Chia sẻ

Tre Làng

Hoa Kỳ muốn "giúp Kiev chiến đấu với Nga cho đến người Ukraine cuối cùng", USAID vào cuộc

Khoai@

Chúng ta đã nói nhiều về câu chuyện Mỹ "viện trợ" cho Ukraine. Bản chất của cái gọi là "viện trợ" ấy là gì?

Đó là làm Nga suy yếu về mọi mặt, thậm chí bị xóa sổ. Đó là làm cho các quốc gia châu âu, đặc biệt là Ukraine trở thành các quốc gia lệ thuộc vào Mỹ, phục vụ cho các mục đích của Mỹ.

Việc cung cấp "viện trợ" của Mỹ cho Ukraine về bản chất là bán vũ khí lạc hậu cho nước này, qua đó biến Ukraine trở thành con nợ vĩnh viễn của nước Mỹ. Với khoản nợ khổng lồ đó, theo đường hướng của chính phủ hiện tại, thì Ukraine có thể gán nợ bằng đất đai (thực tế đã và đang diễn ra) cho Mỹ và cũng có thể thực hiện những bước đi quân sự nhằm vào kinh tế Nga và thậm chí là nhằm vào xã hội Nga để kích động làn sóng chống đối, nhằm lật đổ Chính phủ đương nhiệm.

Nhưng cái đích cuối cùng của Mỹ vẫn là tìm cách duy trì trật tự thế giới đơn cực, trong đó Mỹ là bá chủ.

Ngày hôm qua 10/8/2023, chia sẻ trên kênh Telegram của Đại sứ quán Nga tại Mỹ, ông Antonov khẳng định: “Chính quyền (Mỹ) nắm bắt mọi cơ hội để thể hiện mong muốn giúp đỡ ‘cho đến người Ukraine cuối cùng’, phớt lờ sự phản đối ngày càng tăng đối với những hành động như vậy trong dân chúng.

Những tuyên bố về việc chuyển giao thiết bị quân sự hiện tại và theo kế hoạch, bao gồm cả xe tăng và bom chùm, một lần nữa được đưa ra. Triển vọng gửi máy bay chiến đấu, đạn urani nghèo và tên lửa tầm xa đang được thảo luận”.

Cũng vào ngày hôm qua 10/8, Nhà Trắng đã yêu cầu Quốc hội cấp 13,1 tỷ USD tài trợ bổ sung cho Bộ Quốc phòng nước này để hỗ trợ cho xung đột ở Ukraine, bao gồm giúp đỡ về các trang thiết bị, quân sự và tình báo. Theo đó, yêu cầu mới nhất của Nhà Trắng có thể sẽ “đổ thêm dầu” vào cuộc tranh luận về chi tiêu vốn đã gây tranh cãi khi Quốc hội hoạt động trở lại vào tháng 9.

Nhà Trắng cũng yêu cầu 8,5 tỷ USD tài trợ cho Bộ Ngoại giao và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), bao gồm 7,3 tỷ USD hỗ trợ kinh tế, nhân đạo và an ninh cho Ukraine và các quốc gia bị ảnh hưởng khác. 

Chúng ta hẳn đã biết USAID có vai trò quan trọng như thế nào trong việc lật đổ các chính phủ không thân thiện hoặc bướng bỉnh ở nhiều nơi trên thế giới, có phỏng? 

Động thái tài trợ cho Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) để "hỗ trợ kinh tế, nhân đạo cho các quốc gia bị ảnh hưởng" như thường lệ sẽ rất có thể là bước đi nhằm lật đổ chính phủ nào đó, và không loại trừ ngay cả Chính phủ đương nhiệm tại Ukraine.

1 nhận xét:

  1. Mỹ chỉ bỏ ra các loại vũ khí cũ kĩ mà làm cho người dân UK phải thay nhau đổ máu vì ý muốn của chúng, mà rồi số vũ khí đó cũng trở thành món nợ mà đất nước UK phải gánh chịu, thứ không bán được ra bên ngoài vì lỗi thời sẽ bị hét giá ngang bằng với những loại vũ khí tân tiến, quả là một công đôi việc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog