Chia sẻ

Tre Làng

Trung tâm đăng kiểm 29-27D ở Hà Nội: Các đăng kiểm viên xóa dữ liệu để đối phó với công an

Khoai@

Nghĩ rằng xóa bỏ các dữ liệu trên hệ thống là có thể thủ tiêu chứng cứ và phủi tay với những tiêu cực trong suốt thời gian qua, nhóm đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-27D đã xóa dữ liệu hệ thống để đối phó với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, các đối tượng đã lầm.

Hồi cuối tháng 2/2023, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội và Bộ Công an tiến hành khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-27D và triệu tập lãnh đạo, nhân viên đến làm việc. Cơ quan điều tra đã tạm giữ hơn 500 triệu đồng, 16 điện thoại di động, nhiều máy tính phục vụ đăng kiểm cùng nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án.

Bước đầu, các đối tượng thừa nhận đã bỏ qua một số lỗi khi xe đến đăng kiểm như cơi nới thành thùng, nắp thùng, hoán cải… để cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm trái quy định.

Các đối tượng cũng khai nhận, khi phát hiện các Trung tâm đăng kiểm khác bị điều tra, khám xét, thì họ nghĩ rằng xóa bỏ các dữ liệu trên hệ thống là có thể thủ tiêu chứng cứ và không ai có thể kết tội. Do đó, các đăng kiểm viên đã xóa dữ liệu trên hệ thống. 

Thực hiện quy trình điều tra, hôm nay 9/3/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã khởi tố bị can, tạm giam Phạm Văn Tiệp (SN 1988, trú tại Hà Nội - Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-27D), Nguyễn Quang Khang (SN 1971), Nguyễn Quốc Việt (SN 1981), Bùi Văn Luân (SN 1987) cùng trú tại Hà Nội để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật và tôi tin việc xóa bỏ các dữ liệu trên hệ thống chính là một trong các tình tiết tăng nặng khi lượng hình trước tòa.

1 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:53 9/3/23

    Xóa dữ liệu càng chứng tỏ các đăng kiểm viên và người có liên quan thực sự có vi phạm pháp luật, người ta hay gọi là có tật giật mình đấy, công nghệ giờ hiện đại, xóa rồi cũng có thể khôi phục toàn bộ dữ liệu một cách bình thường, với những đối tượng có hành vi cản trở quá trình điều tra thì đến giai đoạn xét xử cũng nên xử phạt nặng hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog