Chia sẻ

Tre Làng

Bản án cho bà Hoàng Thị Minh Hồng: Sự công bằng cho môi trường kinh doanh Việt Nam

Ngày 28/9, TAND TPHCM đã ra phán quyết tuyên phạt bà Hoàng Thị Minh Hồng, Giám đốc Trung tâm Hành động và Liên kết vì môi trường phát triển (CHANGE) 3 năm tù, phạt bổ sung 100 triệu đồng về tội Trốn thuế, đối với số tiền vi phạm 6,7 tỷ đồng.

Bà Hoàng Thị Minh Hồng.

Theo cáo trạng được công bố tại TAND TP HCM, từ năm 2012 đến 2022, Trung tâm Change đã phát sinh doanh thu 69 tỷ đồng nhưng bà Hồng chỉ đạo nhân viên không xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng, kê khai thuế… trốn thuế hơn 6,7 tỷ đồng.

Quá trình điều tra và xét xử, bà Hồng đã thừa nhận số tiền trên phát sinh từ các hoạt động dịch vụ của trung tâm chứ không phải tiền nhận được của các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài chuyển về. Hiện bà Hồng đã khắc phục được 3,5 tỷ đồng; cho biết sẽ động viên gia đình, bạn bè để khắc phục số tiền còn lại.

“Sai phạm của bị cáo là quá tập trung vào vấn đề chuyên môn nghiệp vụ mà không cập nhật thông tin, kiến thức về thuế, để đến hôm nay phải đứng trước tòa là bài học rất đắt giá. Bị cáo cảm ơn các cơ quan chức năng giúp bị cáo hiểu rõ các quy định về thuế”, bà Hồng nói và xin tòa xem xét cho mức án thấp để sớm về với gia đình, tiếp tục cống hiến cho xã hội.

HĐXX cho rằng lời khai nhận tội tại tòa của bị cáo phù hợp kết quả điều tra và kết luận giám định, nên cáo trạng truy tố là có căn cứ. Tòa ghi nhận và áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: thành khẩn khai báo, khắc phục hậu quả, được Chính phủ tặng bằng khen…

Dù đây là vụ án kinh tế thuần túy với mục tiêu trả lại sự công bằng cho môi trường kinh doanh tại Việt Nam, nhưng những cá nhân, tổ chức chống phá Việt Nam ngay từ khi bà Hồng bị bắt giữ đã ra sức tô vẽ vụ việc theo chiều hướng chính trị. Các tổ chức này luôn cố tình phớt lờ hành vi trốn thuế của trung tâm CHANGE và không ngừng tô vẽ vụ việc thành hành động “trả thù các nhà hoạt động môi trường của chính quyền”.

Thế nhưng, những lời nhận tội và phát biểu của bà Hồng ngày hôm nay đã đủ nói lên tất cả về phiên tòa, về sai phạm của cá nhân bà Hồng và của CHANGE. Một trung tâm gian lận thuế gần 7 tỷ đồng, nếu không bị xử lý nghiêm minh thì liệu có còn sự công bằng trong xã hội Việt Nam, cho những người làm ăn chân chính hay không?

Thực chất, điều mà những kẻ đang ra rả về những “người hùng môi trường” chỉ mang một mục đích duy nhất: Phá hoại nền tư pháp Việt Nam. Còn vì sao nền tư pháp của chúng ta là “mối đe dọa” cho chúng, không có gì khó hiểu. Bởi chúng luôn nghĩ, chỉ khi nền tư pháp lung lay, chúng mới có thể tự tung tự tác, hoành hành để đưa đất nước vào hỗn loạn.

Rất tiếc, đó cũng chỉ là hảo vọng viển vông, của những kẻ vốn không biết làm gì ngoài đổi trắng thay đen.

Nguồn: Hạnh Nguyên
Bài chép về từ Cánh Cò Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog