Chia sẻ

Tre Làng

Trốn nã 32 năm vẫn không thoát

Cuteo@

Sau khi giết người, Nguyễn Đình Ý đã trốn khỏi địa phương vf bị truy nã đặc biệt. Nhưng sau 32 năm sống chui lủi, Ý đã bị công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ.

Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt Nguyễn Đình Ý (SN 1968, trú tại An Dương, Tây Hồ, Hà Nội). Đối tượng bị truy nã về tội "Giết người" sau 32 năm lẩn trốn.

Theo tài liệu điều tra, ngày 11/9/1991, do mâu thuẫn trong lúc uống rượu tại nhà, Nguyễn Đình Ý đã dùng dao nhọn đâm 2 nhát vào vùng cổ trái của anh Trần Quang Hiển (SN 1971, trú tại phường Yên Phụ, Tây Hồ) khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Ý đã bỏ trốn.

Ngày 12/9/1991, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình ra Lệnh truy nã đối với Nguyễn Đình Ý.

Trong suốt 32 năm lẩn trốn, Ý đã thay đổi tên thành Nguyễn Đình Năng, sinh năm 1964, quê quán An Biên, Kiên Giang. Đối tượng đã xây dựng gia đình với một người phụ nữ tại xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Ngày 6/9/2023, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được thông tin về việc Nguyễn Đình Ý đang sinh sống tại xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Sau khi xác minh, lực lượng công an đã bắt giữ thành công đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Ý khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng cho biết, sau khi gây án, do lo sợ bị bắt giữ nên đã bỏ trốn vào miền nam. Tại đây, Ý đã thay đổi tên tuổi, quê quán và xây dựng gia đình mới. Trong suốt thời gian lẩn trốn, Ý không liên lạc về với gia đình và vợ con tại Hà Nội.

Hiện, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bàn giao đối tượng Nguyễn Đình Ý cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc trên cho thấy, dù có trốn chạy bao lâu, dù có thay đổi bao nhiêu tên tuổi, quê quán thì những kẻ phạm tội cũng sẽ không thể thoát khỏi vòng pháp luật.

5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Trốn truy nã ở Việt Nam thì có chạy đường trời, nghiệp vụ của Công an Việt Nam phải gọi là ở tầm đỉnh cao rồi. Đã trốn 32 năm trời rồi, đổi tên, tuổi, quê quán mà vẫn tìm ra được thủ phạm. Giờ vào tù ngồi đếm lịch đến khi xuống mồ thôi, quả báo kiểu gì cũng đến mà, chỉ là sớm hay muộn thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân20:55 19/12/23

      Phải công nhận nghiệp vụ của Công an Việt Nam đỉnh cao thật, trốn truy nã cả mấy chục năm, đến người liên quan vụ việc có khi còn quên, thế mà vẫn lùng ra được, thế nên mấy đối tượng có ý định thực hiện tội phạm nếu xác định lĩnh án được thì hành động chứ không có cửa trốn thoát với các anh Công an đâu

      Xóa
    2. Vụ việc lần này được phá không thể dành hết công lao cho công an được, phải nhớ rằng người báo cáo thông tin cho công an là nhân dân, nhờ sự hỗ trợ và phối hợp của nhân dân mà công an mới có thể dễ dàng trong việc phát giác, vây bắt, trấn áp, đấu tranh ngăn chặn tội phạm

      Xóa
  3. Ý kết hôn với người phụ nữ đã có một đời chồng và con riêng. Do lo sợ bị cơ quan công an bắt giữ nên từ khi bỏ trốn tới nay, Ý không liên lạc về gia đình, vợ con tại Hà Nội. Quá trình bỏ trốn, Nguyễn Đình Ý thay đổi thông tin năm sinh thành 1964, nơi sinh thành An Biên, Kiên Giang và đăng ký thường trú tại Xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog