Chia sẻ

Tre Làng

Giáo hoàng Francis lên tiếng về 'hệ tư tưởng giới tính'

Giáo hoàng đã cảnh báo rằng chủ nghĩa chuyển giới là một trong những “thực dân ý thức hệ nguy hiểm nhất”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc lại sự phản đối của mình đối với chủ nghĩa chuyển giới vào thứ Sáu, cảnh báo rằng đó là một “hệ tư tưởng nguy hiểm” và lập luận rằng những người ủng hộ chủ nghĩa này thật ngây thơ nếu họ tin rằng họ đang trên “con đường tiến bộ”.

“Ngày nay, hệ tư tưởng giới tính là một trong những hệ tư tưởng thực dân nguy hiểm nhất,” Đức Thánh Cha nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo La Nacion của Argentina. “Tại sao lại nguy hiểm? Vì nó làm mờ đi sự khác biệt và giá trị của đàn ông và phụ nữ.”

Giáo hoàng đã nhiều lần lên tiếng chống lại thuyết giới tính trong nhiều năm, ngay cả khi ông nhấn mạnh sự cần thiết phải chào đón và chăm sóc mục vụ cho người chuyển giới. Chẳng hạn, anh ấy đã ví hệ tư tưởng giới tính với vũ khí hạt nhân và thao túng gen, và anh ấy đã cảnh báo rằng đó là một phần của “cuộc chiến toàn cầu” chống lại hôn nhân và gia đình.

Ông thường sử dụng thuật ngữ “thực dân hóa ý thức hệ” để chỉ các trường hợp trong đó các tổ chức và chính phủ có ảnh hưởng yêu cầu các nước đang phát triển chấp nhận phá thai, tránh thai và các giá trị phương Tây trước khi họ có thể nhận tiền viện trợ. Ví dụ, ông đã than thở với các giám mục Công giáo vào năm 2016 rằng học sinh được dạy rằng chúng có thể chọn giới tính của mình. “Tại sao họ lại dạy điều này? Bởi vì những cuốn sách được cung cấp bởi những người và tổ chức cung cấp tiền cho bạn.”

Giáo hoàng nói với La Nacion rằng chủ nghĩa chuyển giới bỏ qua những khác biệt không thể tránh khỏi giữa nam và nữ. Ông nói: “Tất cả nhân loại là sự căng thẳng của sự khác biệt. “Đó là phát triển thông qua sự căng thẳng của sự khác biệt. Vấn đề giới tính đang làm loãng đi sự khác biệt và làm cho thế giới trở nên giống nhau – tất cả đều buồn tẻ, tất cả đều giống nhau, và điều đó trái ngược với thiên chức của con người.”

Bộ Giáo dục Công giáo, văn phòng Vatican cung cấp hướng dẫn chính thức cho các trường Công giáo, đã ban hành một tài liệu vào tháng 6 năm 2019 bác bỏ hệ tư tưởng giới tính là “không gì khác hơn là một khái niệm khó hiểu về tự do trong lĩnh vực cảm xúc và mong muốn”. Nó nói thêm rằng những lý thuyết như vậy tìm cách “tiêu diệt khái niệm về tự nhiên.”

P/s: bản gốc bằng tiếng Anh của RT. Tre Làng nhờ google dịch, có kiểm soát.

2 nhận xét:

  1. xu hướng giới tính là do mỗi người tự quyết định, theo tư duy tình cảm của họ, sự đa dạng giới tính như hiện nay biểu hiện một thế giới mới phát triển một cách hiện đại, văn minh hơn, mỗi cá nhân là một màu sắc riêng của xã hội, tạo nên sự đa dạng muôn màu cho xã hội hiện đại, ai lại còn đi nghe theo ý kiến chủ quan của một cá nhân, tôn giáo đâu chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành động với bản thân như thế nào là quyền của mỗi người, nhưng lan truyền một xu hướng để ảnh hưởng tới cộng đồng thì đó là điều không nên, giáo hoàng đang cảnh báo đúng đến những vấn đề nóng của xã hội

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog