Chia sẻ

Tre Làng

NHẤT TRÍ TRANG BỊ VŨ KHÍ CHO KIỂM NGƯ

Dân Việt - Để tạo điều kiện thuận lợi cho Lực lượng kiểm ngư hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Chính phủ đề nghị trang bị vũ khí quân dụng cho Lực lượng kiểm ngư khi thi hành nhiệm vụ.

Sáng 10.7, Ủy ban thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 19. Trong phiên khai mạc, Chính phủ đã có tờ trình đề xuất trang bị vũ khí cho lực lượng kiểm ngư, một lực lượng mới được thành lập thuộc Bộ NNPTNT.

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng thay mặt Chính phủ đã trình bày tờ trình bổ sung Dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, theo đó đề xuất trang bị vũ khí cho Lực lượng kiểm ngư thuộc Bộ NNPTNT. Bộ trưởng Hoàng cho rằng:

“Đây là lực lượng hoạt động độc lập, có nhiệm vụ trực tiếp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về thủy sản trên các vùng biển Việt Nam..., phải thường xuyên phải đối mặt với các hành vi vi phạm pháp luật, nhưng hiện nay mới chỉ được trang bị công cụ hỗ trợ theo quy định tại Điểm i Khoản 1 Điều 19 Nghị định 25/2012/NĐ-CP”.

Vì vậy, Bộ trưởng cho rằng: “Để tạo điều kiện thuận lợi cho Lực lượng kiểm ngư hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Chính phủ đề nghị trang bị vũ khí quân dụng cho Lực lượng kiểm ngư khi thi hành nhiệm vụ”.

Thay mặt cơ quan thẩm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh Nguyễn Kim Khoa cho biết, đa số thành viên Ủy ban nhất trí và cho rằng, trước tình hình diễn biến phức tạp trong việc quản lý, bảo vệ ngư trường trên các vùng biển nước ta hiện nay thì việc trang bị vũ khí quân dụng cho Kiểm ngư là cần thiết.

“Tuy nhiên, nhiều thành viên UBQPAN đề nghị Chính phủ phải có quy định rõ loại súng được trang bị cho phù hợp và có biện pháp quản lý, sử dụng chặt chẽ khi hoạt động ở các vùng biển ngoài lãnh hải thuộc quyền chủ quyền của nước ta để bảo đảm yêu cầu quốc phòng, an ninh và đối ngoại, tránh làm phức tạp tình hình không cần thiết”, Chủ nhiệm Khoa yêu cầu.

Thảo luận về đề xuất này, đa số ý kiến của thành viên UBTVQH đều đồng tình. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý tỏ rõ sự đồng tình vì trước đó, khi có quyết định thành lập lực lượng kiểm ngư, Thường vụ Quốc hội cũng đã tính tới vấn đề này.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn cho rằng việc trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ cho lực lượng kiểm ngư là cần thiết, nhưng yêu cầu Chính phủ phải có quy định chặt chẽ cụ thể loại vũ khí nào, khi nào thì sử dụng...

Hải Phong

13 nhận xét:

  1. Bảo Thái22:34 10/7/13

    Việc trang bị vũ khí quân dụng cho Kiểm ngư là cần thiết.Nhất là trong tình hình biển đông căng thẳng như hiện nay, song phải có biện pháp quản lý, sử dụng chặt chẽ khi hoạt động ở các vùng biển ngoài lãnh hải thuộc quyền chủ quyền của nước ta để bảo đảm yêu cầu quốc phòng, an ninh và đối ngoại, tránh làm phức tạp tình hình không cần thiết. Đặc biệt là phải hết sức kiềm chế trước những đối tượng nước ngoài

    Trả lờiXóa
  2. Việc xuất trang bị vũ khí cho lực lượng kiểm ngư là hoàn toàn hợp lý, có như vậy thì lực lượng này mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình được vì lực lượng này phải thường xuyên phải đối mặt với những hành vi vi phạm pháp luật, tuy nhiên phải đưa ra những yêu cầu chặt chẽ về việc sử dụng những vũ khí này.

    Trả lờiXóa
  3. trong hoàn cảnh ngày càng phức tạp trên biển ĐÔng như hiện nay, các biện pháp tăng cường sức mạnh và tăng cường sự cứng rắn để đối phó với các chính sách bành trướng của trung quốc là một việc làm hết sức cần thiết. trong đó, việc trang bị vũ khí quân dụng cho Lực lượng kiểm ngư,đó là một việc làm có thể coi là đúng đắn và cần thiết vào lúc này. không chỉ giúp lực lượng kiểm ngư cảm thấy tự tin hơn khi thực hiện nhiệm vụ của chính mình. mà quan trọng hơn, đó chính là lời cảnh báo đến những chính sách bành trướng ngày càng quá đáng từ phía trung quốc.

    Trả lờiXóa
  4. việc tăng cường sức mạnh quân sự cho những lực lượng chuyên biệt là hoàn toàn cần thiết. nhất là lực lượng hoạt động trên biển, thường xuyên đối mặt với các chính sách bành trướng của trung quốc, thì viêc đó lại càng cần thiết. trang bị vũ khí quân dụng cho Lực lượng kiểm ngư trong thời điểm hiện tại là việc làm cần thiết, nhằm giúp cho các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Nhưng cũng cần lưu ý hết sức một điều, là phải sử dụng đúng lúc, và thật hợp lý và cần có cơ chế quản lý vũ khí được trang bị một cash chặt chẽ. không để các trường hợp đáng tiếc xảy ra khi sử dụng vũ khí quân dụng.

    Trả lờiXóa
  5. trang bị vũ khí quân dụng cho Lực lượng kiểm ngư khi thi hành nhiệm vụ là một việc làm cần thiết. đó chính là biện pháp đanh thép nhất, trả lời những hành động bành trướng của trung quốc trên biển ĐÔng của chúng ta. Những kiểm ngư của chúng ta, khi được trang bị vũ khí sẽ tự tin hơn trong lúc làm nhiệm vụ. nhưng vấn đề đặt ra là việc quản lý sử dụng vũ khí cũng là một hành động đáng được chú ý, một cơ chế quản lý chặt chẽ về sử dụng vũ khí là một điều hết sức cần thiết, tránh các trường hợp dáng tiếc không nên có xảy ra.

    Trả lờiXóa
  6. trong bối cảnh tình hình biển đông hiện nay, khi mà vấn đề tranh chấp đang ngày càng trở nên nóng bỏng hơn. thì việc tăng cường sức mạnh vũ trang cho các lực lượng chuyên biệt, thường xuyên đối mặt với các hành động đe dọa của trung quốc là việc làm hết sức cần thiết. Nhưng vấn đề cần quan tâm ở đây nữa, chính là việc cần có quy định rõ loại súng được trang bị cho phù hợp và có biện pháp quản lý, sử dụng chặt chẽ khi hoạt động ở các vùng biển ngoài lãnh hải thuộc quyền chủ quyền của nước ta để bảo đảm yêu cầu quốc phòng, an ninh và đối ngoại, tránh làm phức tạp tình hình không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  7. Lực lượng kiểm ngư là lực lượng hoạt động độc lập, có vai trò rất quan trọng trong xử lý những hoạt động khai thác trái phép trong vùng lãnh hải của VN. Việc trang bị vũ khí cho lực lượng này là cần thiết và khôn ngoan vì lực lượng này trực thuộc bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn chứ không phải bộ quốc phòng. Do đó khi có va chạm với tàu cá các nước khác xâm phạm lãnh hải, xảy ra nổ súng thì cũng dễ giải quyết bằng con đường ngoại giao.

    Trả lờiXóa
  8. Tàu hải quân của Trung Quốc đội lốt tàu kiểm ngư, đã có nhiều lần bắt bớ, đánh đập ngư dân VN trong khu vực ngư trường Hoàng Sa. Nước ta muốn có đủ độ răn đe đối với sự vi phạm lãnh hải của tàu cá Trung Quốc và các nước khác thì phải có biện pháp mạnh mẽ. Việc trang bị vũ khí quân dụng cho lực lượng kiểm ngư hết sức cần thiết. Tôi rất đồng tình với biện pháp này của chính phủ.

    Trả lờiXóa
  9. Việc trang bị vũ khí nhằm đảm bảo an toàn cho các thuyền của ngư dân. Tàu kiểm ngư sẽ có thêm sức mạnh để thực hiện nhiệm vụ quản lý tốt hơn ngư trường, có biện pháp mạnh răn đe những kẻ vi phạm. Quyết đinh trang bị vũ khí là cần thiết và kịp thời với tình hình như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  10. Việc trang bị vũ khí nhằm đảm bảo an toàn cho các thuyền của ngư dân. Tàu kiểm ngư sẽ có thêm sức mạnh để thực hiện nhiệm vụ quản lý tốt hơn ngư trường, có biện pháp mạnh răn đe những kẻ vi phạm. Quyết đinh trang bị vũ khí là cần thiết và kịp thời với tình hình như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  11. tôi hoàn toàn tán thành với quyết định trang bị vũ khí quân dụng cho lực lượng kiểm ngư. Vì lực lượng này, theo chức năng nhiệm vụ là quản lí tàu thuyền ngư dân trên biển, tuy nhiên, trong thời gian qua, có rất nhiều tàu trá hình tàu ngư dân đánh bắt để hoạt động buôn lậu, làm ăn phi pháp, và thường chủ các tàu này rất manh động, nếu lực lượng kiểm ngư mà không được trang bị vũ khí thì rất nguy hiểm cho lực lượng này. Hơn nữa, khi được trang bị vũ khí thì tàu kiểm ngư có thể tự tin hơn khi đối mặt với tàu lạ, đặc biệt là tàu cá Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  12. Lực lượng kiểm ngư đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo môi trường an toàn cho bà con ngư dân làm ăn, sinh sống trên biển, đồng thời cũng là lực lượng tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước, nhất ngăn chặn sự làm ăn trái phép của các tàu cá nước ngoài ( Trung Quốc ).
    Vì vậy mà việc trang bị vũ khí quân dụng cho lực lượng kiểm ngư là điều nên làm trong tình hình hiện nay, tôi đồng ý với chính sách này và mong muốn nó sớm được thực thi.

    Trả lờiXóa
  13. Không những trang bị vũ khí cho lực lượng kiểm ngư khi thi hành nhiệm vụ mà là cần phải trang bị vũ khí hiện đại đầu tư cho lực lượng kiểm ngư trước những hành động gần đây của Trung Quốc thì điều đó là bắt buộc đặc biệt là gần đây những tàu cá Trung Quốc rất hung hăng. Để ngư dân yên tâm đánh bắt cần trang bị vũ khí hiện đại cho lực lượng này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog