Chia sẻ

Tre Làng

BBC Việt ngữ bị giải thể, đóng cửa văn phòng tại London

Cuteo@

Thông tin về Ban Việt ngữ của BBC giải thể và buộc phải đóng cửa văn phòng làm việc của mình tại London là tin vui với nhiều người Việt Nam. 

Tuy nhiên, Ban Việt ngữ chỉ giải thể ở London nhưng văn phòng sẽ chuyển về Thái Lan, nhập vào “Ban Thái, Việt Nam và Indonesia”. Cùng với đó, số nhân viên sẽ giảm từ 10 người xuống còn 3 người.

Nói đến BBC tiếng Việt, ai cũng biết đó là "đài địch" bởi những bài báo, phóng sự, bản tin thù địch với Việt Nam suốt mấy chục năm qua. Theo các nhà phân tích phương Tây, BBC tiếng VIệt được sinh ra là để chống phá Việt Nam.

Những ai theo dõi BBC tiếng Việt sẽ thấy, dù luôn rêu rao tiêu chí “hướng tới báo chí chính xác, trung lập, độc lập, công bằng” nhưng thực tế, BBC Tiếng Việt đã trở thành cánh tay nối dài của truyền thông bẩn phương Tây. Ban Việt ngữ Đài BBC thường xuyên lạm dụng quyền tự do báo chí để xuyên tạc sai sự thật, quy chụp, thậm chí đánh đồng, mặc định Việt Nam với những tiêu cực, lạc hậu, nghèo nàn, đói kém. Vì thế, BBC Tiếng Việt đã trở thành một công cụ đắc lực của các thế lực thù địch, phản động và nhóm lợi ích nhỏ nhằm tạo ra những thông điệp sai lệch chống phá đảng, nhà nước Việt Nam.

Được biết việc giải thể Ban Việt ngữ nằm trong kế hoạch tái cấu trúc cắt giảm biên chế, cắt giảm chi phí và chuyển sang ưu tiên nền tảng kỹ thuật số của BBC. Tuy nhiên, Nguyễn Hùng - cựu phát thanh viên, biên tập viên và Phó ban Việt ngữ BBC, hiện là giảng viên báo chí kỹ thuật số ở Goldsmiths, University of London  đã chua chát nói rằng: "Lý do chính dẫn đến giải thể BBC Việt ngữ là tiền đâu đầu tiên".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog