Chia sẻ

Tre Làng

Hai Nghị sĩ của Nghị viện châu Âu bị tước quyền miễn trừ truy tố vì tham nhũng

Khoai@

Hehe, tưởng Mỹ và châu Âu không có tham nhũng như mấy anh chị me tây vẫn húng hắng trên mạng. Đây là một ví dụ nhỏ xinh để các anh chị thấy cần phải lắc não trước khi phát biểu và bớt tự nhục đi trước khi làm người tử tế.

Tờ VietnamNet thông tin, hai nghị sĩ của Nghị viện châu Âu (EP) đã bị tước quyền miễn trừ truy tố do bị cáo buộc tham nhũng liên quan đến World Cup 2022 ở Qatar. Theo đó, quyết định tước quyền miễn trừ truy tố của các nghị sĩ được đưa ra vào hôm nay 2/2 tại phiên họp của EP ở Brussels và được đa số thành viên thông qua.

Hai nghị sĩ bị tước quyền miễn trừ truy tố là Marc Tarabella (ảnh bên) và Andrea Cozzolino. Cả hai trước đó đã bị khai trừ khỏi Liên đảng châu Âu Xã hội và Dân chủ châu Âu (S&D).

Vụ bê bối tham nhũng tại Nghị viện châu Âu xảy ra vào tháng 12/2022. Vào thời điểm đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban thậm chí còn đề xuất giải tán Nghị viện châu Âu liên quan đến việc Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu Eva Kaili bị cáo buộc tham nhũng. Ngày 9/12/2022, bà bị tạm giữ tại Bỉ trong vụ án hối lộ liên quan đến World Cup 2022 tại Qatar.

Sau đó, tờ báo Le Soir của Bỉ đã công bố lời khai của bà Kaili, trong đó bà thừa nhận đã tiếp cận cha mình và “nhờ” giấu tiền có được một cách bất hợp pháp. Cảnh sát Bỉ đã thu được tổng cộng khoảng 1,5 triệu Euro tiền mặt tại nhà riêng của bà Kaili và ông Pier-Antonio Panzeri, cựu nghị sĩ châu Âu người Italia.

3 nhận xét:

  1. Tước quyền miễn trừ tư pháp cũng phải thôi. Có thể nói, đây là động thái cải tổ để làm trong sạch nghị viện trước sự xuất hiện của bê bối tham nhũng. Bê bối này có thể là một cuộc tấn công từ bên ngoài vào nền dân chủ châu âu. Chung quy lại thì dù tây hay ta thì ai làm điều xấu thì cũng sẽ phải trả giá thôi, đừng để đồng tiền làm mờ mắt, lôi kéo để thực hiện những hành động sai, trái với pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến phó chủ tịch ủy ban mà còn tham nhũng nhận một núi tiền như thế thì nội bộ của nghị viện châu âu có xảy ra vấn đề tư lợi cá nhân, hành động thiếu khách quan cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra, thế mà mấy anh rận ở trỏng nước ngày ngày cơ ngợi giá trị dân chủ, văn minh tri thức của phương tây đấy

      Xóa
  2. Thế ra Tây Phương văn minh mà có nhiều kẻ tham nhũng nhể, nhất là những kẻ luôn khoe mình là sinh sống ở thế giới tân tiến của loài người?, thế mà chả thấy bọn bbc, rfa, voa sủa nhặng bênh vực cho bọn họ như bênh vực cho mấy tên phản động, phản quốc, tham nhũng, ăn cắp của công tại Việt Nam trốn đến Phương Tây nhỉ?. Thế hóa ra mấy cái đài này chuyên lươn lẹo xưa nay, từ nay bớt to cái mõm khoe khoang xã hội dân chủ, nhân quyền, tân tiến đi để dân Châu Phi nhờ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog