Chia sẻ

Tre Làng

Tên lửa Ukraine bị bắn hạ trên thành phố Nga, kẻ đánh bom nhà máy lọc dầu bị bắt giữ

Quân đội Nga hôm thứ Sáu (28/7) cho biết, họ đã bắn hạ một tên lửa của Ukraine bay qua thành phố Taganrog, phía Nam nước này và các mảnh vỡ của tên lửa đã làm nhiều người dân thường bị thương và làm hư hại các tòa nhà.

Ông Vasily Golubev, Thống đốc vùng Rostov của Nga, cho biết một quán cà phê cùng với một bảo tàng đã bị tấn công và cửa kính của một tòa nhà dân cư đã bị hư hại.

Một khu vực bị thiệt hại ở Tangarog, Nga sau vụ bắn hạ tên lửa Ukraine. Ảnh: TASS

Ông cho biết 9 người đã được đưa đến bệnh viện nhưng không ai thiệt mạng. Ngoài ra, một vụ nổ được cho là đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố Samara của Nga.


Nghị sĩ quốc hội Alexander Khinshtein cho biết vụ nổ tại nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu của công ty Rosneft dường như do một quả bom gây ra. "May mắn không có thiệt hại nghiêm trọng và không có thương vong", ông nói trên Telegram.

Hãng thông tấn TASS đưa tin một người được cho là chịu trách nhiệm về vụ nổ đã bị bắt giữ.

Các khu vực của Nga, đặc biệt là gần biên giới với Ukraine, thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng pháo kích hoặc máy bay không người lái. Các cơ sở năng lượng và các kho vũ khí thường xuyên bị nhắm mục tiêu.

Trung Kiên (theo TASS, Reuters)

1 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:21 29/7/23

    Chưa một quả tên lừa nào từ UK phát huy được hiệu quả theo mong muốn của phía sử dụng nhỉ, tên lửa hay UAV cũng thế, bay sang Nga quả nào là bị bắn hạ quả đấy, tiền cả chứ phải lá mít đâu mà cứ đem ra thử liên tọi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog