Chia sẻ

Tre Làng

Đánh bật Ukraine tại thành trí kiên cố, Nga thừa thắng tấn công trên nhiều mặt trận

Quân đội Nga tiến hành tấn công ở gần Ugledar và chiếm được 2 cứ điểm của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Quân đội Nga, bao gồm các nhóm tấn công từ lữ đoàn thủy quân lục chiến của Hạm đội Baltic và Thái Bình Dương, đã đẩy lùi thành công lực lượng Ukraine khỏi 2 cứ điểm ở khu vực Ugledar. Thông tin này đã được Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thông báo.

“Các nhóm tấn công của các đơn vị lữ đoàn thủy quân lục chiến thuộc Hạm đội Baltic và Thái Bình Dương đã phá hủy các điểm bắn và chiếm quyền kiểm soát các vị trí kiên cố của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở gần Ugledar, phía nam Donetsk trong một hoạt động quân sự đặc biệt…”, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết trong một tuyên bố.

Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị quân đội Nga đánh bật khỏi 2 cứ điểm ở khu vực Ugledar.

Tại điểm nóng Avdeevka, Ukraine thừa nhận mất quyền kiểm soát khu công nghiệp Avdeevka. Theo AVP, các nhà phân tích quân sự Ukraine xác nhận, khu công nghiệp ở Avdiivka đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Điều này đồng nghĩa với việc Lực lượng Vũ trang Ukraine mất vị trí ở sườn phía nam thành phố.

Ở khu công nghiệp tại Yasinovatsky Lane và ga Yasinovataya-2, Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng đã mất quyền kiểm soát sau những chiến thắng liên tiếp của quân đội Nga. Cần lưu ý rằng những nỗ lực giữ lại phần còn lại ở các khu công nghiệp này của Ukraine cũng đã không thành công. Đây là khu vực được coi là thành trì hùng mạnh với nhiều công sự đa cấp của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Tình hình chiến sự tại Avdeevka căng thẳng trong nhiều ngày qua. Hiện tại, quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát khu công nghiệp quan trọng Avdeevka.

Trước đó đã có thông tin về một nỗ lực phản công của Ukraine ở Avdeevka, nhưng nỗ lực này đã không thành công. Tuy nhiên, các nguồn tin của Nga không đề cập đến cuộc tấn công này.

Các nhà phân tích người Ukraine cũng lưu ý về tình hình khó khăn ở Stepovoy, thừa nhận rằng Lực lượng Vũ trang Ukraine không còn kiểm soát khu định cư này. Trong khi đó, Lực lượng Vũ trang Nga đang cố gắng giành được vị trí ở phía đông ngôi làng. Ở nhà máy than cốc, quân Nga đã tiến được 200 mét về hướng đông nam.

HÒA AN (theo SF, AVP)

3 nhận xét:

  1. Quan Nguyen21:39 28/11/23

    Thế thì nhận định của Tổng thống Pháp cách đây 01 tháng là đúng rồi, sẽ có bước chuyển mới, khả năng cao Nga sẽ giành chiến thắng trên nhiều mặt trận trước quân đội UK, nên kết thúc sớm cuộc chiến nào, bên nào thắng cũng được miễn là đừng chiến tranh làm khổ người dân vô tội

    Trả lờiXóa
  2. Càng nhìn vào cuộc chiến càng thấy các bác Việt Nam mình có tầm nhìn chiến lược. Quan điểm cứ là không theo phe phái với thằng nào cả, yêu chuộng hòa bình và công lý. Có thế mới giữ được đất nước!

    Trả lờiXóa
  3. Ukraine rõ là vẫn lép vế ngay từ đầu. Giờ thằng Mỹ mà nó không ủng hộ cung cấp vũ khí nữa là thôi chấp nhận đầu hàng luôn chứ còn gì nữa. Chung quy lại thì khi nền hòa bình bị đe dọa, chỉ có nhân dân là những người chịu khổ nhiều nhất mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog