Chia sẻ

Tre Làng

Thêm nhiều bác sĩ ở TP.HCM bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt nhiều bác sĩ không đăng ký hành nghề nhưng vẫn kinh doanh dịch vụ khám, chữa bệnh.

Sở Y tế TP.HCM xử phạt thêm 5 phòng khám không đảm bảo quy định. Ảnh: Pexels.

Theo danh sách các cơ sở vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, phòng khám chuyên khoa Nội của bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thu (số 16, đường Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh) vi phạm 5 lỗi nghiêm trọng, bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 3 tháng và nộp phạt gần 18 triệu đồng.

Trước đó, phòng khám này lập sổ khám chữa bệnh không đúng theo quy định của pháp luật, không bảo đảm điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Ngoài ra, bác sĩ phụ trách phòng khám này cũng phạm lỗi không đeo biển tên, không đăng ký hành nghề, không có mặt tại cơ sở khám chữa bệnh nhưng không ủy quyền cho người khác. Do đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của bác sĩ này trong 2 tháng.

Tại số 141, đường Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, Thanh tra sở cũng phát hiện phòng khám của bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Lê Som Lan không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Phòng khám này cũng quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung; làm lộ hồ sơ bệnh án, tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp.

Đơn vị này bị phạt 28,5 triệu đồng và buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo có nội dung chưa được xác nhận.

Phòng khám của bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng Nguyễn Thị Bích Thủy (số 120/1, đường Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3) phải đóng phạt 8 triệu đồng, theo xử phạt của Sở Y tế.

Trước đó, bà Thủy được xác định không đăng ký hành nghề khám, khám chữa bệnh. Các khoa, phòng trong cơ sở này cũng không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, Thanh tra sở cũng phạt một phòng khám nữa của bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt Nguyễn Thúy Châu (số 403-405-407, đường Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10) vì không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh.

Một phòng khám chuyên khoa Phụ sản khác của Công ty Cổ phần ANA - Y MINH (số 1226, tỉnh lộ 10, khu phố 5, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) cũng bị phạt 12 triệu đồng do biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản, người hành nghề không đăng ký hành nghề.

Gần đây nhất, ngày 19/1, Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 9 đơn vị vi phạm hành chính về khám chữa bệnh, trong đó có bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề.

Nguồn: Linh Thùy

6 nhận xét:

  1. có một vụ bác sĩ cứ khai tên là thế này, khách cũng cứ tưởng thế là yên tâm, rồi mua sản phẩm, sau một thời gian sử dụng thì không thấy có tiến triển gì, thậm chí là có tác dụng phụ, bệnh nhân đến thẳng bệnh viện có bác sĩ đó, rồi vị bác sĩ này gọi điện cho người giả mạo kia, nói tên thật và người kia tắt máy luôn, quá đáng sợ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đấy cứ như này thì làm sao mà đảm bảo an toàn được cho người dân, nếu không xử lí nhanh mấy loại tội phạm kiểu này thì hỏng mất, người dân thì chỉ có lòng tin vào thầy thuốc, mà nhiều người lại lợi dụng lòng tin của nhân dân để trục lợi, quá thất đức

      Xóa
    2. Hoa Co May22:25 2/3/23

      Thì nói sao mà bệnh nhân chẳng phải nghe, cả đời có tiếp xúc với bác sĩ ngoài lần đến khám đâu, do người dân lựa chọn nơi khám không đúng chuẩn mới có tình trạng đó chứ đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín thì làm gì có chuyện giả

      Xóa
  2. những cái thể loại như này cứ phải xử lí thật nặng, chứ để đó là chúng lại có cơ hội để đi lừa gạt thêm nhiều bệnh nhân khác, nhiều người tiền đã không có rồi, lại bị vướng vào vòng vây lừa đảo này nữa thì đúng là không còn gì để nói nữa luôn, người gì đâu mà độc ác tàn nhẫn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các phòng khám này chắc cũng tồn tại được lâu năm rồi chứ không phải là mới, nên việc tiến hành kiểm tra và xử phạt nghiêm cho thấy sự nỗ lực quyết tâm của hệ thống chính trị địa phương cũng như của sở y tế nói riêng, mong rằng các sở ban ngành khác cũng đồng loạt ra quân kiểm tra trong lĩnh vực mình quản lý để phát hiện xử lý sai phạm

      Xóa
  3. Ngày xưa dần hay tin vào thầy bói, thuốc đông y các thứ,nên thường gặp mấy ông thầy rởm, đau bụng các thứ. Khó khăn lắm mới thay đổi được nhận thức và tin tưởng vào bác sĩ, vậy mà giờ lại mọc lên những người tự nhận mình là bác sĩ cứu chữa bệnh nhân như vậy, nạn nhân lại chính là nhân dân chứ chẳng phải ai

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog