Chia sẻ

Tre Làng

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy tại Hải Phòng và Hà Nội

Liên tiếp trong các ngày 12 và 13 tháng 5 năm 2023 đã xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Sau vụ cháy cơ sở kinh doanh Phòng trà Nhật - Hàn Akatsuki tại thành phố Hải Phòng làm 03 người tử vong, tiếp tục xảy ra vụ cháy nhà dân phố Thành Công,, Hà Đông, Hà Nội làm 04 người trong một gia đình tử vong.

Vụ cháy tại số 24 phố Thành Công, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 398/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy tại số 24 phố Thành Công, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Công điện gửi: Bộ trưởng Bộ Công an; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, nêu rõ:

Liên tiếp trong các ngày 12 và 13 tháng 5 năm 2023 đã xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Sau vụ cháy cơ sở kinh doanh Phòng trà Nhật - Hàn Akatsuki tại thành phố Hải Phòng làm 03 người tử vong, vào sáng ngày 13 tháng 5 năm 2023, tiếp tục xảy ra vụ cháy nhà dân tại số 24 phố Thành Công, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội làm 04 người trong một gia đình tử vong. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo như sau:

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Công điện số 396/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 về vụ cháy tại số 144, phố Văn Cao, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Công điện gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, nêu rõ:

Hồi 14 giờ 00 phút ngày 12 tháng 5 năm 2023, xảy ra vụ cháy cơ sở kinh doanh Phòng trà Nhật - Hàn tên Akatsuki tại số 144 phố Văn Cao, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 03 người tử vong. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo như sau:

Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Minh Anh

3 nhận xét:

  1. Một phần của những vụ họ hạn này gây ra những hậu quả nghiêm trọng như vậy là do tâm lý của nạn nhân trong khi cơn cháy đã không thể nghĩ ra được một giải pháp hiệu quả để thoát ra khỏi đám cháy một cách nhanh nhất, vì thế nạn nhân đã bị mắc kẹt ở trong đám cháy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nghĩ cơ bản là do tâm lý của nạn nhân lúc đó quá hoảng loạn, chỉ nghĩ đến gọi điện thoại cho người thân, chứ lúc đó sợ còn không nhớ số đường dây nóng của cứu hỏa nữa. Đó là trường hợp đáng buồn xảy ra ở Hà Nội ngày hôm đó. Người bà do cuống quá nên chỉ kịp gọi cho người con trai

      Xóa
  2. Một sự việc quá đáng tiếc. Căn nhà ở Hà Nội kia có một khung sắt bao quanh căn nhà làm cho công tác phòng cháy chữa cháy, đưa nạn nhân ra khỏi tòa nhà trở nên khó khăn hơn. Nạn nhân lại là người già nên có thể ít tiếp cận với các biện pháp khi xảy ra sự cố cháy nổ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog