Chia sẻ

Tre Làng

Nóng báo Ukraina: Tổng thống Zelensky dự kiến xóa bỏ quốc gia Ukraina

Nóng trên báo Ukraina: CHÍNH TỔNG THỐNG ZELENSKY DỰ KIẾN XOÁ BỎ MỘT QUỐC GIA 'UKRAINA'

Từ lâu chúng tôi đã đọc một số bài báo, kể cả báo Ba Lan, đưa tin rằng Ba Lan muốn sáp nhập toàn bộ đất nước Ukraina.

(Xem bài từ Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016 với tiêu đề Tin giật gân: Ukraina sẽ sáp nhập vào Ba Lan!)

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cho rằng đó là thông tin từ các báo lá cải muốn tung tin thất thiệt để làm xấu mối quan hệ Ba Lan với Ukraina. Mới gần đây lại có thông tin trên báo Ukraina (ở Đây), rằng bà Thượng nghị sĩ Rumani Diana Shoshoake đã trình lên Quốc hội một dự luật sáp nhập một phần Ukraina:


Thượng nghị sĩ Rumani Diana Shoshoake đã trình lên Quốc hội một dự luật sáp nhập một phần Ukraina. Cụ thể là phần đất: Đảo Rắn -Serpent, phần phía bắc của Bukovina, Gertse, Budzhak (Cahul, Bolgrad, Izmail), cũng như Maramures lịch sử. Hình dưới:

Đảo Rắn -Serpent


Trước thông tin về dự luật đòi đất của bà Thượng nghị sĩ Rumani Diana Shoshoake, Google.tienlang cũng tin lời bài trên báo "Диалог.UA" Ukraina, rằng đây chỉ là ý muốn của riêng cá nhân bà "thượng nghị sĩ thân Nga" chứ điều đó chẳng bao giờ thành sự thật.

Thế nhưng, chúng tôi thực sự bị sốc bởi Bản tin trên tờ báo Strana- Đất nước, một tờ báo lớn của Ukraina với tiêu đề Зеленскийзаявил, что между Украиной и Польшей не будет границ- Dịch: Zelensky tuyên bố sẽ không có biên giới giữa Ukraine và Ba Lan

Dưới đây, Google.tienlang xin dịch nguyên văn Bản tin này.

*****

Зеленскийзаявил, что между Украиной и Польшей не будет границ- Dịch: Zelensky tuyên bố sẽ không có biên giới giữa Ukraine và Ba Lan

Tổng thống Zelensky đã gặp người đồng cấp Ba Lan hôm nay

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói tại Warsaw rằng sẽ không có biên giới giữa Ukraine và Ba Lan trong tương lai.

"Trong tương lai, sẽ không còn biên giới giữa các dân tộc chúng ta: chính trị, kinh tế và - điều rất quan trọng - lịch sử. Nhưng vì điều này, chúng ta vẫn cần phải giành chiến thắng. Vì điều này, chúng ta cần sát cánh bên nhau hơn một chút", - ông Zelensky nói.

Theo các nguồn tin của Strana, trong giới chuyên gia thân cận với Văn phòng Tổng thống, ý tưởng thành lập một liên bang Ukraine và Ba Lan sau chiến tranh đã được thảo luận một thời gian. Một dạng "Khối thịnh vượng chung mới".

"Ý tưởng này vẫn có vẻ kỳ lạ. Tuy nhiên, nó xuất hiện như một trong những lựa chọn để trả lời một câu hỏi chiến lược quan trọng, người ta có thể nói, - làm thế nào để đảm bảo an ninh của Ukraine nếu đất nước chúng ta bị từ chối gia nhập NATO sau cuộc chiến,"- nguồn tin nói với báo Strana.




Tác giả: Nguyễn Thành Trung- Cộng tác viên Google.tienlang Dịch và Giới thiệu.

***

Google.tienlang từng dẫn ra nhiều bài báo của các chuyên gia từ nhiều nước trên thế giới nói điều tương tự như Google.tienlang, rằng cuộc chiến ở Ukraina do Mỹ khơi mào. Ví dụ là các bài:


Bài liên quan khác:

***

Đây là bài trên VietNamNet năm 2022: Bị Nga tố có kế hoạch bí mật tại Ukraine, Ba Lan lên tiếng 'phản pháo'

29/04/2022 10:26 (GMT+07:00)

https://vietnamnet.vn/bi-nga-to-co-ke-hoach-bi-mat-tai-ukraine-ba-lan-len-tieng-phan-phao-2014330.html

Một lãnh đạo tình báo của Nga mới đây cáo buộc Ba Lan đang có kế hoạch triển khai quân đội để kiểm soát các vùng được cho là 'thuộc về lịch sử' của nước này ở phía tây Ukraine.

Theo Russia Today, trong một tuyên bố được đưa ra hôm 28/4, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR) của Nga Sergey Naryshkin, dẫn một số thông tin thu thập được, nói rằng Ba Lan và Mỹ đang lên kế hoạch giành lại quyền kiểm soát các khu vực của Ukraine được cho là một phần lãnh thổ của Ba Lan trong quá khứ.

Ông Naryshkin cho biết, giai đoạn đầu tiên của kế hoạch này sẽ bao gồm việc triển khai ​​"lực lượng gìn giữ hòa bình" của Ba Lan ở miền tây Ukraine với mục đích "bảo vệ khỏi nguy cơ tấn công từ Nga". Chi tiết của hoạt động này đang được Warsaw thảo luận với chính phủ Washington, và dường như sẽ được tiến hành mà không có sự ủy quyền của NATO và chỉ có sự tham gia của các nước tình nguyện.

Theo giám đốc SVR, Ba Lan cho đến nay vẫn chưa thể kêu gọi được bất kỳ quốc gia nào khác tham gia kế hoạch trên, song giới chức Warsaw không quan tâm đến điều đó, vì họ muốn giảm thiểu số lượng "nhân chứng không cần thiết" cho các động thái của mình. "Bất chấp mục tiêu được tuyên bố công khai là nhằm đối phó với Moscow, quân đội Ba Lan sẽ được triển khai ở những nơi mà họ hầu như không có cơ hội giao tranh với các lực lượng Nga ở Ukraine", ông Naryshkin lưu ý.

Dữ liệu của Nga cho biết, "mục tiêu chiến thuật" trên thực tế của quân đội Ba Lan sẽ là giành quyền kiểm soát các cơ sở chiến lược từ lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine. Các cơ quan tình báo của Ba Lan đang tìm cách thu hút sự ủng hộ của các thành viên “đáng tin cậy” thuộc giới tinh hoa của Kiev, để tạo thành một phe thân Warsaw đối trọng với những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine.

Cũng theo ông Naryshkin, Chính phủ Ba Lan cho rằng việc duy trì các lực lượng của họ ở miền tây Ukraine nhiều khả năng sẽ khiến nước này bị chia cắt. Nếu trường hợp đó xảy ra, quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ nơi lực lượng gìn giữ hòa bình được triển khai ở Ukraine sẽ thuộc về Warsaw. Giám đốc SVR chỉ ra rằng, kế hoạch này dường như là nỗ lực lặp lại một thỏa thuận lịch sử đã được ký kết sau Thế chiến I, trong đó ​​các nước phương Tây chấp nhận quyền chiếm đóng của Warsaw tại một phần lãnh thổ của Ukraine, sau đó sáp nhập những khu vực này vào nhà nước Ba Lan.

Giới chức Warsaw cùng ngày 28/4 đã bác bỏ tuyên bố trên của ông Naryshkin. Stanislaw Zaryn, người phát ngôn của điều phối viên các dịch vụ đặc biệt của Ba Lan, nói rằng đó là sự lan truyền thông tin đánh lạc hướng của Moscow nhằm gây ra tình trạng mất lòng tin giữa Ba Lan và Ukraine, cũng như làm suy yếu sự hợp tác của hai nước. Trong khi đó, Mỹ chưa có phản ứng nào trước các thông tin trên.

Biên giới phía tây của Ukraine được vẽ lại lần cuối sau Thế chiến II, sau khi Ba Lan đồng ý để các khu vực Đông Galicia và phần lớn vùng Volhynia được hợp nhất vào nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô viết Ukraine thuộc Liên Xô, để đổi lấy các vùng lãnh thổ từng là một phần của Đức, trong đó đáng chú ý nhất là thành phố cảng Gdansk.Trả lời

***

Tại Romania, một đề xuất đã được đưa ra để sát nhập Moldova trong trường hợp sáp nhập một phần của Ukraine

Thượng nghị sĩ Romania Diana Shoshoaca đã trình bày một dự luật trong đó quốc hội có thể quyết định về việc thống nhất với Moldova. Bà lưu ý rằng sáng kiến ​​này liên quan đến "các cuộc đàm phán tại bàn của các nhà lãnh đạo thế giới về việc thống nhất Greater Romania bằng cách gia nhập Moldova và các vùng lãnh thổ do Ukraine chiếm giữ bất hợp pháp."

“Quốc hội Romania quyết định thống nhất Romania với Moldova. Quốc hội Romania cho phép chính phủ nước này ngay lập tức bắt đầu đàm phán với chính quyền ở Chisinau để hoàn thành việc thống nhất với Moldova,” văn bản của dự luật cho biết.

Trước đó, Shoshoakė đã phát biểu về một dự án khác, liên quan đến việc phá vỡ mối quan hệ láng giềng tốt đẹp với Ukraine và sáp nhập một phần lãnh thổ của Ukraine - khu vực Bắc Bukovina với các thành phố Bolgrad và Izmail, cũng như Đảo Serpent ở vùng Odessa. Đáp lại điều này, Bộ Ngoại giao Ukraine thông báo rằng họ đang bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Shoshoake, cô ấy đã được đưa vào cơ sở dữ liệu của Peacemaker.Trả lời

***

Людмилаlúc 05:14 1 tháng 4, 2023

В Румынии предложили присоединить Молдавию в случае аннексии части Украины - Ở Romania, họ đề xuất sáp nhập Moldova trong trường hợp sáp nhập một phần Ukraine

00:24 04/01/2023

https://ria.ru/20230401/rumyniya-1862295337.html

Thượng nghị sĩ Romania đề xuất gia nhập Moldova trong trường hợp sáp nhập một phần Ukraine

CHISINAU, ngày 1 tháng 4 - RIA Novosti. Thượng nghị sĩ Romania Diana Shoshoaca đã trình bày một dự luật theo đó quốc hội nước này phải quyết định về việc thống nhất với Moldova.

Trước đó, Shoshoakė đã đăng ký một dự luật tại Thượng viện, liên quan đến việc phá vỡ thỏa thuận về quan hệ láng giềng tốt đẹp với Ukraine và sáp nhập một phần lãnh thổ của Ukraine. Đáp lại điều này, Bộ Ngoại giao Ukraine thông báo rằng họ đang bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Shoshoake, cô ấy đã được đưa vào cơ sở dữ liệu của Peacemaker. Bản thân thượng nghị sĩ nói rằng bà đã nhận được những lời đe dọa tử vong từ Bộ Ngoại giao Ukraine vì sáng kiến ​​​​của mình.

"Quốc hội Romania quyết định về việc thống nhất Romania với Moldova. Quốc hội Romania ủy quyền cho chính phủ nước này ngay lập tức bắt đầu đàm phán với chính quyền ở Chisinau để hoàn thành việc thống nhất với Moldova," văn bản của dự luật, được đăng ký tại Thượng viện Rumani, nói.

Shoshoaca lưu ý rằng Romania sẽ phải thông báo cho Hoa Kỳ, NATO, Liên Hợp Quốc và EU về những thay đổi lãnh thổ .

Trong một ghi chú giải thích, thượng nghị sĩ lưu ý rằng sáng kiến ​​​​của bà liên quan đến "các cuộc đàm phán tại bàn của các nhà lãnh đạo thế giới về việc thống nhất Greater Romania bằng cách gia nhập Moldova và các vùng lãnh thổ do Ukraine chiếm giữ bất hợp pháp."

Quốc hội Moldova và Romania lần đầu tiên tổ chức một cuộc họp chung vào năm ngoái. Trước đó, chính phủ hai nước đã nhiều lần gặp nhau, các ủy ban chung và các nhóm làm việc được thành lập trong nhiều lĩnh vực. Một cuộc họp mới của các cơ quan lập pháp của hai nước sẽ diễn ra trước cuối năm nay tại Bucharest .

Năm 1918, Romania đưa quân vào lãnh thổ Moldova, vẽ đường biên giới dọc theo sông Dniester (không bao gồm lãnh thổ Transnistria ngày nay). Hội đồng Lãnh thổ, được thành lập tại Chisinau, đã bỏ phiếu thống nhất với quốc gia láng giềng. Kể từ tháng 6 năm 1940, lãnh thổ của Moldova hiện đại không còn là một phần của Romania. Trên lãnh thổ của cả hai quốc gia, có những người ủng hộ ý tưởng "chủ nghĩa liên hiệp", tức là thống nhất Romania và Moldova bằng cách loại bỏ nước này thành một quốc gia riêng biệt.

Người đăng: Lê Hương Lan
Trang nguồn: Google.tienlang

1 nhận xét:

  1. Thì UK cũng có phải của Zelensky đâu, hắn chỉ là con tốt do Mỹ dựng lên để gây hấn với Nga thôi mà, nếu muốn bảo vệ UK thì Ze đã không biến đất nước thành chiến trường như vậy, nên việc sát nhập UK vào Ba Lan cũng là điều có thể nếu đó là ý muốn của mẫu quốc, lịch sử hai quốc gia này cũng từng là một

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog