Chia sẻ

Tre Làng

Mạo danh Phó Tổng biên tập để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cuteo@

Ngày 5 tháng 3, Công an tỉnh Quảng Bình đã thông báo về việc triệt phá một đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Mai Xuân Hữu, ngụ tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, thực hiện. Hữu, người tự xưng là Phó tổng biên tập một cơ quan báo chí, đã tạo ra một loạt các vụ lừa đảo phức tạp nhằm chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, Mai Xuân Hữu, 39 tuổi, từng là cộng tác viên của một số tờ báo, nhưng từ năm 2018, anh không còn liên kết với bất kỳ cơ quan báo chí nào. Thay vào đó, Hữu đã chuyển hướng hoạt động của mình sang việc lừa đảo bằng cách chụp ảnh các xe ô tô của doanh nghiệp, sau đó tạo ra thông tin giả mạo về mối quan hệ của mình với các cơ quan chức năng để đe dọa và tống tiền.

Các nạn nhân của Mai Xuân Hữu thường là các doanh nghiệp vận tải, tin tưởng vào sự giúp đỡ của một Phó tổng biên tập và đã nhiều lần đưa tiền cho Hữu để "giải quyết công việc". Mặc dù đã được cảnh báo về môi trường kinh doanh gian lận, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn bị cuốn vào mánh khóe lừa đảo của Mai Xuân Hữu.

Thời gian gần đây, Mai Xuân Hữu liên hệ với một doanh nghiệp tại huyện Quảng Trạch và tạo ra thông tin sai lệch về hoạt động của các xe tải của họ. Anh ta đe dọa rằng những phương tiện này vi phạm luật giao thông và đang bị xử lý bởi cảnh sát. Sau đó, Hữu chiếm đoạt 5 triệu đồng từ doanh nghiệp này với lời hứa không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ.

Công an tỉnh Quảng Bình đã tạm giữ Mai Xuân Hữu với cáo buộc "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", và đã thu giữ nhiều chứng cứ và tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của anh ta.

Vụ án này là một cảnh báo đáng kể về nguy cơ lừa đảo ngày càng phổ biến trong môi trường kinh doanh và đồng thời là một lời nhắc nhở về việc kiểm tra và xác minh thông tin trước khi tin tưởng vào các cá nhân hoặc tổ chức không rõ nguồn gốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog