vạn Hạnh (25 tuổi), Trương Phong Hào (24 tuổi), Trương Thùy Trinh (49 tuổi, cùng ngụ quận 8), Huỳnh Nhật Khoa (24 tuổi), Phạm Quốc Quyền (43 tuổi, cùng ngụ quận 10) và Đặng Văn Hóa (40 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Hạnh, Khoa, Cường (từ trái qua). Ảnh: Lê Trai.

Đại tá Lê Văn Bích, Trưởng Công an quận 8, cho biết thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP.HCM về nhiệm vụ tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo người dân an tâm đón Tết Nguyên đán, đơn vị đã phát hiện một nhóm người tổ chức sản xuất thuốc chữa bệnh giả. Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho sức khỏe người dân, Công an quận 8 lên kế hoạch tấn công.

Trưa 13/12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an quận 8 ập vào một bãi xe trên đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8, bắt quả tang Cường, Hạnh, Hào, Trinh đang sản xuất thuốc giả. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ hơn 8.500 hộp thuốc giả mang nhãn hiệu Terpin – Codein, Decotyl, Asmascort, Glotal (đây là các loại thuốc kháng sinh, trị ho, hen suyễn, giảm đau).

Từ lời khai của các nghi phạm, Công an quận 8 bắt giữ Khoa và Quyền về hành vi mua bán hàng giả. Khám xét nơi ở của 2 nghi phạm trên, nhà chức trách thu giữ gần 10.000 hộp thuốc giả các loại.

Các loại thuốc giả được công an thu giữ. Ảnh: Lê Trai.

Mở rộng điều tra, cảnh sát khám xét một xưởng sản xuất thuốc giả tại TP Biên Hòa, Đồng Nai, bắt giữ nghi phạm Đặng Văn Hóa, thu nhiều loại tân dược giả.

Đến nay, Công an quận 8 đã kiểm đếm được gần 20.000 sản phẩm thuốc giả, số thuốc chưa kiểm đếm còn rất lớn. Tổng giá trị số thuốc giả trên đang được cơ quan chức năng thẩm định.

“Các nghi phạm sản xuất thuốc giả, trong đó có các loại thuốc kháng sinh rồi đem bán tại các nhà thuốc, chợ thuốc lớn ở TP.HCM gây nguy hiểm cho người dân sử dụng. Thời gian tới, đơn vị đang phối hợp với cơ quan quản lý thị trường và các đơn vị liên quan để kiểm tra toàn bộ số thuốc đang thu giữ, để có cơ sở xử lý nghiêm các nghi phạm”, đại tá Bích chia sẻ.

3 nhận xét:

  1. Rất nhiều thứ trên đời có thể làm giả được, đáng buồn là những kẻ như này đã ngồi xổm trên pháp luật để đè đầu cưỡi cổ, buôn bán sức khỏe nhân dân. thuốc giả là thứ nguy hiểm nhất, những kẻ như này xứng đáng bị trừng trị theo đúng pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. đấy, lại cái bọn hám tiền mà không muốn làm, thế thì chỉ có ngồi sau song sắt ăn trắng nhé, lao động chính đáng thì chả làm, đi làm mấy cái tào lao tưởng qua mắt được lực lượng chức năng sao, hồ đồ vừa thôi, còn trẻ thì không chịu làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May22:49 18/12/22

      Số này không tự nhiên đi làm thuốc giá nếu không có đơn vị tiêu thụ để lợi nhuận hóa số hàng chúng làm ra, cần điều tra làm rõ số này mới thực sự diệt gọn đường dây, nếu không sẽ tiếp tục mọc ra những cơ sở sản xuất khác

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog