Chia sẻ

Tre Làng

Lợi dụng vụ cô giáo bị học sinh xúc phạm để chống phá, bôi nhọ đất nước

Khoai@

Thời gian vừa qua, vụ việc liên quan đến nhóm học sinh xúc phạm, hành hung nữ giáo viên xảy ra trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. Ngay sau khi hành vi “phản giáo dục” này xảy ra, các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục từ Trung ương đến địa phương đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, với bản tính “ăn bám”, các “nhà dân chủ” đã cố tình “mượn gió bẻ măng” để đánh lái vấn đề, lấy một “góc tối” trong giáo dục để quy chụp thành bản chất của cả chế độ.

Lợi dụng vụ việc này, các “nhà dân chủ” đã nhanh chóng tung ra những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ đất nước. Chúng cho rằng: “Giáo dục Việt Nam là một sự thất bại, là kết quả tất yếu của cơ chế chính trị độc tài”, “cả thầy cô và học trò đều là nạn nhân bi thương của một nền giáo dục hủ bại”… Từ những luận điệu này, chúng hô hào đòi “khai phóng giáo dục”, đòi “thay đổi thể chế chính trị”, đòi “tự do theo hướng đa nguyên, đa đảng” (?!).

Để thực hiện các luận điệu xuyên tạc này, các “nhà dân chủ” đã sử dụng nhiều thủ đoạn, trong đó có việc: Đánh giá một cách phiến diện, thiếu khách quan, toàn diện, đa chiều về vụ việc. Các “nhà dân chủ” chỉ tập trung vào những mặt tiêu cực của vụ việc, không đề cập đến những mặt tích cực, những nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc xử lý vụ việc.

Lấy một số vụ việc tiêu cực để quy chụp, tô đen cho cả nền giáo dục. Các “nhà dân chủ” đã cố tình bỏ qua những thành tựu to lớn mà giáo dục Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, chỉ tập trung vào một số vụ việc tiêu cực, cá biệt để quy chụp cho cả nền giáo dục.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân để tuyên truyền, xuyên tạc. Các “nhà dân chủ” thường xuyên sử dụng những ngôn từ, luận điệu kích động, gây hoang mang, lo lắng trong dư luận xã hội.

Những luận điệu xuyên tạc của các “nhà dân chủ” là hoàn toàn vô căn cứ, thiếu tính thuyết phục. 

Sự thật không thể phủ nhận là, trong bất cứ nền giáo dục nào cũng tồn tại những mặt trái, góc khuất. Ngay cả tại những nước có nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới cũng vẫn xảy ra những vụ việc tương tự. Ví dụ như tại Hàn Quốc, hồi tháng 9 vừa qua, hàng loạt giáo viên đã đình công và tham gia biểu tình để phản đối tình trạng bị học sinh, phụ huynh “bắt nạt”. Hay như tại Mỹ, vấn nạn bạo lực học đường, thậm chí là xả súng sát hại học sinh khiến thế giới phải rúng động…

Thực tế cho thấy, giáo dục Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong thời gian qua.

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2022-2023, tỷ lệ huy động trẻ mầm non 5 tuổi ra lớp đạt 99,9%, tỷ lệ học sinh tiểu học đến trường đạt 99,9%, tỷ lệ học sinh trung học cơ sở đến trường đạt 99,6%, tỷ lệ học sinh trung học phổ thông đến trường đạt 98,7%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 98,3%, trong đó tỷ lệ tốt nghiệp loại giỏi đạt 10,3%, loại khá đạt 46,8%. Kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2022 có 82,09% thí sinh đạt điểm xét tuyển đại học, cao đẳng, tăng 1,96% so với năm 2021.

Trong những năm gần đây, Việt Nam cũng có nhiều học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc tế, như: Olympic Toán quốc tế, Olympic Vật lý quốc tế, Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Tin học quốc tế, Olympic Tiếng Anh quốc tế… Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2022, đoàn học sinh Việt Nam đã giành được 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, đứng thứ 2 toàn đoàn.

Những thành tựu của nền giáo dục Việt Nam trong những năm qua đã chứng minh rằng, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, đầu tư phát triển giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, sinh viên học tập, rèn luyện và phát triển.

Vụ việc nữ giáo viên bị nhóm học sinh xúc phạm, hành hung là một sự việc đáng tiếc, cần được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, không thể lấy một vài vụ việc tiêu cực để quy chụp, tô đen cho cả nền giáo dục Việt Nam. Những kẻ chống phá đã lợi dụng vụ việc này để xuyên tạc, bôi nhọ nền giáo dục Việt Nam, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Những hành vi đó chỉ cho thấy, chúng là những kẻ lưu manh chính trị, bất chấp thủ đoạn để chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc mà thôi.

6 nhận xét:

  1. Hoa Co May20:55 19/12/23

    Vụ việc học sinh xúc phạm giáo viên là một điều đáng buồn, nhưng chỉ là một hiện tượng bột phát tại một trường học chứ không phải là trào lưu gì mà nói là hệ quả của giáo dục được, nó như tội phạm vậy, xảy ra bột phát thì không thể quy kết cho cộng đồng, xã hội được, sai đâu sửa đấy, cái văn vơ đũa cả nắm của đám phản động là bỉ ổi

    Trả lờiXóa
  2. Lại lợi dụng những vấn đề nóng để gây chia rẽ nội bộ đây mà, bọn phản động này đúng là lắm trò thật. Lĩnh vực, bộ phận nào cũng tồn tại nhiều tiêu cực, mặt xấu thôi, quan trọng là chúng ta phải tìm và hướng đến việc tìm giải pháp, chứ không phải bới móc, xuyên tạc và bôi nhọ nền giáo dục nước nhà. Nâng cao hiểu biết, phòng tránh và đấu tranh với những tư tưởng sai trái, lệch lạc của bọn phản động là cần thiết

    Trả lờiXóa
  3. Chúng lại lợi dụng những vấn đề học sinh "phản" giáo viên như thế này để lên bài xuyên tạc đây mà. Vụ việc trên là đánh vào ý thức của một số cá nhân, chứ đừng vì vụ việc đấy mà quy chụp cho cả hệ thống giáo dục, quy chụp cho cả một chế độ.

    Trả lờiXóa
  4. Sao không thấy mấy "nhà dân chủ" lên bài bình về vụ học sinh dùng bình xịt hơi cay với bạn bè với cả cô hiệu trưởng ở bên Đức nhỉ. Chỉ có lợi dụng những mặt tiêu cực của một số trường hợp mà quy chụp cho cả một hệ thống mà lại giả mù, giả điếc với những thành tựu mà giáo dục ta đã đạt được trong nhiều năm qua. Nghĩ mà chán với các "nhà dân chủ"

    Trả lờiXóa
  5. Vì thế mỗi người dân khi tiếp cận với nguồn tin chưa chính thống nào đó thì cần nâng cao cảnh giác, xử lý thông tin thật cẩn thận và đối chiếu với nguồn tin chính thống trước khi đánh giá. Mỗi người cần nâng cao hiểu biết và đấu tranh với những tư tưởng sai lệch, hướng lái của bọn phản động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ lợi dung dân mình đang bức xúc với vụ việc nên tiện thể chèn những quan điểm cá nhân vào để lôi kéo người dân nghe theo, điều này chúng thường xuyên làm và đã trở thành một chiêu bài quen thuộc, với các độc giả lâu năm thì rất dễ né tránh nhưng người mới đặc biệt là thế hệ trẻ thì phải cảnh giác

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog