Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tưới xăng đốt tình địch ở Quảng Nam: Khởi tố, bắt tạm giam cả con dâu và mẹ chồng

 Khoai@

Đúng như dự đoán, cả mẹ chồng và con dâu ở Quảng Nam đánh ghen bằng cách tưới xăng vào người tình địch rồi châm lửa đốt đã bị khởi tố tội giết người.

Liên quan đến vụ đánh ghen bằng cách tưới xăng rồi châm lửa đốt tình địch vào hôm mồng 5 Tết Nguyên đán ở Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam, khiến chị Đàm Thị Mỹ Duyên, sinh năm 1995, trú tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng bị bỏng rất nặng, rơi vào tình trạng nguy kịch, dưới góc độ pháp lý, đây là vụ án mạng có tổ chức, mang tính chất côn đồ, động cơ đê hèn. Và giờ đây, cả mẹ chồng và cô con dâu cùng bị khởi tố về tội giết người.


Rất nhanh, sau khi vụ việc xảy ra, công an đã xác định được các hung thủ là cô gái 23 tuổi Nguyễn Thị Diễm Phượng cùng mẹ chồng là Đặng Thị Thống Nhất. Hai người này đã bàn bạc, chuẩn bị xăng và bật lửa rồi tìm chị Đàm Thị Mỹ Duyên để đánh ghen.

Những gì diễn ra trong clip được ai đó quay lại từ đầu đến cuối cho thấy, vào sáng 26/1/2023, Nguyễn Thị Diễm Phượng cùng mẹ chồng là Đặng Thị Thống Nhất phát hiện chồng mình là Nguyễn Văn Huy đang cõng chị Duyên trên lưng từ quán karaoke Quang Vinh thuộc khối phố Mỹ Hoà, thị trấn Nam Phước đi ra đường Trương Chí Cương nên đã dùng xăng chứa trong chai nước loại 1,5 lít tưới vào người chị Duyên rồi dùng bật lửa đốt khiến nạn nhân bị bỏng nặng. Sau khoảng 20 giây, lửa được dập tắt bởi người dân. Nạn nhân được một số người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bình An sau đó chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu. Sau khi gây án, cả con dâu và mẹ chồng đã bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm khai rằng, xăng và bật lửa đã được Phượng chuẩn bị từ trước.


Như đã nói ở bài viết trước trên Tre Làng, đây là vụ án nghiêm trọng các nghi phạm ra tay với với thủ đoạn tàn độc và là hành vi phạm tội có tổ chức. Với phương thức phạm tội đó, nạn nhân có thể bị tử vong.... Căn cứ vào những quy định của pháp luật, những người thực hiện hành vi đánh ghen kiểu này có thể sẽ phải đối mặt với nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Việc chuẩn bị xăng, cho vào chai 1,5 lít và chuẩn bị bật lửa, rồi tìm nạn nhân để tưới xăng rồi đốt đã chứng minh đây là hành vi phạm tội có tổ chức với thái độ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác.

Những gì diễn ra trong clip cho thấy, đây là vụ cố ý giết người. Bất kể ai cũng có thể nhận thấy, khi tưới xăng vào người khác để đốt thì đám cháy sẽ bùng lên nhanh chóng, và có thể tước đoạt tính mạng của nạn nhân nhưng con dâu và mẹ chồng vẫn cố ý thực hiện hành vi đốt người khác bằng xăng, mong muốn hoặc bỏ mặc hậu quả chết người xảy ra. Đây là những dấu hiệu của tội giết người được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự. Các hung thủ sẽ phải đối mặt với nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sựnhư: hành vi có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, sử dụng phương tiện có thể làm chết nhiều người... nên khung hình phạt sẽ là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Hôm nay 9/2/2023, đúng như dự đoán ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Diễm Phượng (sinh năm 2000) và mẹ chồng là Đặng Thị Thống Nhất (sinh năm 1979; cùng trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội "Giết người".

Không lâu nữa, cả mẹ chồng và nàng dâu mất nhân tính sẽ phải đối diện với bản án nghiêm khắc của pháp luật và nếu được sống, họ sẽ còn phải sống chung sự dằn vặt của lương tâm trong suốt phần đời còn lại.

4 nhận xét:

  1. nay mẹ chồng và con dâu lại cùng một phe đi đánh bại "trà xanh", mà hậu quả thì quá nặng nề cho nạn nhân, trước mẹ con ngồi cùng thuyền, sau mẹ lại cùng con ngồi chùng phòng giam thôi, sự coi thường pháp luật cần phải bị bài trừ ngay tức khắc

    Trả lờiXóa
  2. Chắn chắn là bị khởi tố vì tội gi.ết người rồi. Đúng là "ác giả ác báo", người ác thì sẽ chịu hậu quả. Ghen tuông là không sai, tuy nhiên có nhiều cách xử lí tình huống văn minh hơn, không gây ảnh hưởng hưởng đến cả gia đình cũng như cô "trà xanh". Nhưng chuyện đã qua rồi, mù quáng mà vi phạm pháp luật thì cũng không oan gì cả, hai mẹ con sẽ phải hứng chịu với mức xử phạt thích đáng vì hành động của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quá nhiều vụ đánh ghen một cách mù quáng diễn ra, cũng có rất nhiều nạn nhân đã thiệt mạng, nhưng có vẻ như họ vẫn không rút ra bài học cho chính mình, cả mẹ cả con dâu, đều là người lớn mà cách hành xử còn không bằng đứa trẻ con, kiểu này thì hầu tòa đến mệt thôi

      Xóa
  3. Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà phải nhận bản án nghiêm trọng như vậy. Đúng là giận quá mất khôn, không ai muốn sự việc này xảy ra với mình, tuy nhiên hành động của 2 mẹ con là quá mức độ cho phép. Xung đột như này mà dẫn tới việc 1 người bị ch.ết, 2 người nhận bản án hình sự. Đáng ra sự việc có thể diễn biến theo chiều hướng khác vậy mà....

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog