Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Bắt giữ "ổ nhóm" nhiều lần trộm cắp tiền công đức Nhà thờ Lớn

Ngày 24/3, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, các lực lượng phối hợp bắt giữ ổ nhóm nhiều lần trộm cắp tiền ở hòm công đức của Nhà thờ Lớn.

Theo cơ quan công an, trước đó, bảo vệ Nhà thờ Lớn phát hiện thấy hòm công đức có dấu hiệu bị xê dịch, đã kiểm tra hình ảnh qua camera, phát hiện bị trộm cắp nên trình báo Công an phường Hàng Trống.

Ngay sau đó, Chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm đã giao nhiệm vụ cho lực lượng CSHS và Công an phường vào cuộc điều tra.

Đêm 4 rạng sáng 5/3/2023, cán bộ chiến sĩ mật phục, “tóm gọn” 2 đối tượng có nhiệm vụ cảnh giới và 1 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp.

Các đối tượng sử dụng gậy đầu dính băng dính và đưa vào trong hòm để lấy tiền. Sau khi bắt giữ 3 đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phường xác định còn 1 đối tượng đang ở bên ngoài nên đã tổ chức bắt giữ.

Nhân thân của các đối tượng được làm rõ gồm: Nguyễn Văn Thuận, (SN 2004), trú tại Quảng Phú, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; Lương Văn Bính (SN 2006), trú tại Quang Chiểu, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa; Lê Tuấn Anh (SN 1995), trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội và Trần Đức Triệu (SN 2002), trú tại Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 5 vụ, lấy đi số tiền hơn 10 triệu đồng.

Công an phường Hàng Trống cho biết, ổ nhóm này đều là những đối tượng sống lang thang, tụ tập thành bầy đàn rủ nhau đi trộm cắp để lấy tiền tiêu xài. Ngay sau khi bắt được các đối tượng, Giáo xứ Chính Tòa gửi thư cảm ơn Công an phường Hàng Trống đã nhanh chóng điều tra, khám phá vụ án.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam các đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

7 nhận xét:

  1. Đúng là những vụ án hình sự, vụ án nghiêm trọng liên quan đến cướp, giết, hiếp ngày càng trẻ hóa và rất nhiều vụ án nghiêm trọng khác. Sự trẻ hóa, vi phạm pháp luật, những đối tượng mới chỉ sinh năm 2006 mà đã bị xử lý, đành phải chấm dứt sự nghiệp, chấm dứt mọi việc ở đây. đáng tiếc hơn là đáng trách với những đối tượng như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân23:15 24/3/23

      Trẻ tuổi như vậy mà đã ăn cắp thành thục, nếu không bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ sớm thì có lẽ vài năm nữa tụi nhỏ này sẽ tung hoành khắp cả đất Hà thành ấy nhỉ.

      Xóa
  2. Hoa Co May23:17 24/3/23

    Thủ đoạn lấy tiền cũng khá là đơn giản, rất dễ chuẩn bị công cụ phương tiện để trộm cắp tài sản, vấn đề chắc là nằm ở kỹ năng thành thục của đám trẻ này và sự lơ là thiếu cảnh giác của người có trách nhiệm trông coi ở đây, rất may đã có lực lượng Công an bắt giữ kịp thời, trả lại được số tiền bị lấy đi, tuy không nhiều nhưng đem lại rất nhiều ý nghĩa khác

    Trả lờiXóa
  3. thật là một bi kịch khi ngày càng có nhiều vụ trộm cắp chiếm đoạt tài sản xảy ra với các đối tượng càng ngày càng có dấu hiệu trẻ hóa, thủ đoạn thì ngày càng tinh vi, liệu ở đây một phần lỗi là do phương pháp giáo dục của gia đình không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn bé mà đã dám đi trộm cắp tiền, lại còn tiền công đức của nhà thờ, đúng là quá to gan, nếu như gia đình mà có sự giáo dục tốt hơn thì có lẽ những trường hợp như này sẽ không xảy ra nhiều, hiện nay những đối tượng như này càng ngày càng xuất hiện nhiều thiếu niên dưới 18

      Xóa
  4. Thật đáng buồn hầu hết trong số đó đều là những thanh niên vừa mới lớn nhưng cũng đủ để phân biệt đúng sai, ấy vậy mà lại vì đồng tiền mà che mờ đi con mắt, cả gan dám trộm cắp ngay nơi linh thiêng. Thật buồn, rất rất buồn.

    Trả lờiXóa
  5. thế mới thấm thía câu nói: uốn cây từ thuở còn non, dạy con từ thuở con còn ngây thơ. Thật đáng báo động cho 1 bộ phận thế hệ trẻ sống không lý tưởng, không mục đích, bị chi phối hoàn toàn bởi đồng tiền mà nghĩ ra những mưu hèn kế bẩn để kiếm sống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog