Chia sẻ

Tre Làng

Nguyên nhân người vi phạm nồng độ cồn tự thiêu ở Nhà Bè

Khoai@

Vụ việc người đàn ông tự thiêu sau khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn đang thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra, trong đó có những quan điểm thiếu khách quan, lợi dụng sự việc để kích động người dân chống đối CSGT và chính sách xử lý vi phạm giao thông. Một trong những kẻ lợi dụng vụ việc tấn công vào lực lượng CSGT, mà thực chất là tấn công vào hệ thống pháp luật của Việt Nam là Fb Đặng Bích Phượng.

Hôm 10/1/2024, Đặng Bích Phượng viết status với tựa "Chính sách hà khắc còn tàn bạo hơn cọp". Trong đó dẫn một câu chuyện ngụ ngôn, kèm theo ảnh chụp màn hình bài báo phản ánh vụ việc, để ám chỉ rằng, người vi phạm tự thiêu là do pháp luật của ta hà khắc. Thông điệp đó không chỉ đổ lỗi cho CSGT mà còn tấn công vào hệ thống pháp luật về trậ tự an toàn giao thông. Mời xem hình dưới: 



Theo thông tin từ cơ quan chức năng, người đàn ông này vi phạm nồng độ cồn, không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và CCCD. Sau khi ký biên bản vi phạm, anh ta quay lại chốt kiểm soát, tưới xăng lên người và tự thiêu.

Vậy có đúng là do pháp luật hà khắc hay thái độ của CSGT đã dẫn đến việc anh ta tự tử?

Câu trả lời là không phải. Dưới đây là tóm tắt báo cáo của cơ quan điều tra:

Đêm 7/1, tổ công tác gồm 7 người thuộc Đội CSGT trật tự và Công an xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, lập chốt kiểm soát (theo kế hoạch) tại khu vực Văn phòng ấp 1 trên đường Nguyễn Văn Tạo. Hơn 20h, cảnh sát phát hiện người đàn ông 35 tuổi chạy xe máy có biểu hiện không tỉnh táo nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Kết quả kiểm tra thể hiện người này vi phạm nồng độ cồn (0,925mg/l), không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và CCCD nên CSGT lập biên bản tạm giữ và niêm phong xe. Người đàn ông ký tên vào biên bản.

Thông cáo của Công an huyện Nhà Bè nêu, một tiếng sau, anh này quay lại chốt kiểm soát, xách theo 2 chai xăng rồi bất ngờ tưới lên người, bật lửa tự đốt. Tổ công tác cùng người dân dập tắt đám cháy, đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đến sáng 8/1 tử vong tại bệnh viện.

Báo cáo của công an cũng nêu, khi lấy lời khai bạn gái của anh này và nhiều người khác, lực lượng chức năng ghi nhận hai người đang có xích mích. Họ sống chung như vợ chồng từ tháng 11/2022, gần đây thường xảy ra mâu thuẫn do anh này hay ăn nhậu, ghen tuông, đánh đập chị. Cuối tháng 12/2023, chị bỏ về nhà bố mẹ sống, nên anh này tức giận, đe dọa sẽ giết cả gia đình chị.

Dữ liệu trong điện thoại của người đàn ông thể hiện, sau khi bị CSGT xử lý vi phạm, anh này đã thực hiện nhiều tin nhắn thoại trên Zalo, gửi video tự quay cho người yêu với nội dung “sẽ tự tử tại Văn phòng ấp 1” - nơi tổ công tác đang làm việc.

Bước đầu, Công an huyện Nhà Bè cho rằng, tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn đã được thực hiện theo kế hoạch; quá trình kiểm tra, lập biên bản được thực hiện đúng quy trình, quy định.

Như vậy đã rõ, người đàn ông này tự thiêu không phải do pháp luật hà khắc như Đặng Bích Phượng viết để dắt mũi dư luận. Anh ta tự thiêu vì chuyện cá nhân.

3 nhận xét:

  1. biết ngay mà, cứ có vấn đề cái là bọn chúng lại bắt đầu vào xâu xé, rồi bịa đặt linh tinh để làm mờ mắt nhân dân, mờ mắt người đọc, phải có những hình thức để xử lí những đối tượng này một cách nghiêm khắc, chứ không thể để yên cho chúng lộng hành như vậy được

    Trả lờiXóa
  2. Bọn phản động kiểu này toàn tranh thủ có sự việc liên quan đến cơ quan chính quyền hay lực lượng công an quân đội là y như rằng nhảy vào xuyên tạc, hướng lái dư luận. Dân mình mà không tìm hiểu kĩ là rất dễ tin vào những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, không chính xác như thế này

    Trả lờiXóa
  3. Tối cùng ngày, anh T liên tục liên lạc với chị T nhưng do bận công việc nên chị T không nghe điện thoại. Trích xuất nội dung điện thoại của anh T, cơ quan công an ghi nhận có nhiều đoạn tin nhắn thoại trên Zalo và nhiều video clip anh T tự quay gửi cho chị T với nội dung cho biết sẽ tự tử tại Văn phòng ấp 1 - nơi tổ công tác tuần tra giao thông đang làm việc. Nguyên nhân nằm ở mâu thuẫn cá nhân chứ không phải do tổ công tác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog