Chia sẻ

Tre Làng

Công an quận Tây Hồ phát hiện kho hàng lậu, hàng giả trị giá hơn 4,3 tỷ đồng

Khoai@

Ngày 19/12, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đơn vị và Đội QLTT số 9 Cục QLTT Hà Nội phối hợp kiểm tra, phát hiện kho hàng hóa đồ điện tử, loa đài nghi không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc.

Theo Công an quận Tây Hồ, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, vào khoảng 18 giờ ngày 18/12, tổ công tác Công an phường Bưởi, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Tây Hồ chủ trì phối hợp cùng Đội QLTT số 9 Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra kho hàng tại địa chỉ số 53A ngách 218/53 Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ.

Tại thời điểm kiểm tra, kho hàng này đang chứa hàng nghìn sản phẩm loa dán nhãn Marshall, Emberton, Robot, đồng hồ thông minh, tai nghe và hàng nghìn tem mác nhái các nhãn hiệu nổi tiếng. Qua kiểm tra, chủ hàng tự khai tên Nguyễn Thùy Linh (SN1997), quê quán ở tỉnh Hà Nam, hiện tạm trú tại phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy. Linh thuê nhà số 53A để làm kho chứa hàng từ tháng 9/2023. Về nguồn gốc số hàng trên, Linh tự khai nhận là hàng nhập lậu không có hóa đơn chứng từ.

Tổng số hàng hóa trên có giá trị vào khoảng hơn 4,3 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả vào dịp Tết Nguyên Đán có ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong nước phát triển.

Hàng lậu, hàng giả thường có chất lượng kém, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Việc tiêu dùng hàng lậu, hàng giả có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng; gây thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước; làm thất thu ngân sách nhà nước; tạo môi trường cho các loại tội phạm khác phát triển.

Vào dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, thị trường cũng trở nên sôi động hơn. Đây là thời điểm thuận lợi cho các đối tượng buôn bán hàng lậu, hàng giả hoạt động. Do đó, việc đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả vào dịp Tết Nguyên Đán cần được tăng cường.

Công an quận Tây Hồ đã chủ động nắm tình hình, phát hiện và xử lý kịp thời vụ việc buôn bán hàng lậu, hàng giả trên. Đây là một nỗ lực đáng ghi nhận của lực lượng công an trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Vụ việc trên cho thấy, để đấu tranh hiệu quả với hàng lậu, hàng giả, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

6 nhận xét:

  1. Bảo sao mấy nay lướt đầy trên feed chạy quảng cáo mấy món này, chặn mãi vẫn còn, nay lòi ra vụ này lòng nhẹ nhõm hẳn ra. Bởi vậy người ta nói "Đắt chưa chắc đã auth nhưng rẻ thì chắc chắn fake" chưa bao giờ là sai mà. Cảm ơn các đồng chí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng thế, thấy quảng cáo hàng chính hãng mà giá có vài trăm nghìn mà còn kèm theo một lố quà tặng, giờ đọc báo mới biết là hàng làm giả không có giấy tờ hết, mua thì mua online chứ hỏi địa chỉ để đến xem chẳng thấy ông nào cung cấp cả.

      Xóa
  2. càng những dịp tết, lễ hội sắp đến gần là những thời điểm tội phạm buôn lậu, tuồn hàng qua đường biên giới lại ngày càng tăng cao, các lực lượng chức năng cần có sự nâng cao và chặt chẽ hơn trong công tác kiểm tra và cấp phép qua lại cho những phương tiện vận chuyển qua đường này

    Trả lờiXóa
  3. đấy, bảo sao lên sàn thương mại điện tử shpe toàn thấy mấy cái loa marshall giảm giá có mấy nghìn đồng 1 cái, chắc là chất lượng cũng chỉ đến mức này thôi chứ có gì đâu, tiền nào của nấy, toàn đi lấy danh hiệu của người khác để trục lợi, làm như thế ngày 1 ngày 2 thì cũng bị phát hiện thôi

    Trả lờiXóa
  4. Việc phát hiện và xử lý nghiêm các vụ buôn lậu, gian lận thương mại là cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đảm bảo an ninh kinh tế quốc gia. Việc buôn bán hàng lậu, hàng giả này không chỉ gây thiệt hại cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng

    Trả lờiXóa
  5. Tại chỗ, Tổ công tác đã phát hiện số lượng lớn hàng hoá là các thiết bị điện tử gồm: Đồng hồ thông minh, Tai nghe không giây, Robot hút bụi, Loa bluetooth… của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Marshall, Hitachi, Daikin, ...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog