Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện đi học của anh Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa

Khoai@

Từ qua đến nay thấy mấy tờ báo khai thác chuyện anh Trưởng phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa đi học đại học khi anh đã 56 tuổi. Thậm chí có tờ giật tít gây hoài ngi rằng, anh này chưa có bằng đại học, mà leo lên đến chức Trường phòng CSGT của một tỉnh. 

Vị trưởng phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa là Đại tá Lê Văn Chiến.

Anh Chiến vào ngành công an từ năm 1984 công tác ở một trại giam của Công an tỉnh Thanh Hóa. Đến năm 1992 anh học Đại học Luật Hà Nội và có bằng Cử nhân Luật vào năm 1996 và năm 2012, anh học Cao cấp lý luận Chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Vào thời điểm năm 2021, Bộ Công an có quy định đến tháng 5/2025, tất cả các cán bộ Công an đang giữ cương vị lãnh đạo từ cấp phòng trở lên thì phải có chuẩn đầu ra là Học viện Cảnh sát hoặc Học viện An ninh.

Khi Bộ luật Lao động năm 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2021 có hiệu lực, thì từ ngày 1/1/2021 tuổi nghỉ hưu của sĩ quan, hạ sĩ quan Công an nhân dân được thực hiện theo quy định mới tịa Nghị đinh 49 và anh Lê Văn Chiến thuộc diện điều chỉnh tuổi nghỉ hưu theo hướng tăng thêm 2 năm. 

Nếu như bình thường không tăng tuổi về hưu, thì năm 2025 anh sẽ về nghỉ hưu. Tuy nhiên, do tăng tuổi về hưu theo quy định mới, nên đến tháng 1/2028 anh này mới về nghỉ hưu. Do đó, để đáp ứng yêu cầu công tác theo quy định, thì anh Lê Văn Chiến phải đi học. Đó là điều hết sức bình thường. 

Được biết, hiện nay Đại tá Lê Văn Chiến đang học kỳ thứ 2 của Học viện Cảnh sát, hệ vừa làm vừa học và đến tháng 11/2024 sẽ tốt nghiệp.

Chuyện người lớn tuổi đi học đại học là quá bình thường và anh Lê Văn Chiến không phải là ngoại lệ. Vậy nên, việc khai thác quá đà câu chuyện này có thể dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc.

1 nhận xét:

  1. Việc bác đi học khi tuổi đã cao là một sự nỗ lực để hoàn thiện bằng cấp, kiến thức mà không mặc cảm với mọi người, nên khuyến khích nhân rộng để những người trong ngành chưa có đủ bằng cấp nhưng tuổi đã lớn cũng đăng kí học, như vậy tốt cho ngành, cho chính bản thân họ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog