Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng kỷ luật buộc thôi việc nguyên Đại sứ Vũ Hồng Nam

Thủ tướng kỷ luật buộc thôi việc ông Vũ Hồng Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản do đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác.

Ngày 8/6, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Hồng Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản (ảnh bên).

Theo đó, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Vũ Hồng Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản do đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác; Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng. 

Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày 30/12/2022 (ngày công bố Quyết định của Ban Bí thư) về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.

Trước đó, ngày 22/12/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Vũ Hồng Nam, cựu thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cựu đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, để điều tra về tội Nhận hối lộ.

Ông Nam là một trong những bị can trong vụ án "Đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Ngày 27/12/2022, ông Vũ Hồng Nam bị Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng.

Lý do, ông Vũ Hồng Nam suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; nhận hối lộ; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Vi phạm của ông Vũ Hồng Nam đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, tạo dư luận xấu, bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và ngành Ngoại giao.

Nguồn: Vietnamnet

1 nhận xét:

  1. Khả năng ông này cũng có tí trong các chuyến bay giải cứu rồi, việc mở rộng xử lý các cá nhân có liên quan cho thấy đại án đang trong quá trình điều tra, mở rộng chứ chưa hề khép lại như đồn đoán của nhiều người, điều này cho thấy quyết tâm của Lãnh đạo Đảng trong việc diệt trừ tận gốc tham nhũng, tiêu cực

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog